Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tháng tư về chênh vênh nỗi nhớ

2017-04-06 01:30

Tác giả:


Tháng 4, những cơn mưa vội cũng đủ khiến lòng ai đó chùng xuống, và bất giác thở dài nhớ về những điều cũ kĩ.

***

- Những cơn mưa tháng 4 giấu đi cả những cơn gió mùa đông còn lẩn khuất, mà thay vào đó bằng những cơn gió giao mùa. Nhìn xuống phố thấy ai đó đang tư lự trong cơn mưa vội, bất giác lòng chùng xuống. Một cảm giác thật lạ, thấy những cơn mưa tháng 4 trốn cả vào nỗi nhớ.

- Mưa tháng 4, giấu cả những bộn bề, những lo toan vào nỗi nhớ.

Mưa tháng 4 làm cho những hàng cây xanh mướt một màu, những góc phố vắng đi những chuyến xe vội vã, những đôi tình nhân chở nhau về rất vội, ai đó ngang qua nhau trong cơn mưa tháng 4 vội vã.

- Sáng nay, nghe bài hát "tháng 4 về" mà ai đó gửi mà lòng lại thấy da diết. Tháng 4, những ngày tháng 4 ngập tràn gió, gió như hát khúc tình ca khiến lòng bồi hồi. Gió như người bạn đồng hành hát khúc phiêu du. Những cái nắm tay, những cái ôm dưới nắng, những nụ cười trong veo, những khuôn mặt ngước nhìn trầm trồ trước sự rực rỡ, mong manh bất chợt nhớ mùa này loa kèn cũng xuống phố vào những sớm tháng 4 bình yên.

- Tháng 4, những cơn mưa vội cũng đủ khiến lòng ai đó chùng xuống, và bất giác thở dài nhớ về những điều cũ kĩ.

Tháng 4, cho những chiều thênh thang cứ đi mải miết dưới bầu trời xanh trong vắt.

Tháng 4, cho những yêu thương đang chờ đợi vào một chiều lộng gió, vào những vòng quay của những tháng ngày thật lạ.

Tháng tư về chênh vênh nỗi nhớ

- Tháng 4, tiếng ai đó cười tươi dưới màu nắng dịu dàng tràn qua kẽ lá.

Tháng 4, gọi yêu thương từ sâu thẳm con tim mình… và tháng 4, chầm chậm để đón những điều mới mẻ thật giản dị.

- Những cơn mưa tháng 4 giấu đi cả những cơn gió mùa đông còn lẩn khuất, mà thay vào đó bằng những cơn gió giao mùa. Gió tháng 4, gió của những ngày mưa chuyển mùa, lòng phố mênh mang, sâu thẳm đợi mùa sang. Nhìn xuống phố thấy ai đó đang tư lự trong cơn mưa vội, bất giác lòng chùng xuống. Một cảm giác thật lạ, thấy những cơn mưa tháng 4 trốn cả vào nỗi nhớ.

- Tháng 4, những cơn mưa vội giấu yêu thương vào lòng phố. Nhắc nhở ai đó mùa đang sang, không còn mùa đông, phố trầm lặng, đứng lặng nhìn những con đường hàng ngày ta vẫn đi thấy những cánh hoa anh đào đang về với đất để nhường chỗ cho những chồi xanh, thấy mong manh một nỗi niềm, cảm giác tận sâu trong tâm hồn như nơi đây đã trở thành một phần trong kí ức của mình.

- Tháng tư này, nỗi nhớ vẫn miên man như những ngày chưa cũ. Đâu đó, khi không làm chủ được cảm xúc của mình, em lại mở mail, gửi đến anh nỗi nhớ từ Hà Nội. Anh dặn em đừng có nhớ nhiều như thế. Nhưng yêu thương có bao nhiêu, nhớ nhung có bao nhiêu mà đong đếm được nhỉ? Em yêu Hà Nội, yêu tháng tư, yêu mùa loa kèn nở bởi yêu anh.

- Tháng tư về với nỗi nhớ xanh xao…

Chờ một người như cơn mưa giữa hạ

Nghe điều gì chừng nửa quen, nửa lạ!

Anh vẫn yêu hay là không còn yêu?

(Tình khúc tháng tư – Song Nhi)

Tháng tư về chênh vênh nỗi nhớ

- Tháng tư về, nắng nhẹ nhàng nhưng sao lòng người thấy gắt. Đôi khi con người ta chỉ cảm thấy nhịp thở vào ban đêm, dưới ánh sáng vàng chói của đèn cao áp. Đi trên đường, nơi đâu cũng thấy ánh sáng dù là ban đêm, đôi lúc muốn tìm một chỗ tối dừng chân nhưng sao khó quá. Tháng tư đi ngang ô cửa tình cờ.

- Tháng tư, mơ. Tôi mơ, mơ về con đường nhỏ chốn quê nhà, quanh co lối mòn hoa dại nở. Mơ về những buổi sớm thức giấc nghe tiếng chim nhảy nhót ríu rít sau vườn cải trổ bông trái mùa. Mơ giờ phút ngồi trên chuyến xe từ nơi đất khách về với quê hương, về nơi có những vườn cà phê nở hoa trắng muốt, thơm ngào ngạt … Và cứ thế, tôi mơ.

- Tháng tư về, nghe bâng khuâng mấy nhành hoa lựu đỏ đung đưa trong gió. Nhớ vị ngọt thanh của từng tép lựu tươi mát, nhớ tiếng gió vi vu mỗi lần ngồi ngủ gục dưới gốc lựu sau nhà.

Theo stthay.net

Xin mời bạn xem video đang được xem nhiều nhất tại youtube.com/yeublogradio



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top