Phát thanh xúc cảm của bạn !

Dù phũ phàng nhưng những điều này bạn nhất định phải biết khi yêu

2017-06-15 01:30

Tác giả:


Trong tình yêu, người càng yêu nhiều càng sẽ hiểu rõ hơn ai hết rằng không phải cứ cho đi là được nhận lại yêu thương.

***

1. Không có thứ tình yêu vô điều kiện

Khi mới yêu, dường như trong mắt bạn chỉ có tình yêu. Nhắn tin cả ngày, gọi điện ngay khi có thời gian, nhớ nhung cả ngày... dường như bạn nghĩ rằng hai bạn có thể làm tất cả vì nhau, hãy cứ yêu và không cần thứ gì cả.

Nhưng thật ra đó chỉ là cảm giác ban đầu thoáng qua thôi. Càng yêu dài lâu sẽ càng có nhiều vấn đề, nhiều phát sinh và mâu thuẫn. Tôi không khuyên bạn đừng yêu hay hù dọa bạn rằng tình yêu rất rắc rối, bởi vì vốn dĩ nó rắc rối thật. Bạn cãi nhau, dỗi hờn, chán yêu, hoặc kỳ vọng nhiều hơn từ đối phương...

Tình yêu là vấn đề của cảm xúc chứ không phải là lý trí mà có thể rõ ràng mạch lạc được bạn ạ.

2. Tình yêu không phải là tất cả

Thật sự “yêu để sống, chứ không phải sống chỉ để yêu” các bạn ạ.

Ngoài tình yêu, chúng ta còn rất nhiều mối quan hệ khác như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... Vì thế nên đừng để tình trạng trong mắt bạn chỉ có tình yêu, như thế sẽ làm tan vỡ các mối quan hệ khác đấy.

Người yêu bạn có thể trải qua vài mối tình, nhưng gia đình, ba mẹ, anh chị em ruột thịt thì bạn chỉ có một thôi nhé.

Dù phũ phàng nhưng những điều này bạn nhất định phải biết khi yêu

3. "Đừng nghĩ, cứ yêu thôi" - là quan niệm sai

Hết mình với một mối quan hệ không đồng nghĩ với việc mù quáng chạy theo tình yêu. Niềm hạnh phúc mà bạn có chỉ là giả tạo nếu bạn cố tình bỏ qua những điều xấu ở người kia để tin rằng mình đang có mối quan hệ tuyệt vời. Hãy luôn là một cô gái có chính kiến riêng của mình, nhìn nhận những vấn đề trong mối quan hệ của hai bạn một khách quan vì đôi khi người trong cuộc sẽ không nhận thấy mình đang phải đối đầu với vấn đề gì hơn những người ngoài cuộc.

Khi yêu, hãy sống bằng con tim, nhưng phải cân bằng nó với lí trí thì bạn mới có thế là một cô giá thông minh trong tình yêu.

4. Trước những sai lầm, hãy tự trách bản thân mình trước: Không hẳn vậy!

Khi mối quan hệ lâm vào bế tắc, đừng vội quy chụp hết trách nhiệm về bản thân mình, do mình không tốt, không đủ quan tâm hay hiểu đối phương.

Chuyện tình yêu không phải là chuyện từ một phía, thế nên nó sẽ chẳng bao giờ là lỗi của riêng ai. Bởi thế nên sẽ chẳng ai có quyền lên án bạn khi một mối quan hệ tan vỡ, nếu muốn cố gắng hàn gắn đương nhiên cũng phải là cả hai cố gắng.

Dù phũ phàng nhưng những điều này bạn nhất định phải biết khi yêu

5. Bề ngoài không phải là tất cả - chưa hẳn là đúng

Bạn từng nghe nói, tình yêu đích thực bất chấp ngoại hình, tuổi tác, điều đó đúng, nhưng chưa đủ. Vẻ bề ngoài vẫn là thứ đầu tiên thu hút đối phương. Bạn có thể không xinh đẹp, không hoàn hảo nhưng bạn chí ít cũng phải biết cách chăm chút cho mình để không lôi thôi, luộm thuộm, không bừa bộn. Nếu bạn buông thả, bạn chắc chắn sẽ khiến đối phương chán ngán ngay thôi.

6. Không phải cứ cho đi là sẽ được nhận lại

Bạn đã nghe nhiều về những mối tình đơn phương rồi chứ, họ âm thầm chịu đựng và dõi theo người ta, thế nhưng theo tình thì tình chạy, chạy tình thì tình theo.

Trong tình yêu, người càng yêu nhiều càng sẽ hiểu rõ hơn ai hết rằng không phải cứ cho đi là được nhận lại yêu thương.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top