Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đây là cách những cặp đôi hạnh phúc nói với nhau để tình yêu luôn tuyệt vời

2017-11-22 01:25

Tác giả:


Trong tình yêu, việc giao tiếp, chia sẻ, trò chuyện cùng nhau vô cùng quan trọng bởi đó chính là cách nhanh và đơn giản nhất để hiểu rõ người ấy. Thế nhưng có những điều nên nói, có những điều không nên nói, bạn có biết các cặp đôi hạnh phúc nói những gì với nhau để tình yêu luôn tuyệt vời không?

***

blog radio, Đây là cách những cặp đôi hạnh phúc nói với nhau để tình yêu luôn tuyệt vời

1. Nói "Cảm ơn" thay vì "Xin lỗi!"

Khi đến buổi hẹn muộn, đừng vội vàng nói "Xin lỗi.", hãy nói "Cảm ơn anh/em đã đợi em/anh". Nghe lời cảm ơn luôn luôn khiến người ta dễ chịu hơn.

Hãy tập trung vào những điều khiến mọi thứ tốt đẹp hơn chứ không phải là chờ đợi sự hoàn hảo. Thế nên khi áy náy, hãy cảm ơn người ấy đã bao dung bạn.

2. Nói "chúng ta, chúng tôi" thay vì "của anh/của em".

Tương lai của chúng ta, ngôi nhà của chúng ta, xe của chúng ta,... nghe thật tuyệt vời đúng không? Cảm giác không hề đơn độc mà luôn có một người ở bên cạnh ủng hộ bạn vậy.

Việc sử dụng "chúng ta/chúng tôi" chính là dấu hiệu của:

- Sự chấp nhận: Bạn chấp nhận đối phương và coi họ là một phần trong cuộc sống của bạn.

- Sự liên hết: Cả hai bạn luôn là đối tác trong ý nghĩa thực tế của từ "chúng tôi/chúng ta".

- Sự bao dung.

- Sự trách nhiệm: Cả hai sẽ là đồng tác giả và cả hai đều chịu trách nhiệm về sự thành công hoặc thất bại của mối quan hệ đó.

3. Hỏi thăm về những việc xảy ra trong ngày

Mọi người thường chẳng để ý đến nó và coi đó là những điều quá nhỏ bé mà không hề biết rằng đó chính là sự quan tâm và yêu thương.

Cảm xúc thật sự được thể hiện tốt nhất trong việc chia sẻ những điều nhỏ nhặt hàng ngày ấy đấy.

4. Chăm chú lắng nghe đối phương nói và nói "vâng!"

Có thể không phải lúc nào bạn cũng đồng ý với ý kiến của đối phương, thế nhưng chăm chú lắng nghe chính là việc bạn luôn coi trọng đối phương, khiến họ có cảm giác được để ý, được lắng nghe và vô cùng vui vẻ.

blog radio, Đây là cách những cặp đôi hạnh phúc nói với nhau để tình yêu luôn tuyệt vời

5. Nói "Chúng ta sẽ ổn" thay vì cứ nói "Anh đã bảo em rồi mà..."

Trong tình yêu, không có sự đấu tranh để tranh giành, không có sự phân chia ai la người quyết định tất cả mọi việc, ai là người phải tuân theo,... đó là sự đồng lòng, cả hai cùng chia sẻ và chịu trách nhiệm về mọi thứ.

Khi có lỗi, đừng vội vàng đổ lỗi cho người kia mà hãy cho họ thấy bạn là chỗ dựa vững chắc, là người luôn ủng hộ và sẵn sàng ở cạnh người ấy.

6. Luôn nói "Chúc ngủ ngon"

Các cặp đôi hạnh phúc dường như có nguyên tắc rằng dù có cãi nhau, có giận nhau cũng luôn luôn mang lại sự bình yên cho giấc ngủ.

Tôi đã đọc được câu chuyện về cặp vợ chồng ấy, mỗi lần cãi nhau đểu có một người giảng hòa vả bảo rằng hãy để sáng sớm mai hãy giận, bởi vì đã đến giờ đi ngủ rồi.

Thế nên họ chẳng bao giờ giận nhau được lâu cả.

7. Nói "Anh yêu em/Em yêu anh" mỗi ngày

Nhiều người nghĩ rằng đó chỉ là một câu nói xáo rỗng, nói mãi thành nhàm, thế nhưng sự thật rằng việc nói yêu mỗi ngày khiến cho tình cảm trở nên ngọt ngào và hạnh phúc hơn.

8. Họ nói "Chúng tôi đang hạnh phúc"

Thừa nhận tình trạng hạnh phúc và sự hài lòng trong tình yêu là dấu hiệu tuyệt vời chứng tỏ bạn trân trọng người ấy. Đối phương sẽ cảm thấy những cố gắng, hành động của họ có ý nghĩa hơn khi khiến người mình yêu thương hạnh phúc.

Và thật sự thì hạnh phúc có tính lan truyền rất cao đấy, hãy khiến cho tất cả chúng ta cùng hạnh phúc nhé.

Đoàn Hòa/ Theo brightside

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top