Phát thanh xúc cảm của bạn !

9 cách để giữ gìn hạnh phúc của tình yêu bạn nên để tâm

2017-08-17 01:25

Tác giả:


Bạn đã xem rất nhiều bộ phim với con gái là công chúa, chàng trai là những hoàng tử, và cặp đôi hoàn hảo sống hạnh phúc mãi mãi. Nhưng không ai thực sự dạy cho bạn những điều cần phải làm để có được "hạnh phúc mãi mãi".

***

1. Nói chuyện cùng nhau

Bạn đừng mong có ai đó có thể hiểu bạn đến mức mà bạn không nói họ cũng đọc được suy nghĩ của bạn. Sự thật là chẳng có ai tài giỏi đến như thế đâu. Thế nên dù sao đi nữa hai bạn cũng phải trò truyện cùng nhau, chia sẻ để có thể hiểu hơn về nhau.

Nếu không thích anh ấy hút thuốc, bạn nên nhẹ nhàng nói cho anh ấy biết rằng bạn khó chịu với mùi thuốc lá. Đừng dùng những lời chỉ trích hay thái độ gay gắt quá.

Còn nếu bạn thấy anh ấy rất tốt, hãy nói cho anh ấy biết rằng bạn vui vì sự quan tâm và chăm sóc ấy.

2. Khi có mâu thuẫn, hãy nhìn nhận sự việc một cách khách quan nhất có thể

Khi giận dỗi hay cãi vả, hãy nhìn nhận sự việc khách quan một chút nhé.

Là con gái thường có thái độ không chịu nhận sai, cứ nghĩ rằng là con trai thì phải nhận lỗi trước. Điều này chỉ đúng khi anh chàng ấy rất chiều chuộng bạn mà thôi.

Còn nếu muốn có mối quan hệ dài lâu và công bằng hơn thì bạn nên để ý đến cách nhìn nhận vấn đề khách quan nhé.

3. Hãy quan tâm nhau từ những việc nhỏ nhặt

Tình yêu thật sự rất giản dị và xuất phát từ sự quan tâm nhỏ nhặt vô cùng. Chỉ là niềm vui khi được nấu ăn cho người ấy, tặng người ấy một món quà bất ngờ chẳng nhân dịp gì cả cũng khiến họ hạnh phúc lắm đấy.

 9 cách để giữ gìn hạnh phúc của tình yêu bạn nên để tâm

4. Khi cần hãy đối xử với nhau như những người bạn

Đương nhiên tình yêu và tình bạn khác nhau, nhưng trong tình yêu nên có tình bạn.

Khi coi đó là người yêu, bạn thường có một chút dựa dẫm hay đối với một vài người thì mong muốn sở hữu khiến cho người ấy cảm thấy không được thoải mái.

Thế nên khi cần hãy đối xử với nhau như những người bạn, công bằng và thoải mái nhé.

5. Cổ vũ, động viên và hỗ trợ nhau

Bất kể đó là điều gì thì vẫn luôn ủng hộ và hỗ trợ nhau thực hiện ước mơ.

Sự động viên từ người ấy chính là nguồn động lực lớn nhất và khiến bạn vững tin hơn cả.

6. Để ý đến cảm nhận của người ấy trước tiên

Đừng nghĩ đến cảm xúc của bạn trước tiên mà hãy để ý đến người ấy trước. Việc bạn ích kỷ chỉ nghĩ đến mình mà bỏ quên cảm nhận của người ấy khiến họ thấy chán nản và dễ đứt gánh giữa đường lắm đấy.

Mọi người người ấy luôn muốn được yêu thương, muốn thấy mình là quan trọng trong mắt bạn, nếu không phải là luôn luôn như thế thì cũng nên như thế trong một vài tình huống.

7. Đừng mong chờ sự hoàn hảo

Ai cũng mong muốn có được mối tình đẹp như cổ tích nhưng bạn nên nhớ rằng cổ tích chỉ có trong cổ tích thôi. Còn bạn đang sống ở thời đại thực tế rồi. Đừng để huyền thoại trở thành chuẩn mực cho cuộc tình của bạn.

Hãy chấp nhận những lỗi lầm, khuyết điểm của họ và nếu có thể thì từ từ thay đổi chúng chứ không phải là chờ đợi một người hoàn hảo để rồi thất vọng.

 9 cách để giữ gìn hạnh phúc của tình yêu bạn nên để tâm

8. Đừng để cơn giận dữ lấn át

Đôi khi vì quá mong chờ vào mối quan hệ mà người ta trở nên căng thẳng và quên mất cách để khiến mọi người vui vẻ.

Khi có mâu thuẫn gì đó, đầu tiên người ta thường để ý đến những hành vi tiêu cực của đối phương rồi tức giận và cáu kỉnh. Họ quên mất những khi hạnh phúc, những khi vui vẻ bên nhau và bị cơn giận dữ làm lu mờ mọi thứ.

Đó chính là điều nguy hiểm đó.

9. Những kỷ niệm theo lịch trình

Có thể những ngày trong tuần bận rộn với công việc khiến hai bạn ít dành thời gian cho nhau thì hãy hẹn hò vào cuối tuần. Có thể mặc định rằng ngày thứ bảy hai của người sẽ chỉ dành riêng cho nhau mà thôi.

Cùng nhau đi xem phim, đi dã ngoại, hay đơn giản là ở bên cạnh nhau thôi cũng được. Việc lặp đi lặp lại những buổi hẹn vào ngày thứ bảy khiến nó trở thành một thói quen và đó là cách tốt để duy trì mối quan hệ của hai bạn đấy.

Biên dịch: Đoàn Hòa

Nguồn: Lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top