Phát thanh xúc cảm của bạn !

YĐA 24: Gia đình là số 1 - người khó tính nhất cũng phải bật cười

2014-11-28 09:47

Tác giả: Nguyễn Hằng Nga Giọng đọc: Hằng Nga

YĐA - Đến với Gia đình là số một bạn sẽ có những tràng cười sảng khoái không dứt. Tiếng cười bật ra từ những tình tiết hài hước rất đỗi tự nhiên trong cuộc sống thường ngày, không quá cường điệu hóa và không có những chi tiết tục tĩu. Xem Gia đình là số một, là bạn đã có một bữa tiệc cảm xúc với những tình tiết hài hước thú vị, những khoảnh khắc sâu lắng, đầy chiêm nghiệm và cả những giây phút cảm động nghẹn ngào. Xuyên suốt 167 tập phim, trải qua nhiều tình huống, nhiều bước ngoặt, nhiều ngã rẽ, cuối cùng họ đã nhận ra Gia đình là số một và không điều gì có thể thay thế được gia đình.

***

Unstoppable High Kick (거침없이 하이킥) có tựa đề tiếng Việt Gia đình là số một là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Đây là bộ phim sitcom nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, là phim duy nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc mà khi phát sóng lại, tỉ suất người xem còn cao hơn khi phát sóng lần đầu, và cũng là bộ sitcom duy nhất được cả hai đài truyền hình lớn SBS và KBS mua bản quyền phát sóng.

Gia đình là số 1
 
Gia đình là số một không có những câu chuyện lãng mạn, không có dàn diễn viên hoành tráng (thời điểm đó các diễn viên trong phim chưa nổi tiếng) nhưng vẫn gặt hái được thành công vang dội nhờ những tình tiết hài hước đến từ cuộc sống thường ngày. Thời điểm phim được phát sóng tại Hàn Quốc, thanh niên Hàn Quốc hâm mộ bộ phim một cách cuồng nhiệt, đi đâu cũng thấy hình ảnh và nhạc của bộ phim này. Nội dung phim xoay quanh những câu chuyện trong cuộc sống của các thành viên của nhà họ Lee. Mỗi nhân vật hiện lên với những nét cá tính rõ ràng, độc đáo và không kém phần hài hước. Điều thú vị là hầu hết các nhân vật đều lấy tên thật của các diễn viên.

Các diễn viên trong Gia đình là số một đều diễn rất xuất sắc, rất tròn vai, làm nổi bật được cái cá tính của nhân vật mà mình thể hiện. Mỗi diễn viên đều rất phù hợp với vai diễn của mình, về cả diễn xuất lẫn ngoại hình. Điều này thể hiện con mắt chọn lựa đầy tinh tế của các đạo diễn và nhà biên kịch. Một số diễn viên thành danh từ bộ phim, ngày nay đã rất nổi tiếng như người đẹp Park Min Young (vai Yoo Mi), từng đóng City Hunter (cùng Lee Min Ho); Kim Bum (vai Kim Bum) từng đóng Boys over flowers – Vườn sao băng cùng Lee Min Ho, Kim Hyun Joong; Jung Il Woo (vai Lee Yoon Ho), anh được biết đến là bạn thân của diễn viên Lee Min Ho, anh càng trở nên nổi danh hơn với các vai diễn chính trong 49 days, The Moon that Embraces The Sun (Mặt trăng ôm mặt trời).
Ngoài những nhân vật chính xuyên suốt bộ phim, còn có những nhân vật phụ cùng những nhân vật khách mời xuất hiện trong một số tập phim. Tuy không xuất hiện nhiều nhưng những nhân vật đó đều rất độc đáo và không kém phần hài hước.

Phim dài 167 tập, mỗi tập dài 30 phút, nội dung gồm 2 đến 3 tình huống xen kẽ nhưng luôn có một cốt truyện logic thống nhất và xuyên suốt 167 tập phim. Đến với Gia đình là số một bạn sẽ có những tràng cười sảng khoái không dứt. Tiếng cười bật ra từ những tình tiết hài hước rất đỗi tự nhiên trong cuộc sống thường ngày, không quá cường điệu hóa và không có những chi tiết tục tĩu. Xem Gia đình là số một, là bạn đã có một bữa tiệc cảm xúc với những tình tiết hài hước thú vị, những khoảnh khắc sâu lắng, đầy chiêm nghiệm và cả những giây phút cảm động nghẹn ngào, đặc biệt là thời khắc chia li ở cuối phim.

Đây là một bộ phim dành cho gia đình, phù hợp với mọi lứa tuổi, từ những ông già bà cả đến người trung tuổi, thanh niên và các em học sinh. Bởi phim có nhiều tình huống truyện xen kẽ nhau trong một cốt truyện chính, và mỗi tình huống truyện lại liên quan đến một nhóm nhân vật nhất định. Các ông bà già sẽ tìm thấy ở bộ phim tình yêu con cháu, “mối tình già” bí mật, cuộc chiến mẹ chồng – nàng dâu không có hồi hết. Các bác, các cô trung tuổi sẽ thấy ở bộ phim tình yêu gia đình, sự chăm sóc, nôi dạy con cái, tình yêu công việc. Các anh chị thanh niên có thể thấy bộ phim thú vị ở tình huống tình yêu tay ba, rất hài hước nhưng cũng không kém phần sâu lắng, cảm động. Và các em học sinh có thể sẽ yêu mến những thước phim về tình bạn, tình yêu trong sáng tuổi học trò, về trường lớp, bạn bè và thầy cô. Tất cả đều có trong Gia đình là số một.

Xem phim, khán giả sẽ cảm nhận được văn hóa Hàn Quốc có nét gần gũi, quen thuộc với văn hóa Việt Nam. Đặc biệt là cuộc sống trong gia đình, hầu như không khác gì mấy so với gia đình Việt. Mỗi nhân vật trong bộ phim đều có một cuộc sống riêng với những công việc riêng, nhưng họ vẫn là một cá thể trong gia đình – một khối thống nhất không thể tách rời. Xuyên suốt 167 tập phim, trải qua nhiều tình huống, nhiều bước ngoặt, nhiều ngã rẽ, cuối cùng họ đã nhận ra Gia đình là số một và không điều gì có thể thay thế được gia đình. Nhân vật Shin Ji có lẽ sẽ thấm thía điều này hơn cả, cô đã bỏ cả gia đình, chồng con để chạy theo vật chất và danh vọng, để rồi cuối cùng tay trắng trở về, chồng yêu người phụ nữ khác thì cô mới thấy hối hận. Và khi cô gặp nạn ở Nga thì chồng cũ vẫn sang tận nơi chăm sóc và đón cô về Hàn Quốc, đoàn tụ cùng gia đình, anh chấp nhận chia tay người bạn gái Min Jeong mà anh chuẩn bị làm đám cưới. Tình nghĩa vợ chồng, tình cảm gia đình vẫn là điều quý giá mà không thể thay thế được.

Gia đình là số 1

Gia đình luôn rộn rã tiếng cười của nhà họ Lee sẽ mãi mãi là kỉ niệm đáng nhớ của những ai đã từng xem bộ phim này. Giây phút chia li cuối bộ phim, Min Yong chia tay Min Jeong, Yoo Mi chia tay Min Ho trong nước mắt, Kim Bum chia tay nhà họ Lee để đi du học Mĩ, cô giáo Min Jeong chia tay học sinh trường Bum Ba để chuyển công tác, hẳn sẽ khiến nhiều người rơi nước mắt. Mối tình tay ba giữa Shin Ji – Min Yong – Min Jeong có nhiều khoảng lặng khiến người xem phải suy ngẫm, cuối cùng Min Jeong đã chấp nhận hi sinh hạnh phúc của mình để Min Yong đoàn tụ cùng gia đình, vợ con. Mối tình Yoo Mi – Min Ho cũng không kém phần cảm động, cậu bé Min Ho yếu đuối nhưng trong tình huống nguy hiểm, bạn gái bị thương, cậu lại tỏ ra là một chàng trai mạnh mẽ. Và đáng thương nhất là tình yêu đơn phương của Yoon Ho với cô giáo Min Jeong. Cô giáo chuyển trường ngay thời điểm cậu đang làm bài thi, để cậu bé yên tâm làm bài, cô giáo đã đứng đợi ở sân trường cho đến khi cậu thi xong, nhưng khi cậu chạy ra tìm cô giáo thì cô đã đi từ bao giờ.

Sự chia li nào cũng đầy đau khổ, day dứt và nước mắt. Các nhân vật không nỡ xa rời nhau và đến tập cuối cùng, khán giả cũng không nỡ xa rời bộ phim. Bộ phim đã để lại ấn tượng dai dẳng trong lòng người xem.

Ở Việt Nam, phim được Công ty truyền thông Trí Việt mua bản quyền và lồng tiếng rất thành công. Phim đã được phát sóng trên một số kênh truyền hình và được đông đảo khán giả hâm mộ.


Hài kịch tình huống hay sitcom (viết tắt của từ tiếng Anh: situation comedy) là một thể loại của hài kịch, lúc đầu được sản xuất cho radio nhưng hiện nay được trình chiếu chủ yếu trên ti vi. Sitcom có nhiều tập với những tình huống hài hước được lồng ghép vào nội dung câu chuyện phim và được thực hiện hầu hết trong trường quay, thu thanh đồng bộ, sử dụng cùng lúc 3 đến 4 máy quay phim ghi hình và bắt buộc phải dựng hình ngay tại trường quay để bảo đảm thời gian thực hiện một tập phim (khoảng 50 phút) chỉ trong thời gian 3 đến 4 ngày.
 

  • Nguyễn Hằng Nga
Mời bạn nghe audio để theo dõi toàn bộ bài viết này.
  • Yêu điện ảnh được thực hiện bởi Hằng Nga và nhóm sản xuất Dalink Studio.
  • Chương trình có sử dụng OST của phim.
  • Yêu điện ảnh được cập nhật vào thứ 6 hàng tuần trên blogradio.vn


Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Nguyễn Hằng Nga

Blog: https://iamnga.home.blog/

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top