Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sở Kiều Truyện – Ngoài vòng tay anh là bão tố

2017-08-04 01:00

Tác giả: Đoàn Hòa Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Từ ngày rời xa Vũ Văn Nguyệt, Sở Kiều liên tục đối mặt với nguy hiểm. Nhưng vì yêu, chàng không ngại ngần liều mình bảo vệ nàng khiến người xem phải thán phục mà thốt lên rằng: “Có lẽ ngoài vòng tay anh là bão tố.”

***

Những ngày gần đây, Sở Kiều Truyện là cái tên hot hơn bao giờ hết khi liên tục trở thành bộ phim truyền hình đạt tỷ lệ rating cao hàng đầu và cũng khiến người xem mong chờ từng tập phim một.

Thể loại phim cổ trang và với đề tài muôn thuở của những bậc vương xưng danh xưng bá, nhưng sự lồng ghép những câu chuyện tình yêu hấp dẫn khiến khán giả không thể rời mắt.

Sở Kiều Truyện – Ngoài vòng tay anh là bão tố

Thời Nam - Bắc Triều loạn thế hỗn chiến, rất nhiều bình dân trong chiến loạn bị bắt làm nô bộc, mạng như cỏ rác. Sở Kiều bôn ba hết nơi này đến nơi khác, chứng kiến bao nhiêu cảnh tang thương chết chóc của những huynh muội thân thiết khiên cô trở nên mạnh mẽ.

Khi trở thành nô dịch trong nhà Vũ Văn, Sở Kiều được Vũ Văn Nguyệt chú ý và bắt buộc huấn luyện. Cô cũng được Thế tử Bắc Yến – Yến Tuân yêu mến và trở thành người bạn thân thiết.

Nội dung phim là về chiến tranh, là cuộc tàn sát bách tính vô tội như những bộ phim cổ trang khác. Thế nhưng mối tình éo le xen kẽ và tâm trạng nhân vật được hợp lý hóa theo diễn biến của bộ phim khiến người xem vừa bi ai vừa thấy thương xót cho nhân vật.

Sở Kiều Truyện – Ngoài vòng tay anh là bão tố

Nếu như không phải sống trong cảnh loạn lạc phải vùng lên để bảo vệ mạng sống của mình, Sở Kiều chắc cũng chỉ là một cô gái sống cuộc đời yên bình. Nhưng rồi chiến tranh, rồi những lần chạy trốn và cả những lần bị mưu hại đã biến Sở Kiều thành một nữ tướng. Gặp gỡ Vũ Văn Nguyệt, mọi người vẫn lầm tưởng đó sẽ là chỗ dựa bình yên cho Sở Kiều, sẽ là một mối tình đẹp đẽ và cái kết cho cô gái đã chịu nhiều đau khổ. Thế nhưng mọi chuyện không trở nên dễ dàng như thế khi Sở Kiều hết lần này đến lần khác hiểu nhầm Vũ Văn Nguyệt.

Đặt tên cho Sở Kiều là Tinh Nhi, có lẽ trong lòng Vũ Văn Nguyệt đã sớm mong muốn cô sẽ là ngôi sao bên cạnh mình, như Mặt Trăng và sao sẽ cùng bên nhau trên bầu trời bình yên. Nhưng sẽ chẳng có bình yên nào khi Sở Kiều Tinh Nhi mạnh mẽ sau những tổn thương còn Vũ Văn Nguyệt còn mang bên mình trọng trách của dòng họ hoàng gia.

Hết lần này đến lần khác Sở Kiều hiểu lầm và trách cứ, thể hiện thái độ đối nghịch nhưng Vũ Văn Nguyệt chẳng thể nào giải thích. Tính cách lạnh lùng cùng với sự môi trường sống khắc nghiệt từ bé nên chỉ âm thầm đứng nhìn người con gái mình thương xa lánh.

Hiểu lầm không thể hóa giải, Sở Kiều rời xa Vũ Văn Nguyệt, phò tá Yến Tuân trở về Bắc Yến khôi phục sự nghiệp. Những năm tháng gian khổ ấy, Sở Kiều không hề một lời oán than mà còn động viên Thế tử Yến Tuân, hết lòng vì bách tính, mong muốn không có ai phải sống lưu đày xa gia đình như cô.

Sở Kiều Truyện – Ngoài vòng tay anh là bão tố

Mối tình chàng Trăng – nàng Sao cũng vì thế rơi vào bế tắc. Trong khi Sở Kiều Tinh Nhi luôn được các chàng trai vây quanh như Thế tử Yến Tuân, Thế tử Tiêu Sách thì Vũ Văn Nguyệt vẫn âm thầm theo dõi và bảo vệ người mình yêu. Những hành động của Sở Kiều khiến người xem vừa thương vừa giận. Suốt hơn 50 tập phim, số lần cảnh tình cảm của cặp đôi này rất ít, Sở Kiều thì một mực bênh vực và phò tá Yến Tuân khiến người xem luôn miệng ca thán “Không biết đến bao giờ thì Sở Kiều mới có thể nhận ra tình cảm của Chàng Trăng?”

Nhưng rồi cái gì đến cũng phải đến, Vũ Văn Nguyệt khiến người xem cảm động khi phải thốt lên rằng:

"Ta cũng cần nàng, nàng cảm nhận được không?”

Câu nói của một nam tử si tình, khẳng định tình yêu với Sở Kiều đã khiến Vũ Văn Nguyệt thay đổi, chàng không còn đặt gia tộc lên trên hết mà sẵn sàng bỏ tất cả để mong được ở bên Sở Kiều. Hy sinh tất cả vì một người con gái nhưng Vũ Văn Nguyệt không có cách gì giữ chân Sở Kiều và suy nghĩ đó khiến Vũ Văn Nguyệt như tuyệt vọng. Từ ngày rời xa Vũ Văn Nguyệt, Sở Kiều liên tục đối mặt với nguy hiểm. Nhưng vì yêu, chàng không ngại ngần liều mình bảo vệ nàng khiến người xem phải thán phục mà thốt lên rằng: “Có lẽ ngoài vòng tay anh là bão tố.”

Sở Kiều Truyện – Ngoài vòng tay anh là bão tố

Càng ngày càng đi đến hồi kết của bộ phim nhưng mọi chuyện vẫn chưa ngả ngũ. Thế tử Yến Tuân vẫn đứng trên bờ của thiện – ác, Sở Kiều vẫn mông lung giữa tình yêu và trung thành một cách mù quáng, còn Vũ Văn Nguyệt trở thành chàng trai si tình bất chấp mà theo đuổi tình yêu. Đã được dự báo sẽ có một cái kết mở cho bộ phim ăn khách này càng khiến người xem hoang mang hơn.

Sau tất cả, bạn mong chờ điều gì? Một cái kết đẹp cho mối tình Trăng – Sao, sự tỉnh ngộ của Yến Tuân và mong ước thiên hạ thái bình sẽ được thực hiện? Hay một cái kết mở theo đúng như dự báo đây?

Cùng theo dõi tiếp bộ phim để biết câu trả lời nhé.

© Hòa Khỉ - blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga
Thực hiện: Hằng Nga

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top