Phát thanh xúc cảm của bạn !

Goblin - Tôi muốn làm tân nương của yêu tinh

2017-03-23 01:00

Tác giả: Lê Thị Thúy Nhân Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Hãy tin vào duyên phận, nếu kiếp này bạn chưa gặp được tình yêu đích thực của đời mình.

Đó là những gì tôi hiểu được sau khi theo dõi 16 tập phim Yêu tinh (Goblin? Dokkaebi), bộ phim kỷ niệm mười năm thành lập của đài tvN của Hàn Quốc. Được chắp bút bởi biên kịch vàng Kim Eun Sook, “mẹ đỡ đầu” của hàng loạt siêu phẩm như Hậu duệ của mặt trời, Người thừa kế, Khu vườn bí mật,... Tác phẩm mang yếu tố kỳ ảo mang lần này một góc nhìn mới về tình yêu, tình bạn giữa con người, yêu tinh và thần chết.

Câu chuyện kể về vị tướng Kim Shin, sau khi bị chính nhà vua mình hết lòng bảo vệ phản bội và sát hại đã trở thành một yêu tinh bất tử, đầy quyền năng. Kim Shin sống dậy nhờ tình thương, sự mến mộ dành cho một vị anh hùng bảo vệ đất nước, đó là món quà cũng như sự trừng phạt của thần dành cho Kim Shin, sống gần một nghìn năm và nhìn những người thân quen của mình từ từ chết đi. Chưa hết, thân xác Yêu Tinh còn mang một thanh kiếm cắm vào ngực và chết đi năm ấy, duy chỉ mình anh cảm thấy nặng nề và đau đớn, mang trong lòng một nỗi dằn vặt và hận thù sống hơn 900 năm.

Goblin - Tôi muốn làm tân nương của yêu tinh

Khi Kim Shin hồi sinh, vị thần trao trả mạng sống cho anh từng nói rằng, đó là cái giá phải trả cho những con người anh đã giết chết ở chiến trường, đó là giặc nhưng cũng là sinh mệnh mà thần tạo ra. Chỉ khi nào tân nương của anh xuất hiện và rút thanh kiếm ra, anh mới có thể trở về với cát bụi, và chỉ cô dâu của anh mới làm được điều đó.

Ji Eun Tak xuất hiện trong cuộc sống của Kim Shin một cách thật tình cờ, một cô gái có nụ cười của nắng, luôn mang cho người ta cảm giác rung động. Vốn dĩ Eun Tak không được sinh ra, bởi mẹ cô nếu không được Kim Shin mềm lòng cứu giúp thì cô đã chết từ trong bụng mẹ rồi. Dưới một tán anh đào, một vũng máu tươi và tuyết trắng, Eun Tak như định mệnh đã trở thành tân nương của yêu tinh, để rồi 19 năm sau đó, cô gặp anh dưới cơn mưa Seoul lạnh giá, hai ánh mắt chạm nhau, đó chính là vận mệnh.

Eun Tak mất mẹ từ năm 9 tuổi, được nuôi dưỡng từ người dì ác độc, lúc nào cũng nhìn ngó số tiền mà mẹ Eun Tak để lại cho cô ăn học. Eun Tak luôn sống với áp lực từ gia đình, nhà trường nên lúc nào cũng có suy nghĩ tiêu cực, hơi thực dụng. Ước muốn của cô bấy giờ chỉ có đôi điều, công việc làm thêm và … bạn trai. Nhưng có một điều Eun Tak không biết, chỉ cần cô thổi một ngọn nến thì Kim Shin sẽ xuất hiện bên cô, bất kể đó là lúc nào và ở đâu.


Goblin - Tôi muốn làm tân nương của yêu tinh

Sinh nhật năm 19 tuổi, Eun Tak đã thổi nến cầu nguyện trong nước mắt ở Bãi biển Jumunjin, thế là cô lại gặp Kim Shin và bắt đầu một cuộc sống mới, không có bắt nạt, không bị truy đuổi bởi thần chết, không còn chật vật lo kiếm cơm từng bữa, bởi vì cô là tân nương của yêu tinh. Bắt đầu một tình yêu không nên có bắt đầu, bởi sau khi biết sự thật về danh nghĩa của mình, cô đã bỏ đi và từ chối rút thanh kiếm ra, lẽ thường của một cô gái bắt đầu rơi vào tình yêu là không bao giờ muốn người mình yêu tan vào cát bụi.

Ngoài tình yêu đầy trắc trở của Eun Tak và Kim Shin, tôi bắt gặp một chuyện tình trong trẻo giữa Thần Chết và chuyển kiếp của em Kim Shin – Kim Sun. Người con gái này vốn là hoàng hậu của vị vua còn non trẻ đã phản bội lại Kim Shin, đứng giữa anh trai và người mình yêu, cô gái này chọn cái chết để vẹn nghĩa đôi bên, mang nỗi uất hận mà rời xa nhân thế. Khi cô chạm ngõ yêu thương sâu đậm với thần chết cũng là lúc cô nhớ ra tiền kiếp của mình và hơn thế là Thần chết là vị vua năm đó đã ngu nguội phản bội lại tình yêu và tình thương của hai anh em cô. Đoạn chia tay, cô đã nói với Thần chết Kim Woo Bin rằng “Em sẽ không cho em biết tin tức của anh đâu!” và cô cũng phải truyền đi tin mình nhắm mắt xuôi tay 30 năm sau đó. Vốn thần chết và Kim Shin sống chung nhà cùng Eun Tak một thời gian khá dài, nên khi biết được Woo Bin là vua Wang Yeo, Shin đã bất lực nói với chính mình “đã nảy sinh tình bạn từ rất lâu rồi!”

Goblin - Tôi muốn làm tân nương của yêu tinh

Kết phim là một kết cục viên mãn hạnh phúc, nhưng đối với tôi đó dài như thời gian sống của Kim Shin, chứa đựng nỗi buồn của sự sống và cái chết của biết bao con người, của bao lần chia ly rồi gặp gỡ. Nếu thật sự con người có 4 kiếp sống, tôi thật sự mong kiếp này là kiếp đầu tiên như Eun Tak ước mong, để sau này tôi còn có thể gặp lại “Kim Shin” của đời mình. Hương vị của yêu đương, chính là hương vị của hạnh phúc và nước mắt, có thể nói cười và có thể khóc vì người mà mình yêu.

© Thúy Nhân – blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga
Biên tập và sản xuất: Hằng Nga

Lê Thị Thúy Nhân

Rồi mọi chuyện sẽ ổn, ổn một cách bình yên!

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top