Phát thanh xúc cảm của bạn !

Be with you - Em sẽ đến cùng cơn mưa

2015-08-06 15:37

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Be with you là bộ phim được nhiều khán giả yêu mến và lựa chọn. Bộ phim mang lại cho khán giả nhưng nụ cười thư thái và những suy nghĩ về tình yêu, về cuộc sống.

***

Be with you
là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “ Em sẽ đến cùng cơn mưa” của nhà văn Ichikama Takuji. Bộ phim mang đến cho người xem những cảm nhận tuyệt vời về một tình yêu nhẹ nhàng, trong sáng nhưng lại ngọt ngào, bất diệt. Không mang những tình tiết gay cấn , ồn ào và dữ dội, Be with you lại lặng lẽ và dịu êm như bản nhạc cổ điển Love story dẫn người xem vào những thang bậc cảm xúc sâu kín nhất của tâm hồn.

Phim đẹp ngay từ những phút đầu tiên. Máy quay từ trên cao lướt nhẹ đưa ra khuôn hình cái nhìn toàn cảnh về một vùng quê thanh bình, nhỏ bé nơi có những rừng cây xanh ngát, con đường nhỏ ven hồ, mặt hồ long lanh gợn sóng nhẹ in hình rõ rệt những lùm cây ven đường. Thước phim đầu tiên mang một màu sáng trong và mượt mà biểu tượng cho đất nước Nhật Bản nhỏ xinh,tươi đẹp. Máy quay tiếp tục thu nhỏ phạm vi để đến với một gia đình nơi đó có hai cha con Takumi và Juji.

Takumi, một người đàn ông một mình nuôi nấng, chăm sóc cậu con trai 6 tuổi Juji của mình sau khi vợ anh Mio qua đời. Trước khi chết Mio để lại cho con trai mình một cuốn abum ảnh trong đó có lời nhắn lại sau khi cô qua đời một năm, gia đình họ sẽ được đoàn tụ với nhau vào đầu mùa mưa. Cậu bé Juji luôn giữ gìn tập ảnh cẩn thận cùng niềm hi vọng sẽ gặp lại mẹ mình.

be with you

Câu chuyện có nội dung tưởng chừng như đơn giản đó lại khiến cho người xem cảm động từ những phút đầu tiên đến những giây cuối cùng của bộ phim. Juji cậu bé 18 tuổi đã đưa người xem trở về với kí ức của năm xưa, một phép màu xảy ra vào mùa mưa năm ấy. Sau khi Mio mất, Takumi và Juji phải sống một cuộc sống vất vả, chật vật. Hai cha con lúng túng trong mọi việc. Takumi rán trứng nát và bánh mì cháy còn Juji em còn quá nhỏ để giúp cha công việc nhà. Điều đặc biệt cả hai cha con luôn sống trong sự dằn vặt về cái chết của Mio và mong muốn vào một ngày nào đó của mùa mưa Mio sẽ trở về như lời cô đã hứa. Mùa mưa năm đó, điều kì diệu đã xảy ra Mio trở về trong sự ngỡ ngàng và hạnh phúc của Takumi và Juji. Mio trở lại thật, đúng như lời hứa, sau cánh cửa số 5 ở nhà máy hoang , cảnh cô xuất hiện thật mền mại , nhẹ nhàng, không chút khiên cưỡng. Mio hiện ra ở một góc sáng, mái tóc ướt đẫm trong làn mưa, hư ảo, yếu đuối. Từng cảnh quay, từng góc cắt cảnh , khuôn mặt và biểu cảm của Mio trước Takumi và Juji, hành động Juji lấy bàn tay nhỏ bé của mình đỡ Mio tạo cảm giác cô đã trở về thực sự từ một thế giới xa xăm.

Sự trở về của Mio khiến Takumi và Juji mang những cảm xúc khác nhau, từ sự ngỡ ngàng – lo lắng – hạnh phúc – thấp thỏm. Mio mất trí nhớ, cô không nhận ra hai cha con, điều đó khiến họ rất buồn và hai cha con quyết định tìm lại trí nhớ cho Mio bằng những kí ức đẹp của họ trước đó. Sáu tuần là khoảng thời gian Mio nhận ra được tình yêu thương của Takumi và Juji. Cô chăm lo cho gia đình chu đáo. Những bữa cơm đàng hoàng , ngon miệng khiến hai cha cha con vui mừng quá đỗi. Cả nhà sống hạnh phúc, quây quần bên nhau trong những bữa ăn, những giờ đi ngủ, những cuộc vui trong khu rừng và cả buổi sáng thức dậy, tiếng chào nhau nhẹ nhàng thắm thiết. Hình ảnh Mio đứng ở cổng tiễn hai cha con, hình ảnh Takumi mặc áo trắng đi làm trên chiếc xe đạp và Juji đầu đội mũ vàng, chân đi giầy xanh tung tăng tới trường là mô hình của một gia đình truyền thống thu nhỏ Nhật Bản, họ sống hạnh phúc và ấm áp biết bao. Cuộc sống tuy bình dị, giản đơn nhưng lại thấm đượm niềm vui, ngọt ngào, êm ái. Sau những ngày mưa là những ngày nắng, Mio lại phải ra đi, nỗi lo lắng, sợ hãi của hai cha con trở thành hiện thực. Nhưng cái kết của bộ phim lại không làm cho người xem tiếc nuối, cái chết cũng trở thành một niềm an ủi dịu dàng của Juji và Takumi. Mio sẽ mãi mãi không xa họ , cô sẽ luôn ở bên cạnh theo dõi và mang hạnh phúc đến cho hai cha con.

Song song với mối liên hệ của ba nhân vật hiện tại lại đan xen vào đó kí ức về chuyện tình của Mio và Takumi. Hàng đêm, Mio được Takumi kể lại chuyện tình của họ thời trung học.

Be with you
là bộ phim tâm lí, tình cảm về một gia đình nơi các thành viên đều dành cho nhau những tình cảm thiêng liêng nhất, dù cho có yếu tố hư cấu trong phim nhưng người xem vẫn thấy thỏa mãn và mỉn cười với những gì diễn ra. Mỗi nhân vật trong phim đều mang những tính cách và vẻ đẹp tâm hồn riêng nhưng chính sự khác biệt đó đã tạo nên nét độc đáo và góp phần thành công trong bộ phim.

be with you

Takumi xuất hiện trong phim là nhân vật hơi khù khờ nhưng lại hiền lành chăm chỉ. Ở nhân vật này, người xem thấy được anh là nhân vật sống nội tâm nhưng lại có tình yêu mãnh liệt với Mio và Juji. Anh yêu Mio ngay từ những phút giây đầu tiên thời trung học nhưng lại không dám bày tỏ tình yêu ấy, anh cho đó là tình yêu đơn phương và chỉ đưa ánh mắt nhìn trộn Mio mà không biết rằng chính cô cũng yêu anh. Lấy Mio, anh đã có được hạnh phúc.

Mio là cô gái xinh đẹp, giỏi giang, là người mẹ tốt của Juji. Cô đã học đại học Tokyo. Giống như Takumi, Mio yêu anh từ thời trung học , cây bút của Takumi trở thành sợi giấy kết nối tình yêu giữa cô và anh, giữ cây bút cô có thể gặp anh một lần nữa. Lấy Takumi, họ sống vui vẻ với nhau và chào đón bé Juji ra đời.

Juji xuất hiện trong bộ phim đẹp như một thiên thần. Em ngoan ngoãn, thông minh và dễ thương. Hình ảnh em mặc chiếc áo mưa nhỏ bé đi trong mưa hiện lên thật đáng yêu. Juji như ánh nắng đem đến sự ấm áp cho người xem. Nhân vật Juji do diễn viên Akashi Takei thủ vai khá thành công. Juji là nhân vật khiến người xem cảm động nhất. Em khao khát tìm được cỏ bốn lá để chữa bệnh cho mẹ nhưng khi tìm được thì mẹ đã đi rồi, em cười giòn giã trong tình yêu của cha mẹ, em khóc nức nở khi phải rời xa mẹ tiếng gọi của em vang lên trong nhà máy làm rung động trái tim khán giả. Ở nhân vật này, khán giả vừa thấy được sự ngây thơ, đáng yêu nhưng cũng thấy được sự chững chạc của em.

Bộ phim Be with you sử dụng bản nhạc Beyond the time man mác, buồn bã phù hợp với nội dung của phim. Nhiều cảnh quay đẹp mang lại những hình ảnh nên thơ, lãng mạn như: cảnh Takumi và Mio ôm nhau giữa vườn hoa hướng dương rộng lớn, cảnh Takumi và Mio nắm tay nhau ở ga tàu hay cảnh cả gia đình đi trong khu rừng…

Be with you là bộ phim được nhiều khán giả yêu mến và lựa chọn. Bộ phim mang lại cho khán giả nhưng nụ cười thư thái và những suy nghĩ về tình yêu, về cuộc sống.

© Vân Bình – blogradio.vn
  • Giọng đọc và techmix: Hằng Nga
Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top