Phát thanh xúc cảm của bạn !

Yêu đơn phương vì đó cũng là bình yên

2017-11-04 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Có nhiều người nói rằng, hãy dũng cảm tự tin mà nói ra cảm xúc của mình, đừng để hối hận khi cuộc đời chỉ cho ta một cơ hội để sống. Bản thân cũng đã suy nghĩ rất lâu, lại lần nào cũng có thể mỉm cười nói rằng mình không hối hận.

***
blog radio, Yêu đơn phương vì đó cũng là bình yên

Chúng ta đã bên nhau bao nhiêu lâu rồi nhỉ? Người ta nói khi một tình bạn trải qua bảy năm bên cạnh, điều đó là vô giá. Hôm nay vừa đúng bảy năm mà cậu - một người được gọi là “bạn thân” đã ở cạnh tôi. Chẳng biết nữa cậu ạ. Chẳng biết lí do gì mà ta có thể bên nhau dài lâu như thế, đôi khi một năm chỉ có thể gặp một lần, nhưng sao tình bạn này vẫn không mất đi, tôi cũng không biết nữa… Chỉ là tôi không muốn mất cậu, một cách vô tình nào đó, dường như tôi đã thích cậu mất rồi.

Thích cái cách cậu nói chuyện, thích cách ăn mặc của cậu, thích dáng vẻ của cậu, thích cảm xúc nhất thời, thích cách hành xử, thích tính cách trẻ con, thích những tật xấu, dù sao, cũng là thích… cậu!

Ngày hôm đó, tôi lôi ra một quyển tập, bắt cậu ngồi đó để nhận xét những câu văn của tôi. Cũng là ngày hôm đó, bằng một cách gián tiếp, tôi đã nhìn trực tiếp vào khuôn mặt đang cúi xuống làm bài đó, mà nói ra những lời thích cậu đã được che đậy trong quyển tập mà tôi viết. Cậu chẳng biết đâu, dù sao, tôi cũng đã tỏ tình rồi đấy!

Ngày hôm đó, tôi nhận ra ánh mắt cậu rất khác, cậu trở nên vui vẻ hơn, trên tay luôn cầm không buông cái điện thoại. Tôi lấy tập vỗ vào đầu cậu, rồi lại mỉm cười. Có lẽ là cậu tỏ tình với cô bạn lớp bên thành công rồi. Nhìn vẻ mặt hí hửng đó của cậu, mà sao tôi lại buồn buồn nhỉ, cũng đúng thôi - Tôi thích cậu mà.

Ngày hôm đó, cậu ngồi một mình và im lặng hẳn, tôi lặng lẽ ngồi cạnh, không lâu sau tôi nghe cậu bảo rằng cậu chia tay rồi. Lúc đó, tôi không vui, bản thân rất buồn…

Ngày hôm đó, tôi quen một đàn anh lớp trên, được vài tháng chúng tôi chia xa, tối ấy tôi khóc, cậu ôm tôi vào lòng và an ủi. Nhưng cậu lại không biết lí do tôi khóc là gì. Tôi khóc vì trong khoảng thời gian bên cạnh anh ấy, tôi vẫn nghĩ về cậu, tôi có lỗi với anh ấy. Tôi khóc vì thương cảm bản thân mình đã không thể buông bỏ được tình cảm với cậu, vì bản thân quá ngu ngốc, không thể nói cậu biết tình cảm này, lại không thể nào khiến chính mình giảm lại cái sự ngu ngốc kia chỉ vì rất sợ đánh mất tình bạn.

Ngày hôm đó cũng chỉ là cái ngày của những năm trước đây rất lâu rồi!

blog radio, Yêu đơn phương vì đó cũng là bình yên

Hôm nay chúng ta vẫn là bạn và tôi vẫn còn thích cậu.

Có nhiều người nói rằng, hãy dũng cảm tự tin mà nói ra cảm xúc của mình, đừng để hối hận khi cuộc đời chỉ cho ta một cơ hội để sống. Bản thân cũng đã suy nghĩ rất lâu, lại lần nào cũng có thể mỉm cười nói rằng mình không hối hận. Có thể đúng khi nhiều người chọn cho mình cách nói ra những gì sâu thẳm trong tận cõi lòng của mình. Nhưng tôi nghĩ, không chỉ riêng tôi chọn cách âm thầm lặng lẽ theo dõi một con người. Đôi lẽ chính mình nhận thấy rằng, đứng đằng sau họ đã là một thói quen rồi. Thích một người âm thầm như vậy, cũng đủ để cảm thấy bình yên rồi.

Ai nói chỉ khi hai người yêu nhau mới có thể trở nên bình yên? Đơn phương một người dài lâu cũng có thể tạo cho mình một chỗ tình lặng, một nơi mà khi ta nhìn vào trong nội tâm của chính mình - ta thấy bình yên.

© Vi Tĩnh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top