Phát thanh xúc cảm của bạn !

Xuân đến cho trái tim em yêu người

2017-01-16 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Người ta nói không có gì là tồn tại mãi mãi mà chỉ có khoảnh khắc ấy tồn tại là mãi mãi trong tâm hồn người. Em biết không gian đậm sắc hương kia rồi cũng sẽ phai nhạt. Vì thế hẹn lòng sẽ hái một đóa hoa thơm lưu giữ lại ngàn hương sắc để vẽ lên cảnh khói sáng của bức tranh, dùng sắc màu cỏ hoa làm nền, dùng ngọn gió làm bình phong, vớt lấy một chiếc lá làm nét bút để thêu dệt lên một bức tranh cho mùa xuân mãi không qua, cho khoảnh khắc em bên anh là mãi mãi.

***

Xuân về trong niềm hân hoan khi đất trời nở nụ cười bằng những đóa hóa xinh. Em với tay nhặt nắng lắng nghe bầy chim én chao nghiêng để mở toang cánh cửa đón xuân hòa trong khúc ca xum vầy. Hạnh phúc đong đầy trong mắt khi có anh cùng xuống phố bằng những nhịp điệu khẽ khàng. Anh sẽ đưa em vào góc phố quen thuộc mà xuân đã phủ sẵn một vạt cỏ xanh mướt cùng đóa hoa lung linh như mời gọi. Cùng nhau ngắm nụ hoa chúm chím bên ban công thi nhau đua sắc, sẽ cùng giơ tay vin ngọn gió đang mải miết đùa cùng làn mây trắng, lãng du trong tiết trời khi xuân kề bên mà dành tặng cho em khúc nhạc yêu thương.

Xuân về thật rồi đó anh. Lòng em khẽ ngân lên niềm vui trong hạnh ngộ, không còn những dư hương của ngày cũ kỹ, không còn khoảng trời chiều nắng vụt tắt, không còn giọt nước lưng chừng phủ rớt trên đôi vay gầy. Mà giờ đây sẽ là những sắc màu rực rỡ của nhành lá biếc xanh, của quang cảnh tươi đẹp hoa đào nở khi anh đã về cùng mùa xuân. Tất cả phủ lên tất cả những phố dài, phủ cả lên tâm hồn em những sắc màu của cỏ hoa, của những cánh hoa đào đã chúm chím nảy những lộc xanh biếc lấp ló như in bóng vào bầu trời xuân, như điểm xuyết những sắc màu đỏ tươi của niềm hạnh phúc, như nhụy hoa buông mật ngọt để dùng hương thơm mát lành cùng mùa xuân tạo nên một khúc ca yêu thương tha thiết khi có anh ở bên.

Xuân đến cho trái tim em yêu người

Trong ánh nắng ban mai tinh khiết, mùa xuân đã về cùng em và anh nắm tay nhau dạo qua cả hoàng hôn vắng lặng, cả ráng chiều buông đổ để những nụ hoa đào kịp ươm cho mình nhựa sống, tách mình ra khỏi sự bao bọc của nhành lá tỏa lên làn hương thanh khiết như dành những gì tinh túy nhất cho đất trời thêm hương.

Anh có biết không, những hơi ẩm ướt đẫm trong làn khói nhẹ màu trắng trên cao cao ấy sẽ là giọt sương của mùa xuân đang rơi, làn mưa lay phay ray rắc như khảm vào không gian khiến mùa xuân đẹp hơn. Thỉnh thoảng đàn chim én chao nghiêng lượn qua sóng nước biếc xanh để tìm khung trời thuộc về riêng của chúng mình như muốn dấu nhẹm mùa xuân vào lòng để những hân hoan luôn hiển hiện, để niềm vui trong nắng xuân mãi ấm áp, để lá cây trong mùa xuân cũng ngừng bay. Còn những nhành thủy tiên e ấp trong bụi hoa cỏ vẫn tràn đầy sắc hương.

Tất cả những điều tuyệt diệu ấy chỉ xuất hiện khi mùa xuân về khiến những cảm xúc yêu thương trở nên ngọt ngào. Bởi mưa xuân và giọt sương đã cũng xỏ thành một bức rèm buông trên vạt cỏ xanh mướt hiền hòa giống như từng hạt trái tim trong vắt của anh dành cho em, như ánh nắng chan hòa của mùa xuân đã sáng bừng cùng vạn vật, niềm vui đã được khoác lên một chiếc áo rực rỡ của tự nhiên.

Xuân đến cho trái tim em yêu người

Người ta nói không có gì là tồn tại mãi mãi mà chỉ có khoảnh khắc ấy tồn tại là mãi mãi trong tâm hồn người. Em biết không gian đậm sắc hương kia rồi cũng sẽ phai nhạt. Vì thế hẹn lòng sẽ hái một đóa hoa thơm lưu giữ lại ngàn hương sắc để vẽ lên cảnh khói sáng của bức tranh, dùng sắc màu cỏ hoa làm nền, dùng ngọn gió làm bình phong, vớt lấy một chiếc lá làm nét bút để thêu dệt lên một bức tranh cho mùa xuân mãi không qua, cho khoảnh khắc em bên anh là mãi mãi.

Khi phím đàn lướt nhẹ ru, khi làn mây trắng vẫy tay và hương sắc của mùa xuân mời gọi em sẽ lại nhớ đến giây phút chúng mình được bên nhau, trong màu xanh thăm thẳm của lộc biếc, quyến rũ của hương sắc mùa xuân và em tin tình yêu của anh dành em sẽ luôn hiện hữu, sẽ kéo dài theo tháng năm trọn vẹn một niềm tin và hi vọng hòa cùng đất trời hòa trong niềm yên vui, thái hòa.

© Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top