Phát thanh xúc cảm của bạn !

Với tôi anh chính là duyên phận

2017-03-13 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Nếu ai hỏi lí do tôi và anh yêu nhau lâu đến như vậy là gì thì tôi sẽ mỉm cười và trả lời đó là do duyên phận.

***

Nếu ai hỏi lí do tôi và anh yêu nhau lâu đến như vậy là gì thì tôi sẽ mỉm cười và trả lời đó là do duyên phận. Thật kỳ lạ là cái cách hai trái tim tìm thấy nhau thật đặc biệt mà cả hai không hề biết đến nhau từ trước. Số phận run rủi cho hai con người trái ngược gặp gỡ nhau một cách vô cùng kỳ lạ để rồi thầm thương trộm nhớ và chính thức quen.

Hai đứa tôi có một bạn chung giống như kiểu bạn chung trên mạng xã hội vậy. Tình cờ làm sao vào cái ngày anh và người bạn đó cùng nhau thi chạy việt dã, tôi đã gọi điện thoại hỏi thăm kết quả người bạn đó. Chuông reo đến hồi thứ ba thì có người nhấc máy, nhưng giọng nói ấm áp hoàn toàn khác so với giọng người bạn nọ. Tôi đã ngập ngừng vài giây rồi chủ động bắt chuyện thì được biết người bạn đó bận bịu với những công tác hậu cuộc thi nên để nhờ điện thoại chỗ anh. Tôi chẳng biết gì về anh ngoài giọng nói quá đỗi ấm áp đó.

Bẵng đi một thời gian, tôi nhận được tin nhắn từ một số máy lạ, và bạn biết ngay là ai rồi đấy. Chính là anh, sau khi đã điều tra tôi từ người bạn, anh đã xin số và nhắn tin cho tôi để làm quen. Mối tình của chúng tôi cũng khá bình thường như bao người nếu không muốn nói là khá giản dị. Tôi với anh chỉ nhắn tin vào mỗi buổi tối khi tôi đã hoàn thành xong bài tập về nhà các kiểu. Lúc đó, tôi đang ở vào giải đoạn chạy nước rút của cuộc đời học sinh – lớp 12. Năm cuối cấp của tôi trở nên đáng nhớ nhờ những chuỗi ngày có anh bên cạnh. Không gặp nhau nhiều vì khoảng cách địa lý, nhà anh cách nhà tôi những sáu bảy chục cây số nên mỗi tuần chúng tôi chỉ có vỏn vẹn một ngày cho nhau, à không vài tiếng cho nhau. Chúng tôi thường chạy xe song song, anh một chiếc, tôi một chiếc đi dạo hết trung tâm thị xã. Thường chúng tôi sẽ ghé vào những quán café dành cho người trung niên với nhạc Trịnh là đa số vì tôi và anh đều thuộc tuýp hướng nội, không thích nổi những nơi vồn vã xô bồ của những quán café nhạc mạnh. Có lẽ vì cái sở thích già khọm ấy mà hai đứa cởi mở nhiều thứ về nhau hơn.

Với tôi anh chính là duyên phận

Tôi được anh kể biết bao chuyện về cuộc đời anh, những gian truân không nói thành lời của người con riêng luôn sợ hãi những lời nhiếc móc của bố dượng. Nhìn khuôn mặt của anh nhíu lại tôi càng thấy đau lòng hơn. Chúng tôi chưa bao giờ thôi ngừng kể cho nhau nghe về cuộc sống của chính bản thân để đối phương hiểu rõ hơn về mình.

Những ngày đầu hẹn hò không chỉ có những niềm vui nhỏ nhặt giản đơn như thế mà còn là những ngăn cản quyết liệt từ gia đình tôi. Gia đình và bạn bè đều muốn tôi thi tốt nghiệp và đại học thật tốt. Chúng tôi cứ dùng dằng, chia tay rồi lại quay lại bởi vì chẳng thể nào xa nhau.

Ngày tôi chuẩn bị nhập học, gia đình tôi bất ngờ có biến cố, mọi thứ trở nên hỗn loạn và khiến tôi suy sụp. Tôi lo lắng và tưởng chừng như đã chấp nhận từ bỏ giấc mơ đại học. Thế nhưng anh lại là người luôn động viên tôi, cùng tôi chia sẻ nỗi nhọc nhằn ấy. Tôi còn nhớ rõ anh đã dùng tờ tiền cuối cùng để giúp tôi đăng ký xong nơi ăn chốn ở cùng tiền học phí học kỳ I.

May mắn thay, tôi đã được đến trường vì sự hy sinh của anh ngày hôm đó. Từ khi tôi lên Sài Gòn, nỗi lo của anh dành cho tình yêu của chúng tôi cũng lớn dần khi hai đứa ở quá xa, anh không thể chạy lên xuống thăm nom tôi được. Tôi thì ham chơi trong khi anh đã đứng tuổi, chín chắn. Chúng tôi đã tranh cãi hàng ngày vì chuyện tôi mải chơi mà không trả lời tin nhắn của anh. Chúng tôi phải chấp nhận yêu xa như một thử thách mà hai đứa phải vượt qua.

Thời gian yêu xa kết thúc bằng ngày tôi tốt nghiệp đại học, với tấm bằng trên tay. 5 năm quả thật không dài nhưng cũng không thể gọi là ngắn. Chúng tôi tin duyên phận đã kết nối hai đứa lại với nhau, và thầm cảm ơn rất nhiều vì điều đó. Tôi không ngại thanh xuân đã dành hẳn cho một mối tình duy nhất là anh, tôi không tiếc nuối bất cứ điều gì. Gặp được anh khiến tôi tin vào cái duyên giữa hai người với nhau, bởi vì với tôi anh chính là duyên phận.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top