Phát thanh xúc cảm của bạn !

Vì em yêu anh đơn phương

2016-04-12 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Đôi khi em có cảm giác bản thân giống như đang ở trên một vòng quay ngựa gỗ. Luôn cố gắng để tiến tới phía trước nhưng lại vẫn quay trở về nơi bắt đầu. Cứ ngỡ là đã đi được rất xa, rất rất xa nhưng cuối cùng lại vẫn kết thúc ở điểm xuất phát. Cứ ngỡ là đã vứt bỏ được hết tất cả quá khứ ở sau lưng nhưng hóa ra lại vẫn cứ quay cuồng giữa những nỗi nhớ không tên.

***

Đây là những lời tâm sự của tôi dành cho anh - một người hết sức đặc biệt. Nhưng thật tâm tôi không hề hy vọng anh sẽ đọc được những dòng này hay có bất cứ sự đáp trả nào. Chỉ cần anh vẫn ở đó và tiếp làm bạn với tôi, thế là đủ. Rồi cũng sẽ có một ngày tôi có thể quên được anh, người tôi đã đơn phương.

Những tia nắng cuối ngày cứ mảnh dần rồi từ từ tan biến trong sự vô vọng của đêm tối. Em ngồi một mình, hướng mắt về phía bầu trời, dõi theo những ánh sao xa và trong một khoảnh khắc trái tim lại bất chợt trở nên xao động.

Anh à, hôm nay…em lại nhớ anh…

Em không rõ nó bắt đầu từ khi nào và tại sao lại thế. Chỉ biết sự nhớ nhung chẳng biết từ bao giờ đã trở thành một thói quen đối với em. Đôi khi nó làm em hạnh phúc nhưng cũng lắm lúc khiến em thấy mệt mỏi. Dẫu là vậy nhưng em lại quá lười biếng để thay đổi, để từ bỏ và để quên anh.

Anh giống như áng mây xa xôi, còn em chỉ là một con chim bị gãy cánh, vĩnh viễn không thể nào chạm tới được bầu trời. Vậy mà con chim ấy vẫn cứ ngày ngày ngửa cổ lên ngóng đợi đến một lúc nào đó mây sẽ ngừng bay. Ngốc quá, anh nhỉ.

Vì em yêu anh đơn phương

Đã có lúc em tự cười nhạo sự hèn nhát của bản thân vì không dám lớn tiếng thừa nhận, lớn tiếng khẳng định rằng: Em yêu anh. Thế nhưng… nếu anh biết được mọi chuyện thì sẽ ra sao? Có lẽ anh sẽ xa lánh em, sẽ trốn chạy em và thế là… em sẽ mất anh mãi mãi. Điều đó làm em bất giác thấy sợ hãi. Vậy nên đến cuối cùng, em vẫn chỉ có thể im lặng đứng nhìn anh từ xa và tự nhủ rằng rồi thì mọi chuyển cũng sẽ ổn thôi. Nhưng đến bao giờ mọi chuyện mới thật sự gọi là ổn? Câu trả lời đến chính em cũng không biết rõ.

Đôi khi em có cảm giác bản thân giống như đang ở trên một vòng quay ngựa gỗ. Luôn cố gắng để tiến tới phía trước nhưng lại vẫn quay trở về nơi bắt đầu. Cứ ngỡ là đã đi được rất xa, rất rất xa nhưng cuối cùng lại vẫn kết thúc ở điểm xuất phát. Cứ ngỡ là đã vứt bỏ được hết tất cả quá khứ ở sau lưng nhưng hóa ra lại vẫn cứ quay cuồng giữa những nỗi nhớ không tên. Đôi khi em muốn dừng lại và chối bỏ hết tất cả nhưng cũng có đôi khi em lại muốn tiếp tục được đau, được thương tổn, chỉ cần là có anh bên cạnh là đủ. Nghe buồn cười quá phải không anh?



Nhưng anh đừng lo lắng. Em không phải là một kẻ yếu đuối đến mức buông xuôi tất cả chỉ vì một tình yêu vô vọng. Không có anh, em vẫn sống. Bầu trời vẫn trong xanh và nắng vẫn luôn rực rỡ. Gió vẫn cứ thổi và mây vẫn cứ bay. Trái đất vẫn quay và thế giới vẫn tồn tại. Chỉ là… những ngày không anh, đối với em mọi thứ hình như trở nên nhạt nhòa và ảm đạm hơn mà thôi. Không ai chết vì đơn phương cả, chẳng phải thế hay sao?

Tuy rằng bây giờ vẫn chưa thể rũ bỏ được hết tất cả những thứ cảm xúc hoang đường này ra khỏi tâm trí nhưng em đang học cách để quên đi anh từng chút, từng chút một. Rồi tới một lúc nào đó, bánh xe ngựa gỗ sẽ ngừng quay, mọi thứ sẽ trở nên tươi sáng hơn, ký ức sẽ nhạt nhòa hơn, nỗi đau sẽ không còn làm vướng bận trái tim em nữa. Và khi cái ngày đẹp trời đó đến, em sẽ trở lại là em của những ngày anh chưa tới: thích cười, thích hát vu vơ và thả hồn theo gió. Ngày đó chắc sẽ đến, phải không anh?

© Cactus – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top