Phát thanh xúc cảm của bạn !

Vị của yêu xa

2017-02-25 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Xa nhau, nhưng thuộc cả hơi ấm, mùi hương và nụ cười của nhau, vẫn hỏi han để quan tâm nhau được thì cũng là “ổn”. Nhưng bao giờ là thật sự “ổn”, khi lý trí chả thể kiểm soát nổi trái tim.

***

Yêu xa là khi hai người, dù chung một trái tim, một suy nghĩ, một cảm nhận, nhưng là ở hai nơi khác nhau! Dù biết bản thân chữ yêu là để chỉ sự gắn kết, thể hiện sự đồng điệu của hai tâm hồn muốn gần nhau. Nhưng cách yêu lại có muôn màu, và yêu xa cũng là một cách để biết mình còn có sự đồng điệu với một người.

Một lúc nào đó, trong hàng vạn con người đi qua nhau mỗi ngày, sẽ có một người không những dành 2-3 giây cho bạn, mà sẽ là đứng lại và chờ bạn cả đời.

Một cuộc sống cô đơn, lẻ loi khi chỉ một mình bạn tự quyết định số phận bạn, còn giờ đây có thêm một người sẵn sàng chia sẻ cùng bạn mọi điều. Đôi tình nảy nở, tưởng như bừng sống giữa một cuộc sống đang thiếu đi nhiều màu sắc... Nhưng nó có phải là khoảnh khắc duy nhất hay không, khi mà họ đang ở cách bạn một nơi rất xa. Đấy, yêu xa là vậy đấy!

Yêu xa là sao, là khi cả hai dù có sao vẫn chỉ nói “ổn”. Đó là khi nhớ nhung không biết gọi tên người yêu mình thế nào, là khi rất lạnh nhưng chỉ biết tự tìm chăn bông mà đắp lấy!

vị của yêu xa

Yêu xa gắn liền với cái điện thoại, là khi chờ đợi tin nhắn nhau đến phát hờn, không hẳn là để kiểm soát, mà là một hành động diễn ra vô thức. Bởi có quan tâm nhau bằng cách nào được khi chẳng thể nói với nhau một lời, thậm chí những lần gặp ngắn hạn còn chưa thể nhớ rõ được mặt nhau!

Khoảng cách đôi khi làm hao mòn chúng ta trong suy nghĩ, thách thức chúng ta trong hy vọng và sự chờ đợi đến tột cùng, biết tìm đâu ngoài một sự tin tưởng tuyệt đối từ đối phương và ngược lại. Hơn một lần chúng ta gọi thầm tên ai đó trong khoảng lặng, tìm cảm xúc nhau bằng những giọt nước mắt nghẹn ướt cả gối nằm, và chờ đợi nhau qua những lời hứa hẹn sắp tới.

Sẽ là những kế hoạch dở dang, thứ mà bạn thậm chí còn không mơ tưởng là mình sẽ làm được, lại được lên một cách đều đặn. Đó là khi vội vã để gặp nhau một hai tiếng rồi lại lưu luyến chia xa. Nhìn nhau thật kỹ chỉ trong “một chút” nhưng cũng đủ vỡ òa, sung sướng đến tột cùng.

Xa nhau, nhưng thuộc cả hơi ấm, mùi hương và nụ cười của nhau, vẫn hỏi han để quan tâm nhau được thì cũng là “ổn”. Nhưng bao giờ là thật sự “ổn”, khi lý trí chả thể kiểm soát nổi trái tim. Thôi thì chịu đựng một chút, dành cảm xúc ấy cho lần gặp tiếp theo, nơi cái kế hoạch điên rồ chúng ta chuẩn bị thực hiện cùng nhau ấy!

Cuộc sống có thể quy định chúng ta về khoảng cách, thời gian, nhưng chẳng có một chuẩn mực nào cấm chúng ta yêu nhau nhiều cả!

© Nhật Khoa – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

Ngã rẽ

Ngã rẽ

Có lẽ bạn vẫn còn đau đáu trong lòng, không dám đưa ra quyết định vì lo sợ sẽ mất đi người này, không có được điều kia. Mình cũng vậy thôi. Nhưng phải chăng qua mỗi "ngã rẽ" là một lần ta "loại bỏ" đi bớt những điều đã không còn là phù hợp?

Thế giới qua mắt trẻ con đáng yêu nhờ?

Thế giới qua mắt trẻ con đáng yêu nhờ?

Trong ánh mắt trong trẻo của họ, ta thấy tình yêu và sự chân thành. Đối với một đứa trẻ, tình yêu không phức tạp, nó là sự chân thành và nhất quán.

back to top