Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trong tình yêu, chẳng ai muốn là người cũ của nhau

2018-04-17 01:27

Tác giả:


blogradio.vn - Không một ai muốn mình trở thành “người cũ” trong mối quan hệ tình cảm. Khi nhắc đến hai từ "người cũ" trong lòng cảm thấy chua xót biết nhường nào. Nhưng chuyện gì đến cũng đã đến, chuyện gì qua rồi thì cũng đã qua. Dù chỉ còn là người cũ của nhau thì người ấy cũng đã dạy cho bạn thật nhiều điều. Đó là người dạy chúng ta cách trưởng thành, cách buông bỏ, cách phải mạnh mẽ và cả cách thích nghi khi chỉ có một mình.

***

blog radio, Trong tình yêu, chẳng ai muốn là người cũ của nhau

Trong cuộc đời mỗi người ai cũng sẽ có vài mối tình, có những mối tình không muốn nhớ đến, nhưng lại có những mỗi tình mỗi khi nhắc lại cảm xúc lại như sống lại, một chút đau lòng, một chút day dứt và một chút dằn vặt. Có lẽ, sau những giây phút chia ly chúng ta ai rồi cũng sẽ trưởng thành hơn, nhưng vết thương lòng trong mỗi người lại chồng chất thêm vào nhau. Sau mỗi lần chia tay cảm xúc của mỗi người cũng sẽ chai sạn đi một ít, thái độ của chúng ta đối với tình yêu cũng bất cần đi phần nào.

Trong mỗi chặng đường chúng ta đi ai cũng sẽ gặp được người rất tốt nhưng cuộc đời trớ trêu khi lại gặp vào những thời điểm chưa phù hợp, để rồi cứ thế tuột mất nhau giữa dòng đời tấp nập ấy. Sau này nhìn lại trong thanh xuân tươi đẹp ấy chúng ta lại mỉm cười với những ký ức đẹp, không hối tiếc, không than vãn, không trách móc. Chúng ta, ai cũng có quyền được yêu, được mơ ước, được đặt ra những tiêu chuẩn riêng cho mình nên hãy cứ mơ mộng và tìm kiếm thứ mình cần và yêu thích để sau này sẽ còn không nuối tiếc. Vốn dĩ trên đời này lòng người là thứ dễ đổi thay nên ta còn đang sống hãy cứ yêu điên cuồng một lần khi tình cảm chưa bị phai màu.

Yêu là sẽ có những khi mệt mỏi, nhưng yêu lại đem lại những dư vị ngọt ngào. Bởi lẽ, những lúc chúng ta mệt mỏi chỉ cần một người ở bên để ta được sà vào lòng người, được ôm ấp và che chở. Chỉ cần nghe giọng ấm áp của đối phương thôi cũng cảm thấy ấm lòng. Chỉ cần nắm tay nhau đi dạo một đoạn thôi tâm trạng trở nên vui vẻ hẳn, thế nên, người ta mới nói "Tình yêu không phải là những lời thề non hẹn biển, chỉ đơn giản là cùng nhau bình yên qua ngày". Bây giờ nhìn lại thấy đó là những ngày mang tên "ký ức" thật đặc biệt. Nhưng mấy ai lại được trọn vẹn những thứ đặc biệt ấy đâu?

blog radio, Trong tình yêu, chẳng ai muốn là người cũ của nhau

Những thứ mất đi rồi mới thấy đáng quý làm sao, muốn lấy lại cũng chẳng kịp nữa. Ngay cả tư cách để níu kéo nó lại cũng không có. Một người đang rất yêu nay biến thành xa lạ có chút gì đó không quen, sợ một ngày khi gặp lại ngực trái lại nhói đau. Tuổi trẻ có phải thực ra rất cố chấp hay không? Cố chấp từ bỏ một người khi còn rất yêu, cố chấp như rất vui vẻ trong khi đau lòng đến tột cùng, cố chấp tỏ ra không cần đến ai đó nhưng thực lòng lại rất cần. Có phải những cái cố chấp ấy đã đưa đẩy tình cảm đôi lứa vào bế tắc, đưa nhau trở về lúc khi chưa bắt đầu mối quan hệ? Một thoáng thôi bỗng chốc nay trở thanh người “đã cũ”.

Không một ai muốn mình trở thành “người cũ” trong mối quan hệ tình cảm. Khi nhắc đến hai từ "người cũ" trong lòng cảm thấy chua xót biết nhường nào. Nhưng chuyện gì đến cũng đã đến, chuyện gì qua rồi thì cũng đã qua. Dù chỉ còn là người cũ của nhau thì người ấy cũng đã dạy cho bạn thật nhiều điều. Đó là người dạy chúng ta cách trưởng thành, cách buông bỏ, cách phải mạnh mẽ và cả cách thích nghi khi chỉ có một mình. Người cũ cũng giống như lời đã nói ra không thể thu lại được, khi đã hết duyên thì hãy cứ chấp nhận và cho nhau lối đi riêng. Bởi lẽ, khi mất đi mối quan hệ này sẽ có mối quan hệ khác tốt đẹp hơn cũng giống như “sau cơn mưa trời lại sáng”.

Khi chúng ta biết buông bỏ quá khứ nghĩ tới một tương lai tốt đẹp thì cuộc sống sẽ bớt khổ tâm và nhẹ nhàng đi phần nào. Là cô gái đang tuổi đẹp nhất của cuộc đời chúng ta không nên lãng phí thanh xuân và thời gian sống mãi trong quá khứ. Hãy chỉ nhớ những kỷ niệm đẹp ấy thôi còn đau thương hãy gói ghém gửi nhờ gió để mang đi, bởi "tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại, còn trời đất nhưng chẳng còn tôi mãi".

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

Cho con cả bầu trời

Cho con cả bầu trời

Chị nói là mẹ sẽ cho con cả bầu trời này trong đó có vô vàn tình thương của mẹ gởi theo con, để ở một nơi thật xa con sẽ luôn có mẹ, luôn có tình thương của mẹ bên cạnh, và con sẽ được ấm áp được bình yên dù không có mẹ bên cạnh.

Ngày ta gặp nhau

Ngày ta gặp nhau

Anh có đếm những ngày xuân lặng lẽ Khi cả anh cả em đều cùng ngóng trông nhau Khi bao xuân qua ta cứ mãi đợi chờ Vì những niềm vui vẫn cứ còn dang dở

Nhân vật

Nhân vật "thức tỉnh" và thể loại bi kịch

Việc các tác giả xây dựng những nhân vật "thức tỉnh" có lẽ giúp người xem nhìn nhận khái quát về nhân vật sớm hơn, cũng tạo nhiều cảm xúc hơn khi xem, đọc kịch. Nhưng đồng thời cũng giúp bi kịch đi sâu hơn, khi những nhân vật đó đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình.

Ngày toàn thắng

Ngày toàn thắng

Rồi một buổi sáng chị mở bừng mắt khi tiếng cô phát thanh viên trên đài liên tiếp đưa tin về những cuộc rút quân của giặc Mỹ, chị Nhành thấy vui như mở cờ trong bụng. Chị cứ ôm chặt con vào lòng và gọi tên anh, nhưng chị không thể biết được ngày nào là chính xác anh quay về bên chị.

back to top