Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trên đời này tình cảm là thứ duy nhất không thể ép buộc

2017-04-11 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Giữa chúng ta chẳng có những cãi vã, chẳng có những lần to tiếng như những người đang yêu nhau ngoài kia nhưng sao tổn thương nhau đến thế? Tất cả đến rồi đi êm đềm không một tiếng động, không ai hay biết, vết thương thì sâu đến xé nát tâm can. Có những ngăn cách quá đỗi nặng nề, chỉ là anh quá chân thành còn em lại chẳng đủ can đảm, vì lẽ đó chúng ta chẳng thể ghét nhau, anh cũng chẳng thể trách em vì sao hững hờ, em không thể giận anh vì anh quá thương em, chỉ trách duyên mình sao bẽ bàng, tình cảm là chuyện không thể ép buộc.

***

Có những đêm tự nép mình vào một góc, em cho phép mình nghĩ về anh, có thể khóc thật nhiều nếu muốn, có thể cảm nhận được những đau thương tuyệt vọng anh đang mắc phải, vì em. Nhưng anh à, ngày mai khi trời sáng nhất định anh phải sống cuộc đời của mình, tự tin với nụ cười rạng rỡ nhất, chuyên tâm cho công việc, có thể vui vẻ với bạn bè với vẻ mặt không có gì...

Em tàn nhẫn quá phải không? Ngày em quyết định rời xa, quyết định chấm dứt mối quan hệ mập mờ mà anh vẫn đang hy vọng thật nhiều, là ngày ngày anh đau lòng nhưng vẫn chiu đựng một mình, vẫn âm thầm lặng lẽ như cách mà anh quan tâm em.

Anh - người thương em hơn cả bản thân mình, bỏ mặc tất cả chỉ để được yêu em, xung quanh mọi người nói anh mù quáng, vì yêu mà quên cả lí trí. Anh bỏ qua tự trọng của mình chỉ để được bên cạnh em. Anh - một người mà có lẽ cho đến hết cuộc đời này em không tìm thấy người thứ hai.

Nhớ có lần em về nhà chơi lễ, vì nhớ em quá anh từ Sài Gòn về chỉ để gặp em. Em ở Vũng Tàu nhưng anh muốn đi chung đường với em, anh lo không muốn em đi một mình, một phần muốn gần em thêm chút nữa. Thế là hai anh em mình cùng chung chuyến xe, đêm đó em bị sốt, anh lo cho em từ trên xe đến lúc về nhà, vì em đau anh cũng không trở lại Sài Gòn đi làm. Bệnh tình lúc càng nặng hơn, người rã rời mệt mỏi không chút sức sống, anh là người mỗi ngày đi chợ nấu cháo cho em, lo cho em đến từng miếng ăn giấc ngủ, anh chu đáo lắm.

Trên đời này tình cảm là thứ duy nhất không thể ép buộc

Ngày anh đến em đã không đón nhận, giờ anh rời đi cũng do em tệ bạc, với lí do chưa muốn yêu dù bất kể là ai đi nữa em vẫn chưa yêu đã khiến anh tổn thương. Vì anh là bạn thân của anh trai em, em cứ vô tư ngày càng thân thiết với anh hơn, vô tình em đã nhận của anh quá nhiều, nhiều đến mức có muốn trả em cũng không biết bắt đầu từ đâu. Cuối cùng cũng do em ích kỷ, em thương anh nhưng em biết rất rõ đó không phải là tình yêu nên em không thể nhận tình cảm này. Cả con tim và lí trí của em không hướng về phía anh. Đã một năm rồi, lỗi của em là để anh gần em quá, để anh hy vọng rồi làm anh thất vọng đến đau thắt.

Nhưng anh à, ngày em quyết định dừng lại mối quan hệ này, em đã rất khó khăn, chỉ cần nghĩ đến anh, nghĩ đến cảm giác của anh cô gái mà mọi người vẫn thấy mạnh mẽ tự cho phép mình yếu đuối, tự cho phép mình khóc đến nghẹt thở. Vì em mà anh đã khổ, đã chịu tổn thương quá nhiều rồi, lần này anh vẫn phải bước trên đôi chân của mình, vẫn cười như mọi khi, vẫn lạc quan như chính anh nhé!

Có lẽ nỗi đau chôn sâu trong lòng là nỗi đau khó chịu nhất. Em thấu nỗi đau đó, nhưng vẫn chẳng thể yêu anh. Bây giờ những đau thương vẫn ở đó, vẫn rất rõ ràng như chưa hề mờ nhạt chút nào. Giữa chúng ta chẳng có những cãi vã, chẳng có những lần to tiếng như những người đang yêu nhau ngoài kia nhưng sao tổn thương nhau đến thế? Tất cả đến rồi đi êm đềm không một tiếng động, không ai hay biết, vết thương thì sâu đến xé nát tâm can. Có những ngăn cách quá đỗi nặng nề, chỉ là anh quá chân thành còn em lại chẳng đủ can đảm, vì lẽ đó chúng ta chẳng thể ghét nhau, anh cũng chẳng thể trách em vì sao hững hờ, em không thể giận anh vì anh quá thương em, chỉ trách duyên mình sao bẽ bàng, tình cảm là chuyện không thể ép buộc. Em nợ anh một lời xin lỗi.

Trên đời này tình cảm là thứ duy nhất không thể ép buộc

Cuối cùng anh cũng sẽ nhận ra, yêu một người không cần phải sống chết có nhau, cũng không phải dành hết tâm can cho người sẽ được đáp trả, yêu một người không nhất thiết phải đi cùng nhau, chỉ cần biết người vẫn ở đó, vẫn ổn là đủ rồi... Chấp nhận và sống một cuộc đời thật bình yên anh nhé!

Còn em nếu không có cách nào khác để đón nhận người vì mình mà cố gắng, em sẽ vẫn tốt với họ một cách rõ ràng bởi tình cảm chân thành không phải bao giờ cũng có thể may mắn gặp được, rất nhiều khi nó chỉ đến một lần trong đời. Em tin anh sẽ rất vui khi nhìn thấy em hạnh phúc. Còn bây giờ hãy để em một mình.

© VI RUKI – blogradio.vn

Xin mời xem video đang được quan tâm nhất tại youtube.com/yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top