Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tình yêu trên thế giới này đâu phải chỉ đến từ một người

2018-08-29 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Anh là quá khứ, không thể khớp với nó của hiện tại. Từ bỏ anh không phải tiếc nuối, vì có lẽ nó sẽ giữ tình yêu này cho một người khác xứng đáng hơn…

***

blog radio, Tình yêu trên thế giới này đâu phải chỉ đến từ một người

Lạnh! Cái lạnh lẽo của mùa đông như thấm vào da thịt. Chắc hẳn là do nó mặc ít quá! Nhưng, có lẽ từ giờ sẽ không còn ai nhắc nhở nó phải chú ý ăn uống đúng giờ hay mặc đủ ấm trước khi ra đường nữa…

Đôi tay lạnh buốt khẽ khuấy ly cà phê, nó ngây người nhìn dòng người qua lại. Mọi người vội vã thật đấy, dường như chỉ có mình nó cảm thấy đêm nay buồn.

Lễ hội sắp chính thức bắt đầu. Từ hồi còn bé, mẹ nó đã đưa nó đến xem lễ hội này. Năm nào cũng vậy, ngày mà mẹ rời đi, một ngày mưa to, có lẽ sẽ là ngày buồn nhất trong cả cuộc đời nó. Nhưng nó không tuyệt vọng, bởi vì anh đã hứa, năm nào cũng sẽ dẫn nó đến đây tham dự lễ, hứa, sẽ không bỏ rơi nó như mẹ đã làm…

Đêm nay, nó đã thấy anh. Tất nhiên, không phải đi với nó, anh đang nắm tay một cô gái khác. Nó ngơ ngác nhìn anh từ xa. Khóe mắt đã cay cay. Chợt anh quay đầu lại và nhìn thấy nó. Nó ngây người.

Nó muốn đi đến chào anh thật tự nhiên, muốn cho anh thấy rằng nó rất ổn, muốn giả vờ mạnh mẽ, muốn nói chuyện với anh như những người bạn cũ lâu năm… Nhưng nó lại không làm được. Trong phút chốc, nó bỗng trở nên yếu đuối. Nước mắt lăn dài, nó không muốn anh nhìn thấy. Nó cúi đầu quay người chạy…

Anh có vẻ yêu cô gái kia nhiều lắm. Nhiều như nó đã yêu anh vậy. Cho nên trước đây, dù ở bên nó, anh vẫn không quên được cô ấy. Cũng có lẽ, anh từng đối với nó là thật lòng, nhưng sau khi gặp cô ấy, tình cảm của anh bị mờ đi, không nói chia tay có lẽ là vì thương hại nó chăng?

- Anh, chúng ta chia tay đi! - Nó đã nói vậy. Anh không hiểu tại sao, nó cũng không cho anh biết lý do. Nhưng nó biết, anh ở bên cô ấy sẽ hạnh phúc hơn.

Nó đi du học. Chẳng phải thích thú gì, chỉ là muốn tránh mặt anh, muốn quên đi một vài kỷ niệm mà nó từng nghĩ là rất ngọt ngào. Sau hai năm, nó trở về đây, ngỡ có thể đối với anh như những người bạn cũ. Thế mà nó phát hiện ra, bản thân đúng là chẳng biết tiến bộ chút nào, vẫn mãi yếu đuối như thế.

blog radio, Tình yêu trên thế giới này đâu phải chỉ đến từ một người

Tiếng chuông của quán vang lên, có người bước vào. Nó lơ đãng quay đầu nhìn. Khoảnh khắc này, nó chợt thấy tim đập điên cuồng.

Anh…

Anh nhìn nó, cười nhẹ. Anh thường cười như thế mỗi khi nó ngây ngốc nhìn anh. Và có lẽ đúng là nó đang ngây ngốc nhìn anh. Nó vội cúi đầu, khẽ khép hờ hai mắt. Nó bỗng thấy lòng bình lặng đi nhiều. Có lẽ, đối mặt với anh cũng không khó khăn như nó nghĩ.

Anh vẫn phong độ như thế, với nụ cười ấm áp và đôi mắt khẽ nheo lại khi nói chuyện. Anh không thay đổi qua thời gian. Có lẽ người duy nhất thay đổi ở đây là nó. Nó liếc về phía sau anh. Không thấy cô ấy. Anh đang tìm nó nên mới để cô ấy về chăng?

- Bé con, lâu rồi không gặp! - Anh cười, giống như những người bạn.

- Em không phải bé con, đừng gọi em như thế! - Nó nhìn anh nghiêm túc. Anh có vẻ ngạc nhiên. Nó thấy một tia buồn bã lướt nhanh qua mắt anh. Cũng có thể là do ảo giác.

Nó biết mình không nên tiếp tục cuộc trò chuyện này. Nó biết bản thân chưa thể quên anh. Ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt anh, ánh mắt nó bình thản lạ thường:

- Anh, em cho rằng mình không nên tiếp tục nữa. Sau này có nhìn thấy nhau thì hãy vờ như không quen biết nhé! Em xin lỗi!

Nó định đứng dậy rời đi, nhưng chợt khựng lại. Bàn tay bé nhỏ đang nằm gọn trong lòng bàn tay anh. Ấm thật đấy! Nó tự nhủ. Nhưng hơi ấm này không thuộc về nó.

- Tại sao? - Câu hỏi của anh không rõ ràng, nhưng nó hiểu. Anh muốn hỏi tại sao lại chia tay.

Nó bật cười

- Anh biết mà, em đâu phải người duy nhất ở bên anh khi đó!


Anh cúi đầu. Nó cảm thấy đôi vai anh đang run lên. Hối hận sao? Hay là áy náy? Nó không muốn biết. Nhẹ gỡ tay ra khỏi hơi ấm quen thuộc kia. Nó bước đi, anh cũng không níu giữ…

Lễ hội đang diễn ra sôi nổi. Nó nhìn thấy niềm vui như cơn sóng đang lan tỏa trong ánh mắt mọi người. Sẽ quên được anh thôi, thời gian sẽ xóa nhòa tất cả. Nó tự nhủ thế.

Tình yêu trên thế giới này đâu phải chỉ đến từ một người. Anh là quá khứ, không thể khớp với nó của hiện tại. Từ bỏ anh không phải tiếc nuối, vì có lẽ nó sẽ giữ tình yêu này cho một người khác xứng đáng hơn…

© Đồng Hiền Mai – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

back to top