Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tìm mảnh ghép vừa vặn hơn

2015-02-26 01:02

Tác giả:


Yêu 24/7 - Chiếc áo đã từng rất đẹp, rất hợp, dù cũ nhưng mang ra vẫn thấy đẹp nhưng không hợp và vừa vặn nữa. Con người cũng vậy, tại một thời điểm nào đó hoàn toàn là của ta nhưng qua thời gian có lẽ không còn như vậy nữa, dù có cố gắng thì mảnh ghép vẫn không thể khít lại đươc nữa, lỗ hỏng do lòng người và thời gian bào mòn. Thôi thì hãy tìm một mảnh ghép khác phù hợp với mảnh ghép hiện tại còn hơn.

***

Cảnh cũ, người xưa nhưng tình không còn nữa. Mọi thứ đã đổi thay, vị trí ngồi cũng thay đổi, không còn vai kề vai thì thầm to nhỏ. Đối diện nhau mà vẫn không dám nhìn. Trời vào đông vốn lạnh nhưng sao lòng như thiêu đốt, bầu trời vốn xanh sao vẫn thấy âm u, người qua kẻ lại tấp nập ồn ào mà sao thấy không gian tĩnh lặng đến ngạt thở đi được.

“Em khỏe chứ?”

Cuối cùng sự im lặng đã vỡ đi.

“Em khỏe, còn anh?”

“Anh vẫn ổn”



Sao mà những câu hỏi ngớ ngẩn xa lạ đến thế. Ừ phải rồi, vốn là hai người lạ đã từng quen cơ mà. Nói gì thêm đây, tại sao ngày đó một ngày gặp nhau gần 12 tiếng, vừa xa lại gọi điện nhắn tin vẫn có muôn lời để nói. Vậy mà bây giờ gần hai năm gặp lại chỉ có thể hỏi về súc khỏe của nhau. Thời gian đúng là vô tình tàn nhẫn, xóa cảm giác, xóa kí ức, hàn gắn vết thương và biến người quen thành lạ, thời gian vô hình nhưng đầy uy lực.

“Anh sống hạnh phúc chứ?”

“Anh vừa chia tay cô ấy”

Chia tay ư? Tại sao lại chia tay? Chẳng phải anh rất yêu cô ấy sao? Chẳng phải vì cô ấy mà từ bỏ tình cảm gắn bó suốt ba năm của chúng ta sao? Sao không biết trân trọng giữ gìn? Anh có biết tôi đã đau đớn thế nào không khi phải chúc anh hạnh phúc, mong hai người sẽ có một kết thúc mỹ mãn? Tại sao như thế?
Tôi rất muốn gào lên nhưng đã nghẹn tự bao giờ, hai tay nắm chạt lấy nhau nở một nụ cười gượng gạo :

“Mới đây à?”

“Ừm”

“Còn em, đã yêu ai chưa?”

Yêu ai chưa à, câu hỏi đó có vẻ đơn giản nhưng trả lời thế nào là đúng. Đi cà phê cùng một người đàn ông, ngồi sau xe anh ta, vòng tay hờ cho an toàn, thỉnh thoảng vài tin nhắn chúc ngủ ngon, như vậy có được xem là yêu không nhỉ? Nếu đúng thì câu trả lời là vài người rồi đấy!

Nhưng sao phản xạ là một cái lắc đầu nhẹ.

“Chưa”

“Vì sao?”

“Không biết”

“Em còn chờ anh phải không?”

Tôi nhíu mày, mím môi, bị nói trúng rồi sao? Tự chất vấn mình, còn yêu anh ta không, người đàn ông trước mặt, đã từng quay lưng không vương vấn mặc cho người con gái có khóc lóc đau đớn ra sao, anh vẫn im lặng trước hàng trăm cuộc gọi và tin nhắn. Đúng, vẫn yêu người đàn ông từng chở tôi qua biết bao con đường, bón cho từng muỗng cháo, đội mưa đưa tôi đi học, cuống cuồng lo lắng khi không tìm thấy tôi, nhiều lắm những hạnh phúc mà có lẽ cả đời này tôi không thể tìm thấy ở bất kỳ người đàn ông nào nữa. Nhưng đó chỉ là chuyện của một năm về trước. Còn bây giờ...

“Anh nghĩ em si tình vậy sao?”

“Không phải! Vậy tại sao đến giờ em vẫn một mình?”

Không yêu người khác không đồng nghĩa với việc còn yêu anh, đừng nhầm lẫn như thế. Tôi không phải tuýp người buông người này là phải bắt người nọ để lấp đầy chỗ trống, để quên một người.

Đúng là rất đau khổ, rất cô đơn, nước mắt không ngừng rơi trong đêm, mong mỏi một tin nhắn quan tâm hỏi han, dằn vặt bản thân đã làm gì sai? Lời hứa, kỉ niệm thay nhau mà hành hạ tâm trí tôi, giữa đêm thức giấc tay vẫn nắm chặt điện thoại, cầu mong tất cả chỉ là mơ, sáng mai mọi thứ vẫn như thế, vẫn còn anh ở bên. Những tháng năm đó chẳng khác gì sống nơi địa ngục của trần gian.

Nhưng không có gì là không thể, không ai đau mãi một vết thương. Rồi nó sẽ lành dù vẫn để lại những dấu hằn để mỗi lần nhìn lại ta vẫn nhớ nhưng không đau. Còn đau là còn yêu, không có khái niệm quên đi mà chỉ là khi nhìn thấy người đó không còn đau nữa tức là tình yêu cũng chết từ đó, chỉ còn là kỉ niệm.

mảnh ghép hoàn hảo

Nhếch môi “Không yêu ai vì em không muốn bị ràng buộc, em còn trẻ mà đâu vội vàng làm gì”.

Ánh mắt anh tối sầm lại, tay run run khi cầm cốc nước nhưng môi vẫn mấp máy:

“Mình làm lại từ đầu có được không?”

Thoáng nhói nơi ngực trái, làm lại từ đầu ư, tôi đâu phải món đồ chơi thích thì chơi không thì cất đi, rồi ngày nào đó lại mang ra tiêu khiển. Đồ chơi sẽ bất động đợi chờ, còn lòng người thì luôn biến động.

“Em không có thói quen một quyển sách phải đọc hai lần cho dù em rất say mê nó”. Tôi nhìn vào đôi mắt nồng ấm ngày nào, bây giờ thật nhạt nhẽo.

“Ừm anh hiểu rồi”.

“Em có việc phải đi trước, tạm biệt”.

Anh khẽ gật đầu.

Em vội quay lưng bước đi, lần này anh là người ở lại nhìn theo bóng em, khuất xa dần.

Chiếc áo đã từng rất đẹp, rất hợp, dù cũ nhưng mang ra vẫn thấy đẹp nhưng không hợp và vừa vặn nữa. Con người cũng vậy, tại một thời điểm nào đó hoàn toàn là của ta nhưng qua thời gian có lẽ không còn như vậy nữa, dù có cố gắng thì mảnh ghép vẫn không thể khít lại đươc nữa, lỗ hỏng do lòng người và thời gian bào mòn. Thôi thì hãy tìm một mảnh ghép khác phù hợp với mảnh ghép hiện tại còn hơn.

  • Tiểu My


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top