Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thương và yêu khác nhau anh biết không?

2018-06-25 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Mình từng hỏi: “Anh yêu em nhường nào?” anh chỉ im lặng vài giây và trả lời “Anh thương em”. Lúc đấy mình đã rất hạnh phúc, mình chỉ nghĩ anh thương mình là sự “thương yêu” chứ không phải “thương hại”. Nhưng mình đã nhầm. Chắc có lẽ ngay từ đầu anh đối với mình đã là sự thương hại, anh đến với mình như một sự an ủi.

***

blog radio, Thương và yêu khác nhau anh biết không?

Nếu như trong cuộc đời này tình cảm là thứ đem lại cho chúng ta rất nhiều những cảm giác ngọt ngào và ấm áp thì nó cũng là thứ đem lại rất nhiều những cảm giác đau khổ. Nhưng trong chuyện tình cảm đau khổ nhất không phải là những câu nói chia tay, những phút giây mà người ấy vô tâm mà đau khổ nhất chính là khi biết rằng người ta chẳng hề yêu mình.

Có lẽ, cuộc đời nó trớ trêu như vậy! Theo tình tình chạy mà chạy tình tình theo. Còn nhớ, ngày trước khi anh và mình mới quen nhau anh đối với mình rất ấm áp và ngọt ngào. Anh luôn quan tâm, chiều chuộng và lúc nào cũng có mặt mỗi khi mình khó khăn. Không một lời tỏ tình từ anh, cứ thế lặng lẽ chúng mình đến với nhau như thể không cần nói nhiều mà mình tự hiểu từ những hành động ngọt ngào từ anh. Năm tháng trôi đi, anh vẫn ấm áp và nhẹ nhàng như vậy, chẳng có một biểu hiện khác thường. Mình đã từng nghĩ có lẽ mình là người con gái hạnh phúc nhất trên đời và chỉ cần có anh là đủ. Anh là nguồn động lực để mình cố gắng, là nơi mà mình có thể tìm về mỗi khi mệt mỏi, là người duy nhất mà mình có thể nói hết những tâm sự và cũng là người từng quan trọng với mình nhất.

Mình đã từng từ chối rất nhiều mối quan hệ khác chỉ vì anh. Mình nghĩ không có anh mình sẽ không sống nổi bởi mỗi ngày đi làm về anh cũng đều có kế hoạch cùng nhau đi chơi, đi ăn hay đơn giản chỉ là ngồi tựa đầu vào nhau chia sẻ với nhau sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Mình từng hỏi: “Anh yêu em nhường nào?” anh chỉ im lặng vài giây và trả lời “Anh thương em”. Lúc đấy mình đã rất hạnh phúc, mình chỉ nghĩ anh thương mình là sự “thương yêu” chứ không phải “thương hại”. Nhưng mình đã nhầm. Chắc có lẽ ngay từ đầu anh đối với mình đã là sự thương hại, anh đến với mình như một sự an ủi.

blog radio, Thương và yêu khác nhau anh biết không?

Có phải mình là cô gái rất đáng thương không? Hay là dại khờ đáng trách? Nếu không tận mắt chứng kiến chắc rằng mình sẽ không tin bất kỳ ai nói rằng anh thương một người khác. Nhưng cuộc đời mà, nó vốn dĩ phũ phàng như vậy đó! Mới hôm qua anh còn cười đùa vui vẻ với mình thế mà hôm nay đã tay trong tay với cô ấy trong niềm hạnh phúc với khung cảnh lãng mạn. Giây phút chứng kiến người mình từng coi là rất quan trọng nay âu yếm với một người con gái khác mình chết lặng, dòng nước mắt ấy như thể chảy ngược vào tim.

Mình hỏi: “Ngay từ đầu đã bao giờ có giây phút anh anh yêu em hay chưa?”. Anh ngập ngừng kéo tay mình đi và nói: “Về nhà chúng mình nói chuyện”. Mình đau lòng đến tột cùng, trái tim mình quặn thắt lại và khó thở. Mình dứt bỏ bàn tay anh đang nắm chặt tay mình.

Anh im lặng. Sự im lặng này thay cho câu trả lời rằng anh không yêu em. Mình hỏi lại anh một lần nữa: “Anh đã từng yêu em hay chưa? Anh thương em chỉ là sự thương hại thôi à?”. Thay vào sự im lặng anh trả lời: “Anh chưa từng yêu em. Anh chỉ thương hại em thôi. Chúng ta dừng lại đây thôi”. Vậy là câu trả lời đã rõ ràng. Mình bước đi thật nhanh trong sự đau lòng tột cùng.

Nỗi đau ấy đi theo mình suốt những năm tháng sau này của cuộc đời, dù là người phụ nữ nặng tình như thế nào đi chăng nữa mình sẽ cố gắng quên đi anh trong chặng đường sau này. Hy vọng rằng một ngày nào đó mình sẽ có một hạnh phúc mới thật xứng đáng!


© Ngọc Lý – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top