Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thu đến rồi mà anh lại xa em

2016-08-24 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Thu vẫn sang như bao mùa thu trước, nhưng chiều nay chỉ có em trên con đường dài rụng lá, nghe Hà Nội hát những bản tình ca. Thu chùng chình đi qua ngõ, từ lúc anh đi, ngõ nhỏ như buồn tênh đợi bước chân anh lại. Anh từng nói rằng mùa thu là mùa của những ước mong, chờ đợi. Giờ anh để lại em với miên man nỗi nhớ quẩn quanh không lối thoát...

***

Em đã từng yêu mùa thu, yêu cái tiết trời se lạnh bất chợt đến vào một buổi sớm mai, yêu làn gió thu mơn man dịu dàng bên những tán lá, yêu cái cảm giác bỏ quên một chiếc khăn ấm để có thể khẽ ngả vào bờ vai một ai đó và nhận thấy trái tim loạn nhịp, ấm áp và hạnh phúc. Em đã từng cảm thấy một chút chật hẹp trong trái tim khi vô vàn cảm xúc cứ trào lên như thể trái tim không còn là của riêng em nữa, đó là khi em đã biết yêu, em yêu mùa thu và yêu cả anh nữa.

Em đã từng yêu say mê mùi hương hoa sữa nồng nàn trên những con phố, một thứ mùi thơm dịu đầy cuốn hút len lỏi khắp các ngõ ngách. Rồi khao khát cùng ai đó dạo trên con phố ngập tràn màu trắng ngà li ti ấy và chững lại đâu đó mà thong dong hít hà thứ mùi đặc trưng không lẫn đi đâu được. Dù bao nhiêu mùa đã đi qua, bao lần hoa sữa đã rụng xuống và mệt nhoài tan biến khi đông sang thì em vẫn sẽ luôn nhớ cái mùi hương thu nồng nàn ấy.

Em đã từng yêu làn nắng vàng dịu ngả mình nhè nhẹ mỗi sáng thu, yêu những cơn mưa bất chợt mỗi chiều để được chầm chậm trên đường ngắm mưa, đắm mình trong mưa mà không phải trốn chạy như những cơn mưa rào mùa hạ, cũng không phải co ro khó chịu trong cái giá buốt của những trận mưa phùn mùa xuân.

Em đã từng yêu làn gió mát thổi khẽ qua kẽ tóc, lướt nhẹ qua làn mi, và khao khát có ai đó nhẹ tay vuốt nhẹ mái tóc em, kéo em ngả sát vào vai rồi xoa nhẹ đôi má, cảm giác nhẹ nhàng và như được che chở.

Thu đến nhưng anh lại xa em

Em đã từng xao xuyến khi nhìn những chiếc lá vàng chầm chậm rơi khẽ trên mặt đất tạo nên lớp thảm vàng đẹp đẽ mà bao đôi trai gái vẫn dắt nhau dạo bước, bao nhiếp ảnh gia vẫn tranh thủ ghi lại qua ống kính. Những chiếc lá vàng rơi như tiếc nuối, như luyến lưu những cành khô còn đang ở lại, nhưng bởi thu sang, bởi quy luật muôn đời nên phải lìa xa...

Em đã từng yêu cả Tết Trung Thu, vì những chiếc bánh nướng nhỏ xinh, những chiếc đèn ông sao màu mè khiến em nhớ về thời ấu thơ. Cái tuổi thơ trong veo ấy luôn tồn tại trong kí ức của em, em đã từng là cô bé thích bay nhảy cùng lũ bạn, từng mơ mộng thả hồn mình theo những mơ mộng đầu đời... Những ngày thu khiến em không quên nổi những khờ dại trong tâm hồn mà em đã mang theo nó cả khi đã yêu anh.

Em đã từng yêu cái không khí, yêu cả hương sắc mùa thu trong tiết trời như vậy. Và em là cô gái đã khao khát một tình yêu đẹp trong tiết trời thu tình tứ và lãng mạn biết chừng nào...

Tháng 8 về, thu sang rồi, đất trời khẽ chuyển mình trong những ánh nắng vàng buổi sáng, trong những cơn mưa chiều vội vã, trong bước chân ai lặng lẽ mỗi chiều buông. Em lặng ngắm những giọt mưa rơi trên những cánh hoa giấy mỏng manh trước thềm, vẫn còn đó giọt cà phê tí tách, bản nhạc cũ, góc quán quen. Chỉ có anh là không ở lại.

Còn đâu những lần tay chạm khẽ, trái tim loạn nhịp, ánh mắt trao nhau tình tứ dưới con đường rợp lá vàng, còn đâu những e ấp khi em nép mình vào vai anh dưới những hạt mưa thu lành lạnh. Chỉ còn em với trái tim vẫn nguyên vẹn một nỗi nhớ cứ mãi lớn dần lên khi thu về, còn những đêm xao xác lá, dai dẳng những nhớ thương.

Thu vẫn sang như bao mùa thu trước, nhưng chiều nay chỉ có em trên con đường dài rụng lá, nghe Hà Nội hát những bản tình ca.

Thu về, có những ngày rất mưa, còn em thì rất nhớ: Nhớ những đêm hoa sữa rơi đầy, nhớ những giỏ xe ướp đầy hương hoa, nhớ ánh mắt anh ngơ ngác nhìn em nơi cuối đường.

Thu chùng chình đi qua ngõ, từ lúc anh đi, ngõ nhỏ như buồn tênh đợi bước chân anh lại. Anh từng nói rằng mùa thu là mùa của những ước mong, chờ đợi. Giờ anh để lại em với miên man nỗi nhớ quẩn quanh không lối thoát...

Thu đến nhưng anh lại xa em

Đã mấy thu qua em sống với sự đợi chờ. Có người là để chờ đợi một nỗi đau đi qua, người khác là chờ đợi một hi vọng đang đến, còn em thì chờ anh với lời hứa của mối tình đầu. Nhưng không ai trong chúng ta có thể sống mãi với sự đợi chờ vô vọng, không ai có quyền ép buộc bản thân phải giành trọn tuổi thanh xuân của mình cho một lời hứa đã xa, trái tim và lý trí của em sẽ đến một ngày mạnh mẽ trở lại là chính em của những ngày anh chưa đến...

Rồi em sẽ lại đón thu với cảm xúc bình thường như bao người khác, em sẽ chẳng xốn xang trước cơn gió thu mơn chớn, em cũng chẳng để mình mềm yếu mà run rẩy trước cái se lạnh đầu thu nữa.

Ánh nắng vàng nhẹ mỗi sớm thu hay những cơn mưa bất chợt khi chiều đến sẽ không còn làm em muốn chạy đến mà đắm mình vào nữa, em sẽ chẳng còn yêu tha thiết cái mưa nắng bất chợt ấy như em đã từng yêu, bởi nó chẳng giúp em gột rửa những nỗi buồn.

Những chiếc lá vàng rơi buồn bã rồi em cũng sẽ thấy đó là quy luật của tạo hóa, em sẽ thôi nuối tiếc hay cảm thấy xót xa trước những chiếc lá lìa cành nữa. Em rồi sẽ thờ ơ mặc cho ai tay trong tay dắt nhau qua những con đường đầy lá rụng, bởi em đủ mạnh mẽ bước một mình.

Hương mùa thu, tiết trời thu và cảnh sắc thu những mùa sau rồi vẫn sẽ đẹp và nhuốm một màu buồn dịu như thế, nhưng em thì sẽ trở lại là em của những ngày anh chưa đến, em sẽ để mùa thu đi ngang qua như bao mùa khác. Em sẽ không để tâm hồn mình xao xuyến bởi cái nhịp chầm chậm của mùa thu. Em chẳng để trái tim lãng phí một nhịp nào cho những nỗi buồn lê thê khi thu đến, những nhớ nhung dài đằng đẵng kia rồi em cũng sẽ cất giữ gọn gàng để nó không còn lớn hơn lên trong em nữa. Bởi ai rồi cũng khác, không có trái tim nào cứ đập mãi một nhịp buồn đơn điệu cả, em rồi sẽ là em của những ngày không có anh...

© Hoàng Hằng – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Năm tháng đi qua còn kỷ niệm ở lại





Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top