Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thời gian ấy đã làm mờ đi nỗi đau trong tớ

2017-09-27 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi chưa từng ép mình phải quên cậu trong một khoảng thời gian là bao lâu, mà làm sao có thể gọi là quên trong khi tôi vẫn nhớ tên cậu, vẫn nhớ gương mặt cậu, có chăng chỉ là làm mờ đi những đau thương đã từng trải qua.

***

blogradio,  Thời gian ấy đã làm mờ đi nỗi đau trong tớ

Đó là tôi năm 14 tuổi, là chúng ta, học sinh cuối cấp 2, là những rung động đầu đời, là tổn thương, là ghen tuông, là ích kỉ. Ngày ấy cậu ngồi sau tôi, đúng chỗ ngồi lý tưởng như những bộ phim học đường mà cô gái nào cũng mê mẩn. Và sự kết nối giúp chúng ta gần nhau hơn, có lẽ là những cái dẫm vào chân mà tôi dành cho cậu. Sao cậu lại có thói quen duỗi chân về phía trước, còn tôi lại có thói quen cho hai chân lùi về sau một chút chứ? Để mỗi lần chạm phải chân cậu là tôi lại bực mình dẫm vào nó một cái. Ban đầu là do khó chịu nên tôi mới làm vậy, rồi dần dần là cố tình, là chúng ta trêu trọc nhau. Có những lần cậu cố tình duỗi chân chạm vào chân tôi, nhưng khi tôi dẫm xuống thì lại chẳng thấy chân cậu đâu nữa, sau đó là tràng cười đắc thắng của cậu.

Cậu nhớ không? Ngày đó, trường chúng ta tổ chức cắm trại nhân ngày 20/11, có văn nghệ vào buổi tối. Tối đó sau khi xem xong ở trường lớp chúng ta đã đi ăn với nhau, và tôi đã đi bên cạnh cậu. Lần đầu.

Ngày đó, là những tin nhắn trên Facebook bất kể sáng trưa chiều tối, là cái lần tôi gục đầu vào lưng khi ngồi sau xe đạp của cậu, là sự ngại ngùng không dám nhìn vào mắt cậu trong buổi sáng lên lớp vì tối hôm trước chúng ta nói thích nhau, là lá thư tay đầu tiên tôi nhận được từ cậu, là lần chúng ta đi ăn vào buổi tối đêm Noel, là những lần tôi quay xuống và bắt gặp ánh mắt cậu đang nhìn tôi cười, còn tôi thì chẳng biết nói gì lại xấu hổ quay lên phía trước. Đó, tất cả đều là lần đầu.

Và cũng là lần đầu, tôi biết thế nào là ghen tuông, là sụp đổ, là bế tắc, là đau. Ngày tôi biết tin cậu đang yêu một người khác, cùng lớp chúng ta, tôi như nghẹn lại. Tôi đã chẳng thể kiểm soát nổi cảm xúc của mình khi thấy cậu và cô ấy nắm tay nhau.

Là do tôi, tôi đã từ bỏ hạnh phúc của mình, đã nói những lời khiến cậu chán ghét và rời xa tôi. Tôi biết điều đó, tôi biết tôi tệ lắm, tôi biết mình chẳng có gì nổi bật, tôi biết cô ấy xinh là tốt hơn tôi rất nhiều. Nhưng tại sao cậu lại quên tôi và bắt đầu một mối tình mới nhanh như thế? Cách mà cậu quên tôi, chỉ bằng một cái chớp mắt.

Còn tôi, ba năm sau, lần đầu cậu gọi tên tôi sau khi chúng ta ngưng nói chuyện hồi lớp chín, tim tôi vẫn không thể ổn định, cảm xúc ấy tôi vẫn không thể kiểm soát. Đến bây giờ, chúng ta vẫn chỉ như hai người xa lạ.

blogradio,  Thời gian ấy đã làm mờ đi nỗi đau trong tớ

Nhờ cậu mà tôi biết yêu hoa sữa. Khoảng thời gian tôi rơi vào trạng thái khủng hoảng nhất cũng là mùa hoa sữa nồng nàn nhất. Tôi yêu hoa sữa, yêu con đường tôi từng đi bộ từ trường về nhà, yêu Hà Nội, vì tất cả đã cùng tôi trải qua những sự tổn thương đầu đời. Tôi cũng biết thế nào là sự lạnh lẽo của lòng người, nó còn kinh khủng hơn những ngọn gió mùa đông. Nếu có thể, tôi ước chúng ta chưa từng có tình cảm gì đặc biệt dành cho nhau, như vậy, tôi sẽ không mất đi một người bạn đáng mến.

Sau cơn bão thì biển lại thanh bình. Theo thời gian, những cảm xúc điên loạn kia đã dần lắng xuống, tôi đã có thể bình yên nhìn dáng lưng cậu từ phía sau, thấy cậu và cô ấy đi bên nhau mà trong lòng không còn nổi giông bão nữa. Cậu và cô ấy vẫn tiếp tục đi bên nhau những năm tháng cấp 3, còn tôi vẫn một mình, luôn sợ hãi mỗi khi nghĩ đến việc sẽ bắt đầu một mối tình mới. Đã từng mang hy vọng rằng sẽ có một ngày chúng ta nói chuyện lại với nhau với tư cách là bạn bè, mà hình như điều đó là không tưởng. Nhưng bằng cách nào đó, tôi vẫn biết một chút về cuộc sống của cậu, về người yêu của cậu hiện tại, về trường đại học mà cậu đang theo học. Đã 4 năm rồi, cậu còn bận tâm một chút gì về tôi không?

Tôi chưa từng ép mình phải quên cậu trong một khoảng thời gian là bao lâu, mà làm sao có thể gọi là quên trong khi tôi vẫn nhớ tên cậu, vẫn nhớ gương mặt cậu, có chăng chỉ là làm mờ đi những đau thương đã từng trải qua.

Chẳng biết giữa cái guồng quay của cuộc sống này, tôi và cậu có thể vô tình gặp lại nhau không, và không biết lúc đó tôi đã đủ tự tin để mỉm cười với cậu hay chưa. Hy vọng cậu sẽ luôn hạnh phúc, chúng ta sẽ có những năm tháng tuổi trẻ thật rực rỡ.

Chào cậu, một phần thanh xuân của tôi.

© May – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top