Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thanh xuân của riêng tôi

2017-10-24 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi quyết định chia tay em, chấm dứt sự "chịu đựng". Yêu là cả hai cùng bồi đắp, xây lên thì cần rất nhiều thời gian, nhưng khi xoay lưng thì chỉ cần một cú đẩy, tất cả rồi sẽ là một đống vụn nát. Thẳng thắn với lý do tôi đã yêu người khác, em không phân giải thêm điều gì để có thể giữ lại vốn tình cảm ấy. Em đồng ý. Với một sự kết thúc vốn đã biết trước hồi kết, thế sao tim tôi lại đau lên từng hồi.

***

Thanh xuân của riêng tôi

"Tình yêu vốn không có lỗi, lỗi do định mệnh trái ngang, lỗi do những mối tình nảy sinh không đúng người, sai thời điểm".

Trong tình yêu, nếu ai cũng biết được đâu là giới hạn của sự lừa dối, thì không có hai từ "vụng trộm", nếu ai cũng biết được đâu là bến đỗ hạnh phúc thì sẽ không có hai từ "khổ đau". Chữ "nếu" ở hiện tại, là kết cục khi ta nhìn về quá khứ, một quá khứ không viên mãn và không đáng mong đợi.

Một mối tình đẹp không được đánh giá bằng độ dài của thời gian. Một chuyện tình đổ vỡ cũng không thể dùng thời gian để hàn gắn. Tình yêu là vậy! Chân thành và tha thiết, nhưng chỉ đánh dấu bằng những "cột mốc" thời gian. Tất nhiên khi đã qua những mốc thời gian đang chờ trực, thì tình yêu cho cùng vẫn là thứ đã mất đi.

Một mối tình chỉ vỏn vẹn trong một năm. Khá ngắn. Nhưng không ai biết tôi và em đã trải qua những tháng ngày ấy như thế nào...

Tôi không đặt ra cho mình một mẫu hình lý tưởng, tôi chỉ yêu khi con tim mình rung động. Và như thế tôi đã yêu em, một người con gái gần như là hoàn hảo. Có đôi lần tôi hỏi em: "Khi yêu, em có sẵn lòng tha thứ mọi lỗi lầm?"

Em chỉ cười rồi nói: "Tùy vào vết thương trong em có lành hay không".

Tôi từng nghĩ rằng em chính là sự an bài của cuộc đời tôi. Thế nên khi yêu tôi dùng trái tim và sự chân thành nhất để trao em.

Tưởng chừng đã có một tình yêu đẹp, tôi đã mãn nguyện và sẽ cùng em đỗ bến hạnh phúc. Nhưng một phút bất định, tôi lỡ bước sa vào một cuộc tình khác, mặc cho mình trót lầm lỗi với em. Tôi đang đi một lúc hai con đường, song hành với hai mối tình với hai người con gái cùng lúc.

Tôi chen chân vào một thế giới khác, với một người mới. Em trở thành nạn nhân của một tình yêu vụn vỡ mà không hề hay biết. Từ đấy tôi trở thành một kẻ phụ bạc. Chính tôi cũng không thể tin, mình lại có thể nhanh chóng đến với một người khác mà vội vàng quên đi một năm với tình yêu tha thiết tưởng chừng là tiểu thuyết cùng em.

Tôi quyết định chia tay em, chấm dứt sự "chịu đựng". Yêu là cả hai cùng bồi đắp, xây lên thì cần rất nhiều thời gian, nhưng khi xoay lưng thì chỉ cần một cú đẩy, tất cả rồi sẽ là một đống vụn nát. Thẳng thắn với lý do tôi đã yêu người khác, em không phân giải thêm điều gì để có thể giữ lại vốn tình cảm ấy. Em đồng ý. Với một sự kết thúc vốn đã biết trước hồi kết, thế sao tim tôi lại đau lên từng hồi.

Ở bên tình yêu mới, cảm giác mới mẻ, đầy phấn khích. Nhưng tôi lại nghĩ về em, tôi mang tình yêu mới so sánh với tình yêu cùng em, cảm giác không giống nhau, đó là hạnh phúc hay sự thỏa mãn, tôi không thể phân biệt. Giữa người ấy và em tôi không biết cảm giác bên người ấy là hơi thở đồng nhịp hay cảm giác chinh phục. Một sự mơ hồ.

Thanh xuân của riêng tôi

Rồi tôi nhận ra tình yêu mới, tôi đánh đổi bằng em và tất cả, bản chất của nó vốn là thứ tình yêu sai lầm, sai người và sai luôn thời điểm. Người ta vẫn bảo tuổi thanh xuân ai cũng có phút bốc đồng và những lỗi lầm nên được thứ tha, thế nhưng cái giá phải trả lại thật sự quá đắt khi lỡ mất người con gái tôi thương.

Cái tôi gọi là tình yêu vốn đã chết, nó không hề mất đi như tôi nghĩ. Chỉ là nó nằm sau một bức màn, sự mù quáng đã biến thành bức bình phong làm tôi mất đi sự nhận định đúng đắn, một phút yếu lòng tôi đã đánh rơi em khỏi tầm tay.

Nhìn về quá khứ, chỉ còn lại là những vết nứt không thể chấp vá. Hai từ "giá như" chỉ có thể tự tạo một sự an ủi lúc con người mình thấy bất lực, cũng có thể đó là hiện thân của sự hối hận.

Thời gian là thứ nguyên liệu thần kì để thanh tẩy mọi thứ. Nhưng thời gian không thể xóa đi vết xước dài của một câu chuyện tình. Một tòa lâu đài được dựng trên cát có thể là kiên cố, nhưng chỉ cần làm ướt đi phần chân thì cả lâu đài trong nháy mắt sẽ chỉ còn là những hạt cát nhỏ rời rạc. Tôi đã tự tay làm thế. Tôi đã dùng nước mắt của em để xóa nhạt một lâu đài tình yêu mà cả hai cùng dựng đắp.

Bây giờ đây tôi chỉ có thể biết được tôi đã đánh mất em, một lần nhưng là mãi mãi. Tôi biết em sẽ không tha thứ vì vết thương ấy không bao giờ lành. Những ngã rẽ trong cuộc đời không hề có sự ép buộc hay cảnh báo, đường là do ta đi, dù muốn dù không ta vẫn phải có trách nhiệm với chính sự lựa chọn của mình, chỉ là sự đánh đổi lần này và thứ mà tôi mất đi nó quá lớn.

Trách bản thân tôi phụ bạc hay trách cứ định mệnh phũ phàng. Tôi không xin được tha thứ, tôi chỉ có thể cảm ơn thanh xuân, đã đưa tôi gặp em trong những phút giây tuyệt vời, cho dù đã vô tình lướt qua nhau. Và tôi gọi, khoảng đời mà tôi bên em, yêu em đó là đoạn thanh xuân của riêng tôi.

© Nam Nam Tử - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top