Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thanh xuân của một cô gái được bao lâu?

2018-05-04 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Vì chúng ta đang rất yêu nhau nên những ngày đặc biệt quan trọng, những ngày mà con gái nhận được tình cảm và sự quan tâm thì với em lại chẳng có gì đặc biệt cả. Vội vàng và hối hả, cuống quýt rồi bơ vơ đi qua những ngày như thế. Đôi lúc, em thấy mình thật cô đơn và yếu đuối, muốn tìm một ai đó khác ở bên cạnh mình mà sẻ chia mọi thứ. Nhưng rồi em đã nghĩ đến anh, nghĩ đến cái tình cảm mà bọn mình xây đắp và trải qua trong ngần ấy thời gian. Thế là em lại chọn cô đơn, chọn giữ nguyên vẹn lời hứa, giữ nguyên vẹn tình yêu này vì em sợ anh sẽ đau lòng nếu thiếu em!

***



Có người từng hỏi em rằng: “Em đã có người yêu chưa?”

Em cười khẽ: “Ừ thì em có người yêu rồi”.

Người ấy vô cùng hoàn hảo trong mắt em. Anh luôn yêu em hết mực, sẻ chia và chăm lo cho em mọi thứ... Người yêu của em là một người vô cùng tình cảm và rất hiểu suy nghĩ của em... Và vì anh hoàn hảo như thế, nên anh chẳng còn dành cho em nữa rồi.

Tình yêu của chúng ta cũng giống như một giấc mơ vậy có phải không anh, chỉ có em và anh nhìn thấy nó đang tồn tại.

Vì chúng ta đang rất yêu nhau, nên những ngày lễ tết hay những ngày cuối tuần rảnh rỗi... thay vì đi chơi thì em chỉ biết thui thủi ở nhà một mình. Lúc ấy, anh hay thử nghĩ xem rằng anh đã ở đâu? Anh có bạn bè, những mối quan hệ xã giao rộng rãi, nhiều rất nhiều người xung quanh anh, nhưng mà em thì chỉ có mỗi anh!

Vì chúng ta đang rất yêu nhau nên những ngày đặc biệt quan trọng, những ngày mà con gái nhận được tình cảm và sự quan tâm thì với em lại chẳng có gì đặc biệt cả. Vội vàng và hối hả, cuống quýt rồi bơ vơ đi qua những ngày như thế.

Đôi lúc, em thấy mình thật cô đơn và yếu đuối, muốn tìm một ai đó khác ở bên cạnh mình mà sẻ chia mọi thứ. Nhưng rồi em đã nghĩ đến anh, nghĩ đến cái tình cảm mà bọn mình xây đắp và trải qua trong ngần ấy thời gian. Thế là em lại chọn cô đơn, chọn giữ nguyên vẹn lời hứa, giữ nguyên vẹn tình yêu này vì em sợ anh sẽ đau lòng nếu thiếu em!

Và rồi cứ như thế, em cứ mãi đi một mình trên hành trình dành cho hai đứa, mãi đi một mình trên con đường đáng lý là dành cho hai người. Tự trò chuyện, ủi an, tự yêu thương lấy bản thân mình trên suốt hành trình ấy. Em đã nghĩ: “Không biết là chúng ta có thực sự đang yêu nhau hay là đang ràng buộc nhau bằng sợi dây vô hình rồi tự làm khổ bản thân mình như thế?”



Có nhiều lúc em thấy mình thật sự ngu ngốc khi tin tất cả mọi điều anh nói. Tin rằng người ta vô cùng yêu thương nhau, nhưng chính vì rào cản gia đình, xã hội, rào cản gia cảnh và cuộc sống... nên chẳng thể nào đến được với nhau. Tin rằng tình cảm mà anh dành cho em là trọn vẹn, là hứa hẹn ngàn đời chẳng bao giờ thay đổi.

Và, em cũng tin rằng tình yêu của anh dành cho em là chưa đủ lớn!

Anh từng hứa với em rằng bọn mình cứ yêu nhau như bây giờ, cứ im lặng như thế mà chẳng cần một ai biết đến vì anh cho rằng anh trưởng thành để hiểu tình yêu của anh dành cho em không cần phải công khai cho tất cả mọi người biết. Anh từng hứa bọn mình cứ như thế cho đến lúc anh thành công rồi anh sẽ tính! Vậy anh à! Khi nào thì anh có thể tính chuyện yêu em? Là năm năm, mười năm, hai mươi hay là ba mươi năm nữa? Có phải anh sẽ chờ, chờ đến lúc thanh xuân của em trôi qua đi thì anh sẽ yêu em không?

Thanh xuân của em được bao lâu, anh có biết không?



Đối với một người con trai thì có lẽ năm họ ba mươi tuổi là cái tuổi của sự đỉnh đạc, trưởng thành và cũng chính là lúc họ nhận được nhiều nhất những thành công. Nhưng với một người con gái, ba mươi tuổi đã chẳng còn mấy tuổi xuân. Em thật sự không muốn nghĩ đến lúc đấy! Lúc mà trái tim em héo khô, đầy những vết xước chẳng lành và rồi thì em cũng sẽ chẳng yêu thêm được ai. Em rất sẵn lòng dành cả thanh xuân của mình chỉ để yêu thương một người, dành cả thanh xuân của mình để dốc lòng mà yêu một người sâu đậm. Nhưng em lại chẳng thể dùng cả thanh xuân của mình, chỉ để yêu một người để khi đến cuối đoạn thanh xuân ấy em bị bỏ lại trong quên lãng. Nếu thật là như thế thì có lẽ lúc ấy, em sẽ rất đáng thương đấy anh à.

Bởi thế, nếu như anh thật sự cần và yêu em thì anh hãy nói với em một tiếng thôi. Và nếu như anh chẳng còn yêu em nữa thì cũng hãy cứ nói với em nhé, dù có đau lòng đến mấy thì thời gian cũng sẽ chữa lành vết thương ấy thôi. Biết đâu rồi em sẽ lại yêu một người khác, một người khiến em hạnh phúc suốt cả tuổi thanh xuân.

Như vậy đi anh nhé!

© Lam Nguyen – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top