Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tháng tám, nhớ mưa và nhớ anh

2016-08-22 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi nhớ tháng 8 ngày đó, nhớ mưa và nhớ cả anh. Rồi thời gian sẽ xóa nhòa đi mọi thứ phải không? Hạt mưa kia sẽ cuốn trôi bao kỉ niệm à? Rồi khi mưa tan sẽ còn lại gì? Bâng khuâng, tiếc nuối, hay chấp nhận?

***

Chiều mưa! Con phố nhỏ yên tĩnh đến lạ. Tháng 8 lại về, mùa của nhũng yêu thương, những hồi ức và cả những rung động bất ngờ. Gió thổi se lạnh, vài chiếc lá theo làn mưa rơi xuống hiên thềm. Thật đẹp! Thật dịu êm. Rain! Bản nhạc không lời thật hợp. Khuấy nhẹ ly cà phê, tôi nhìn bầu trời qua khung cửa sổ. Tôi yêu những chiều mưa như thế đặc biệt là chiều mưa tháng 8. Nó làm cảm xúc trong tôi ùa về.

Tôi nhớ tháng 8 ngày đó, nhớ mưa và nhớ cả anh. Rồi thời gian sẽ xóa nhòa đi mọi thứ phải không? Hạt mưa kia sẽ cuốn trôi bao kỉ niệm à? Rồi khi mưa tan sẽ còn lại gì? Bâng khuâng, tiếc nuối, hay chấp nhận?

Tháng 8, nhớ mưa và nhớ anh

Nỗi nhớ cuốn vào tôi thít chặt, mặc cho tôi vũng vẫy, cũng không thể thoát ra khỏi nó. Cũng là chiều mưa tháng 8, tôi gặp anh - mối tình đầu của tôi. Anh là thầy dạy tôi, nhưng cũng là người tôi yêu. Có lẽ vì thế mà giữa chúng tôi như có bức tường vô hình dựng lên, đẩy chúng tôi ra xa nhau. Nếu có thể tôi muốn đập tan nó để đến gần anh. Và cũng đôi lần tôi nghĩ: Tôi yêu anh có gì là sai đâu!

Dẫu biết tình yêu không phân biệt tuổi tác, giai cấp, địa vị, nhưng cũng chỉ là lý thuyết, thực tế thì muôn trùng cách trở. Tôi nhớ giọng nói trầm ấm của anh, phong thái anh giảng bài, và cả ánh mắt anh nhìn tôi. Mỗi ngày mưa tôi lại nhớ.

Yêu nhau hai năm tình yêu không dài, nhưng đủ để khác sâu anh vào trái tim tôi. Tình yêu của chúng tôi ở "lưng chừng hạnh phúc". Anh với tôi như một bản tình ca buồn, không có những nốt vút cao, luyến láy, mà là những nốt trầm trĩu nặng. Làm sao có thể nồng nàn, mãnh liệt khi cả hai vẫn chưa bỏ xuống được thân phận thầy - trò. Là một người thầy nên anh muốn tôi dành nhiều thời gian vào học tập.

Tháng 8, nhớ mưa và nhớ anh

Lần thứ n tôi tự nói với mình rằng: Tình yêu này có két quả gì đâu, kết thúc đi để anh đi tìm hạnh phúc mới. Nhưng con người vốn rất ích kỉ, tôi vẫn muốn giữ anh cho riêng mình, và thấy buồn khi anh thân thiết với người con gái khác. Có lẽ, tôi vẫn hi vọng phép màu kì diệu phá vỡ sự tĩnh lặng giữa tôi và anh. Nhưng không có phép màu nào cả, vì đâu phải trong truyện cổ tích. Anh nói yêu tôi, nhưng tôi không có cảm giác an toàn, và thực sự cũng không tin tưởng, bởi sự khác biệt giữa chúng tôi quá lớn. Có lẽ vậy mà tôi muốn dừng lại, tôi muốn anh được hạnh phúc, tôi tin thời gian sẽ làm tôi quên được anh.

Bắt đầu tình yêu trong tháng 8 chiều mưa và cũng lại tháng 8 chiều mưa tôi quyết định dừng lại. Nhưng trong lòng lại gào thét không muốn xa anh. Nhiều khi tôi cũng không hiểu bản thân mình, hiểu những suy nghĩ của mình. Tôi muốn gì? Tôi nghĩ muốn được anh quan tâm, nhưng anh quá lạnh lùng, quá vô tâm. Tôi muốn anh nhớ những ngày hẹn mà anh thường hay quên. Tôi chọn gì đây? Tiếp tục hay dừng lại?

Mưa à! Mưa có hiểu lòng tôi? Những cái nắm tay bước vội trên phố ngoài kia, dù gió thét gào, dù mưa bão, nhưng ánh mắt họ vẫn ấm áp đến lạ. Nhìn lại mình tôi cười buồn: ngồi lặng thinh quán vắng một mình, ly cà phê nguội lạnh, mưa hắt qua cửa số ướt hết vạt áo, vài hạt mưa còn vương trên tóc. Lạnh! Cảm giác lạnh của sự cô đơn.

Chưa bao giờ tôi muốn rời xa nơi này đến vậy. Tôi mong chờ ngày nhập học. Bởi sự bận rộn sẽ làm tôi bớt nhớ về anh, bởi ở nơi khác không có kỉ niệm tôi và anh, hay vì bởi là sinh viên nên tôi phải trưởng thành hơn. Buôn nhẹ đôi tay tất cả trở lại như ban đầu.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top