Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tháng mười ghi dấu bằng những dịu ngọt tình yêu

2017-10-12 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tháng mười lững lờ trôi qua như con thuyền không người lái giữa dòng sông vô tận, phố dang tay chờ đón biết bao chuyến mưa qua, mùa thu theo đó mà cũng dần mỏng manh và lay lắt.

***
blog radio, Tháng mười ghi dấu bằng những dịu ngọt tình yêu

Phố chênh vênh sau những ngày mưa...

Mùa thu về, giọt mồ hôi không còn nhỏ tí tách dưới vành mũ bảo hiểm mỗi khi đứng đợi đèn đỏ nơi ngã tư đường. Thu về, gió thổi nhẹ mỗi sớm như mơn man vỗ về, nắng vàng nhạt như màu lông chú gà con nhảy nhót qua đám lá vàng úa. Tiết trời không còn oi ả, không còn gay gắt, không còn cả những nếp nhăn trên trán vì nhíu mắt trước nắng mùa hè.

Mùa thu, đâu đó luồn trong gió là mùi thơm của hương hoa thoảng nhẹ hòa quyện cùng mùi thơm của những chiếc bánh nóng hổi đang tỏa ra màn hơi trắng xóa. Mùa Thu đã đi qua hơn nửa rồi nghe đâu đây những lành lạnh vỗ về, rủ rỉ. Có những tủi hờn mỗi khi cô đơn một mình trên phố đông người và chẳng thấy ai đang bên mình. Những yêu thương dường như ở quá xa tầm với, không thể chạm, không thể ôm vào lòng, không thể trao trọn những quan tâm lo lắng...

Đêm nay chắc sẽ là rất dài, đêm của mùa thu...

Mùa thu, mùa của những nỗi nhớ, những hoài niệm khi xa cách, mùa của những dang dở luyến tiếc, mùa của những nỗi buồn lắng đọng đơn côi... Em thèm lang thang đâu đó khi lòng chật chội, nhưng nhìn ra là màn đêm đen khiến em chỉ ngồi nhìn nỗi buồn của mình tự tan trong lý trí. Vẫn cứ thế mỉm cười để bước chân nhẹ và thênh thang, phía trước là tương lai dài lâu.

Vậy là em đã xa rồi, xa Hà Nội với những con đường ngập tràn mùi hoa sữa, xa những nụ cười, gương mặt thân yêu, xa người em yêu. Hôm qua, hôm kia, và bây giờ, tuy ngắn thôi nhưng xa quá rồi. Xa đến nỗi nếu không cố gắng níu và giữ thì có lẽ cũng chẳng đủ cồn cào cảm xúc để viết thành văn.

blog radio, Tháng mười ghi dấu bằng những dịu ngọt tình yêu

Xin mùa thu đến nhanh rồi qua nhanh.

Xin tình yêu đừng bao giờ còn là thử thách em nữa.

Xin khoảng cách mãi mãi không là bức tường vô hình để em không thấy thổn thức, tim mình đập mạnh mỗi khi nghe giọng nói của anh qua điện thoại. Để mùa thu thôi không xào xạc mỗi bước chân qua.

Sáng với những cảm xúc bình dị đến nôn nao, hôm nay em tỉnh dậy và không có anh ở bên. Tháng mười lững lờ trôi qua như con thuyền không người lái giữa dòng sông vô tận, phố dang tay chờ đón biết bao chuyến mưa qua, mùa thu theo đó mà cũng dần mỏng manh và lay lắt. Chắc em sẽ nhớ mãi thu này đấy, nhớ những phút giây được nắm tay anh đi dạo dưới con đường quanh hồ Gươm với cái se lạnh của thu Hà Nội, nhớ lúc anh hít hà để cho tay em đỡ lạnh, những thoáng hạnh phúc ấy, cảm xúc nao nao với anh ở những nơi mình đã đi qua, bình lặng, ấm áp. Em sẽ nhớ những vạt nắng tiêu điều xen lẫn cành khô trên con đường lạ ấy, nhưng nơi đó có nỗi nhớ anh da diết trong cô đơn mỗi khi hòa vào dòng người tấp nập. Sẽ nhớ những tiếng nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng giữa tiết thu khiến lòng em thổn thức, và nhớ anh, có thể sẽ mãi là một dấu lặng giữa đời.

Hôm nay là một ngày trời ảm đạm, nắng ngoan ngoãn ngủ yên trong đợi chờ của cỏ cây. Một tuần đã trôi qua cảm giác vẫn như trong mơ. Cố gắng sắp xếp công việc một cách nhanh nhất để có thể tặng anh một nụ hôn đúng vào ngày sinh nhật anh, sinh nhật đầu tiên em bên anh. Ngày tháng trôi đi biết lấy gì để đong đầy cảm xúc, khi hạnh phúc chưa được trọn vẹn thì yêu thương cần biết bao nhiêu cho vừa. Thu cứ thế, chênh chao, lặng lẽ để phố nghiêng mình trong cái se lạnh của chiều mưa. Thu chênh vênh với dòng tâm tư đang trải dài bỗng nhiên đứt đoạn, nhưng sẽ không còn ngây thơ và ngờ nghệch mỗi khi chiếm trọn cả tâm hồn em nữa. Em cứ thế, lẳng lặng góp nhặt những cảm xúc mơ hồ, rời rạc để tự xây lên hy vọng cho chính mình. Rồi em sẽ không còn lo sợ một nỗi sợ không tên, vô hồn khi nắng vụt tắt, sẽ thôi nức nở trong nỗi hoang mang khi đêm về. Và em sẽ không còn sợ cô đơn thêm nữa…

Ngày đứng gió, em gom góp những ích kỷ, so đo đang le lói vào một góc trái tim. Cất gọn đi những mong nhớ khắc khoải khi đêm về, giấu thật sâu tất cả khát khao và hy vọng. Sẽ chỉ còn những yêu thương thầm lặng nhất, vì em không giỏi ăn nói trong chuyện tình cảm nên em sẽ chỉ trao đi những gì tốt đẹp, sẽ thể hiện bằng những hành động chân thành nhất để anh hiểu được em yêu anh nhiều như thế nào!

Chiều nay, một buổi chiều nhạt nắng, bất chợt nhận được tin nhắn của anh thật quen thuộc: “Em à, anh đang nghĩ về em…”

Thoáng một chút ngạc nhiên nhưng rồi em cũng bắt đầu mỉm cười và tự nhủ: “Ơ... tháng mười đang qua đi và được ghi nhớ bằng những điều dịu ngọt thế này đây…”

blog radio, Tháng mười ghi dấu bằng những dịu ngọt tình yêu

Tháng mười nhẹ nhàng qua đi tựa bước chân ai vẫn đang ngập ngừng bên ô cửa như ngại ngùng, như đợi chờ cái đan cài giữa những ngón tay…

Tháng mười đấy ngập đầy trên những lối em đi. Lối đường ấy cũng chẳng còn anh nắm tay em nữa… Lối đường của em bây giờ chỉ là những xe cộ ồn ào, hối hả. Nếu, có chăng thì cũng là điểm thêm mấy gốc bằng lăng giữa mùa rụng lá nơi cuối phố… Và như thế tháng mười đến và đi một cách nhẹ nhàng và bình thản trong lòng phố, len lỏi qua chiều đang nhàn nhạt một vầng mây. Những tia nắng cuối ngày cũng dần yếu ớt. Những ánh đèn vàng cũng dần hiu hắt mong manh như hai mảng màu sáng tối khẽ chạm vào, đan cài, bắt nhịp với nhau cho phố những ngày tháng Mười bắt đầu mờ dần và chìm lắng trong tiếng gọi của đêm...

Em vẫn ngồi đấy, lặng yên nghiêng đôi vai gầy thầm quan sát những đổi thay trong cái thanh âm rộn ràng cuộc sống.… Một chút vị ngọt của kem, một chút đắng nhẹ của chocolate và thêm chút lành lạnh của đá êm tan ra nơi đầu lưỡi… Bỗng thấy sống dậy trong lòng một cảm giác gì đó như thể là rất dịu dàng khẽ chạm nhẹ vào tim. Là bởi, cái thanh âm này, cái cảm xúc này và cả cái dư vị này nữa không phải ai, và không phải bất cứ khi nào người ta cũng có thể cảm nhận được một cách đủ đầy, vẹn nguyên như thế…

Rồi thì,

Phố cũng tràn ngập trong ánh đèn, không lập lòe sóng sánh phía khơi xa, phố bình dị và giản đơn của một đêm tháng mười mang hơi thu ướt đẫm… Và ta lại bắt đầu trải qua những ngày nhớ nhung, xa cách. Lại bắt đầu mong ngóng về một ngày gặp gỡ với cảm xúc như muốn vỡ òa, và sẽ không còn suy nghĩ bất kỳ điều gì khác ngoài những ngọt ngào ta trao nhau.

© Bùi Phương Dung – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top