Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tản mạn cuối năm

2012-01-19 10:35

Tác giả:


 

Blogging 24/7

 

Mỗi ngày cố gắng chọn 1 niềm vui để thấy ngày trôi qua ý nghĩa xem ra thật khó, đôi khi lại quá dễ dàng. Nhiều lúc ta chọn cách ngủ... ngủ mà quên đi nhịp sống hối hả ngoài kia. Ngủ để trốn chạy cái giá của tiết trời đang độ cuối đông, để phủ nhận sự thật là mình vẫn đang 1 mình, chống chọi với... cái giá trong tim.... năm hết thật rồi.. Liệu có trốn được mãi? Và đời có vui...?

 

Cuối năm công việc bận rộn, nhiều lúc ta tường chừng như một cỗ máy được lập trình không ngừng nghỉ. Ngoài việc bó gối 8 tiếng tại cơ quan để cống hiến cho tròn nghĩa vụ với đời, thì những buổi liên hoan ngoài kế hoạch cũng là một vấn đề khá nan giải. Đôi khi phải đứng giữa nhiều lựa chọn... để rồi cuối cùng các lựa chọn quấn lấy mình. Khước từ một vài lần chứ ai khước từ được mãi. Thế là dẫu cái rét và sự mệt mỏi tuổi tác, công việc bao phủ thì con người ta cũng phải có lúc đánh đổi cái không gian ấm cúng của mái nhà, để đổi lấy sự bao bọc của bạn bè và những mối quan hệ cần phải được duy trì. Ta cũng không ngoại lệ, và có lẽ lúc này mới thấy thông cảm cho các quý ông, các bác sếp về cái “nỗi khổ” ngập răng này.

 

Mỗi lần về được đến nhà dường như toàn thân mới thấm được cái chán trường. Sau những buổi tiệc tùng, sau những tiếng cười nói rộn ràng, còn đó những âu lo, những trăn trở cho một năm sắp qua, là những hồi hộp trước thềm năm mới. Soi gương ngắm cái khuôn mặt đang bị dấu ấn thời gian in đậm. Dù chưa quá già để mà phát sốt lên vì hoang mang, nhưng cái nét khỏe khoắn của tuổi xuân dường như có phần nhún mình để lại đó là nước da xạm và mắt quầng thâm sau những đêm dài mất ngủ. Rồi lại nghĩ đến những lời than phiền từ phụ huynh khi con gái lớn muộn chồng. Ta lại thấy buồn hơn kiếp đàn bà, cứ bị cái nghiã vụ hiếu nghĩa đó chôn chặt lấy tâm trí, để rồi gò bó và ngột ngạt mà chả thể bứt ra được.

 

chipchit

Ảnh minh họa: ChipChit

 

 

Hôm nay được ngày về sớm, lại có thời gian lên mạng ỉ ê chuyện riêng của ta mà cũng là chuyện chung của nhiều chị em. Ngẫm cũng lạ, chẳng nhẽ việc vội vã trốn tuổi bằng cách gắn kết trọn đời với một người đàn ông bằng tờ giấy hôn thú và một đám cưới linh đình lại quan trọng hơn việc chờ đợi để được sống với một người đúng nghĩa yêu thương, sống với một người cho ra sống chứ không phải một cuộc hôn nhân huyễn hoặc, được bao phủ bằng tấm rèm hồng và ẩn sau nó là màn đen của sự dối lừa, lạnh lẽo...

 

Ta lại chống cự đầy hằn học với những cái được định nghĩa là “gánh nặng thời gian”. Mặc kệ cái chữ hiếu mà nhiều phụ huynh đôi khi sốt ruột mà quy chụp, nhìn nó theo một cách méo mó. Ta cứ sầu nhưng không vội, ta cứ mệt mỏi nhưng không bỏ cuộc. Vì niềm tin còn đó, lí trí còn đó, luôn kề cận, thức tỉnh và hướng ta đến viễn cảnh bình yên. Ở đó, sự chân thành sẽ được đền đáp bằng tấm chân tình... của một bờ bến vẹn nguyên...có ta... có người thương!!!

 

  • Gửi từ email huong giang cobe_so_bongdem@

 

       Tuyển tập mới nhất của Blog Việt - Cafe Blog - món quà đặc biệt dành tặng một người bạn đặc biệt của bạn - click vào đây để biết thông tin chi tiết

Mời bạn cùng chia sẻ những tâm sự, bài viết cảm nhận về cuộc sống hay các sáng tác thơ, truyện ngắn của chính bạn với bạn đọc Blog Việt bằng cách gửi đường link, file đính kèm về địa chỉ email blogviet@dalink.vn

 

Click để tham gia và cập nhật những thông tin mới nhất, cùng chia sẻ cảm xúc bất kỳ lúc nào bạn muốn với những người cùng yêu thích Blog Việt nhé!

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top