Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tại sao anh không buông được quá khứ để bắt đầu lại?

2016-08-12 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Trong tình yêu, nếu một người giữ, một người buông thì cuộc tình đó vốn dĩ sẽ không tồn tại được. Nếu anh không buông bỏ được quá khứ, anh sẽ bị quá khứ hành hạ. Anh vẫn tìm đến em hàng ngày, vẫn kể cho em nghe những giây phút hạnh phúc của hai người. Tại sao anh không quên quá khứ đi để bắt đầu lại từ đầu?

***

Gửi anh, người em yêu đơn phương.

Anh tìm đến em trong một chiều hạ mưa gió. Nhưng em biết những giọt mưa nặng hạt ngoài kia, những cơn gió thốc mạnh mẽ ngoài kia, cũng không mạnh bằng nỗi đau anh đang chịu đựng. Bởi đó cũng chính là những gì em đang trải qua hàng phút, hàng giờ.

Tình yêu mà, có hạnh phúc, thì cũng có khổ đau. Em biết, hai chữ chia tay là cú sốc lớn đối với anh. Người con trai, dù có mạnh mẽ đến đâu, cũng có khi phải rơi nước mắt. Và anh đã rơi nước mắt trước mặt em. Nhưng những giọt nước mắt ấy, không dành cho em mà dành cho một người con gái khác, một tình yêu khác.

Em biết, anh yêu cô ấy nhiều thế nào. Nếu không yêu, anh đã không vội vã bỏ rơi em giữa phố đông người, để chạy đến bên cô ấy chỉ sau một cú điện thoại. Nếu không yêu mãnh liệt, anh đã chẳng thức suốt đêm ở bệnh viện để chăm cô ấy ốm. Nếu tình yêu ấy không đủ sâu sắc, anh đã chẳng tìm mọi cách níu kéo khi cô ấy muốn buông tay.

 Vì em tin hạnh phúc vẫn đủ chỗ cho ta

Anh có biết không, tình yêu anh dành cho cô ấy khiến em vừa cảm động, vừa đố kị. Em chỉ mong mình có thể nhận được một chút, một chút sự quan tâm ấy của anh thôi, em đã thấy đủ. Nhưng mãi mãi, em cũng chỉ là người đến sau với danh xưng: em gái kết nghĩa của anh.

Anh tìm đến em những khi anh và cô ấy giận nhau. Anh kể cho em nghe, anh tìm ở em một lời khuyên. Em khuyên anh chân thành, em giúp hai người quay về với nhau. Để rồi tự cảm nhận trái tim mình đau nhói. Nhưng có sao đâu, chỉ cần anh cười, anh hạnh phúc là đủ.

Hạnh phúc với em là được nhìn thấy anh hạnh phúc.

Nhưng hôm nay, anh đã khóc vì đau, vì tuyệt vọng trong mối tình anh đã yêu hết mình. Nhìn anh khóc, em chỉ muốn ôm lấy anh. Em muốn dùng bờ vai mình để xoa dịu nỗi đau của anh. Thậm chí, em muốn thay anh chịu những nỗi đau anh đang chịu. Em ngốc quá phải không anh?

Nhưng có nỗi đau nào bằng nỗi đau thấy người mình yêu thương đau đớn.

 Vì em tin hạnh phúc vẫn đủ chỗ cho ta

Anh ơi, trong tình yêu, nếu một người giữ, một người buông thì cuộc tình đó vốn dĩ sẽ không tồn tại được. Nếu anh không buông bỏ được quá khứ, anh sẽ bị quá khứ hành hạ. Anh vẫn tìm đến em hàng ngày, vẫn kể cho em nghe những giây phút hạnh phúc của hai người. Tại sao anh không quên quá khứ đi để bắt đầu lại từ đầu?

Em biết, một trái tim đã chịu nhiều đau thương sẽ rất khó để mở rộng một lần nữa. Nhưng em vẫn mong, em sẽ xoa dịu được nỗi đau mà anh đang chịu đựng.

Rồi đến một ngày nào đó, anh sẽ nhận ra rằng: cô ấy không phải là tất cả thế giới của anh. Bên anh vẫn có những người yêu thương, quý mến anh. Những người ấy sẽ đau khi anh đau, vui khi anh vui, cười khi anh cười. Những người đó, sẽ hạnh phúc khi nhìn thấy anh hạnh phúc.

Em tin, sau cơn mưa, trời sẽ lại bừng sáng. Hoa vẫn có thể nở trên sa mạc thì người em yêu sẽ được hạnh phúc. Em tin, hạnh phúc vẫn đủ chỗ cho ta.

Nếu một ngày, anh nghe được những lời này của em, thì hãy buông bỏ nỗi đau để tìm đến hạnh phúc của riêng anh nhé. Em sẽ mãi bên anh, dù với tư cách là gì, chỉ mong nhìn thấy anh hạnh phúc.

Em tin, hạnh phúc vẫn đủ chỗ cho ta.

© Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Chiều sâu của sự sẻ chia






Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top