Phát thanh xúc cảm của bạn !

Rồi tất cả sẽ qua

2016-01-17 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Quá khứ là quá khứ, dù buồn, dù day dứt đến bao nhiêu thì cũng vẫn phải sống, việc cần làm cũng vẫn phải làm. Rồi tất cả cũng sẽ qua nhanh thôi phải không?


***

Hà Nội một ngày nắng rất buốt giá.


Rảo bước lang thang ven Hồ Tây lộng gió, cảm nhận được cái lạnh tham lam đang len lỏi qua từng lớp áo, tôi khẽ rùng mình. Bước chân dừng lại tại một quán cà phê mới khai trương bên đường, tôi dừng lại, đẩy cửa bước vào. Bên trong quán vẫn còn mùi nồng nồng của gỗ mới, mùi của sơn mới, của ti tỉ những thứ mới lẫn lộn lại với nhau.

Tôi chọn cho mình một chỗ ngồi gần ban công tầng hai. Từ chỗ này có thể nhìn xuống được Hồ Tây, đã gần trưa rồi nhưng sương mù vẫn còn giăng mờ mịt nhìn không rõ bờ bên kia. Mọi thứ dường như được trang hoàng một màu sắc lộng lẫy, đẹp đẽ hơn mọi ngày. Tôi chợt nhớ ra hôm nay đã là 23, cũng sắp tới lễ giáng sinh. Giáng sinh ở Hà Nội đông vui, náo nhiệt lắm. Người ta thi nhau đổ xô ra đường để đón giáng sinh mặc dù thời tiết rất lạnh giá.

Còn tôi, giáng sinh năm nay tôi chẳng muốn đi đâu, cũng chẳng biết làm gì. Chắc cũng đến cuộn tròn trong chăn và đọc tiểu thuyết giống như mọi ngày bình thường khác. Phải rồi, trong những ngày như thế này người hạnh phúc sẽ càng hạnh phúc, người cô đơn sẽ càng cảm thấy cô đơn.

Rồi tất cả sẽ qua

Anh phục vụ bàn nhanh chóng mang cho tôi một quyển thực đơn be bé. Lướt qua một loạt đồ uống, tôi dừng lại ở một cái tên nghe khá lạ lẫm "Deep blue sea". Tự nhiên thấy lòng mình khẽ trào lên một đợt sóng, tôi mỉm cười nói với anh ta:

- Cho em một Deep blue sea!

Một lúc sau mang lên cho tôi ly nước đựng trong một cái khay màu đỏ và hỏi tôi có dùng thêm gì nữa không. Tôi chăm chú ngắm nhìn cốc nước đang sủi bọt. Nó có 2 màu, ở dưới đáy cốc là màu lam, còn ở trên là màu trắng, loáng thoáng vài lá bạc hà nổi trên mặt nước. Tôi dùng thìa khuấy đều lên, màu sắc hòa vào nhau tạo thành một thứ nước có màu xanh da trời nhàn nhạt, cuộn bọt trắng xóa.Vị của nó xem ra cũng không tệ, nhưng vì là nước có gas nên thỉnh thoảng hơi gas lại xộc lên mũi cay cay.

Tôi lại nhớ đến anh - một người đàn ông có cái tên gắn liền với biển. Anh là kiểu đàn ông ngọt ngào đấy nhưng cũng chẳng kém phần mạnh mẽ. Anh thông minh, giỏi giang và thành đạt, cái thành đạt được coi là hiếm hoi ở những người đàn ông 28 tuổi. Anh nói chuyện rất có duyên, tóm lại anh là mẫu đàn ông lí tưởng trong mắt tất cả những cô gái, dĩ nhiên tôi cũng không ngoại lệ.

Anh luôn bận rộn. Công việc cuốn anh đi, thời gian anh quan tâm tôi chẳng đủ nhiều. Những tin nhắn ngắn gọn, những cuộc gọi thưa thớt, những cái nắm tay chẳng đủ truyền hơi ấm, những cái hôn vội vàng. Ấy thế nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện.

Rồi tất cả sẽ qua

Con người chúng ta đôi khi lạ lùng như thế đấy,vẫn biết nơi đại dương kia là bao nhiêu hiểm nguy luôn rình rập nhưng vẫn bất chấp căng buồm ra khơi. Bên anh, tôi không có cảm giác an toàn, nói đúng hơn là chưa bao giờ có cảm giác an toàn. Nhưng vì tôi yêu anh, yêu rất nhiều, thế nên tôi bất chấp tất cả để ở bên anh đến khi nào còn có thể.

Và rồi nỗi lo của tôi đã thành sự thật, mọi chuyện kết thúc khi anh có người yêu mới,và thế là chúng tôi chia tay.

Tôi chỉ mỉm cười chúc anh hạnh phúc rồi ôm một vết thương lặng lẽ quay lưng đi. Tôi đã giữ lại hình ảnh một đứa con gái mạnh mẽ trong mắt anh như thế đấy.

Miên man trầm tư cho những chuyện cũ, nhưng nắng vẫn rực rỡ, chan hòa, tham lam chảy trên vai áo, nhưng sao chẳng rớt một giọt nào vào trong tim. Tôi hít một hơi thật sâu, thở ra và cố mỉm cười thoải mái.

Quá khứ là quá khứ, dù buồn, dù day dứt đến bao nhiêu thì cũng vẫn phải sống, việc cần làm cũng vẫn phải làm. Rồi tất cả cũng sẽ qua nhanh thôi phải không?

Tôi khẽ thì thầm với lòng mình như thế rồi hòa vào dòng người tấp nập.

Ngoài kia, nắng đã lên cao...

© Dạ Thảo – blogradio.vn


Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.

viết cho người tôi yêu
Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top