Phát thanh xúc cảm của bạn !

Rồi mùa đông sẽ thôi lạnh

2016-01-11 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Em biết em phải quên anh để mà bước tiếp. Dẫu cho em không ngăn được dòng nước mắt, dẫu cho cuộc đời em sẽ khác đi. Em vẫn mong anh luôn bình yên. Rồi mùa đông sẽ thôi lạnh, với em và với anh.


***

Ngày không nắng.

Ngày buồn, sầu vương khóe mi.

Vạn vật khoác lên mình chiếc áo mùa đông. Mùa rét mướt về trên thị trấn nơi chúng ta từng ngọt ngào bên nhau. Anh hứa sẽ nắm tay em đi đến cuối đoạn đường, cùng nhau sưởi ấm trái tim trong những đêm mùa đông lạnh giá.

Lời hứa ngày ấy giờ trôi dạt về đâu, anh nhỉ?

Từ mùa đông tuổi hai mươi xanh ngời, anh và em bỗng dưng thành người xa lạ. Anh đến với người con gái khác chỉ vì cô ấy. Ngày anh đi, em không rơi nước mắt nhưng trong lòng lại dâng lên một nỗi xót xa vô bờ. Phố co mình trong cái lạnh rét buốt.

Con đường này anh đã từng chở em trên chiếc xe đạp cũ.

Góc phố này, dưới những cánh điệp vàng, anh kết chúng thành hình trái tim rồi tỏ tình với em. Tình đầu ngây ngô mà trong sáng, ấm áp lạ kỳ. Em có anh kề bên chia sẻ bao buồn vui trong đời.

Vì trái tim em yếu mềm chẳng đủ sức để chống lại những nỗi nhớ triền miên. Trong trái tim này, em giữ lấy một mùa đông vĩnh hằng dành riêng anh thôi. Mùa đông làm cho em nhớ anh nhiều hơn những gì em muốn nói. Ngước mắt về bầu trời phương xa và thầm hỏi anh giờ này đang làm gì, có khỏe không, có hạnh phúc không? Em ước gì mình có thể giữ lấy nụ cười anh trong tâm trí.

Ngày mai khi ánh dương ló dạng, anh sẽ ở nơi nào và nghĩ tới ai. Mùa đông hát lên những bài tình ca không tên. Chính anh là người dạy em cách yêu một người, quan tâm và sẻ chia. Cũng chính anh bỏ lại sau lưng khung trời xanh màu đẹp đẽ của chúng ta.

  Rồi mùa đông sẽ thôi lạnh

Thời gian trôi qua từng phút từng giây. Quên những điều không muốn quên là một việc làm vô cùng khó khăn. Vì anh luôn ở trong trái tim em. Em hy vọng em cũng có một nơi trong trái tim anh.

Mùa đông đứng nhìn một người vội vã rời đi. Hạnh phúc buông lơi, tình yêu ở lại. Ngọt bùi đắng cay rồi cũng theo cơn gió đông trôi xa, mất hút giữa ngàn trùng lãng quên. Có đôi lần em tự hỏi tại sao không buông bỏ dĩ vãng, để yêu một ai khác tốt hơn anh? Tình yêu chân thành đã trao đi làm sao có thể trao cho người thứ hai.

Radio phát lại chương trình ca nhạc vào lúc mười giờ khuya. Chị phát thanh viên đọc lá thư buồn của cô gái gửi cho người yêu của mình. Lá thư thật xúc động, ngay cả chính em cũng phải bật khóc khi nghe. “Em mơ về ngày ấy. Nuôi tình yêu bằng những mộng đẹp. Cổ tích có anh và em. Rồi sau bao cuộc vui, anh đi bỏ em lại đây. Giấc mộng vỡ đôi. Em tìm không ra chiếc giày cổ tích cho riêng mình…”

Bài hát “Nỗi nhớ mùa đông” cất lên da diết, đầy tâm trạng.

"Dường như ai đi ngang cửa

Gió mùa đông bắc se lòng

Chút lá thu vàng đã rụng

Chiều nay cũng bỏ ta đi".


Em biết em phải quên anh để mà bước tiếp. Dẫu cho em không ngăn được dòng nước mắt, dẫu cho cuộc đời em sẽ khác đi. Em vẫn mong anh luôn bình yên.

Rồi mùa đông sẽ thôi lạnh, với em và với anh.

© Quách Thái Di – blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top