Phát thanh xúc cảm của bạn !

Rồi em sẽ ổn thôi...

2016-09-26 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Tuổi thanh xuân của chúng ta đang đi qua, chúng ta dường như không còn thời gian để thay đổi quá khứ nữa. Ba tiếng “anh yêu em” rốt cuộc mang lại cho người ta cảm giác hạnh phúc như thế nào? Có khiến người ta vui không? Hay rốt cuộc cũng chỉ là sự sáo rỗng vô nghĩa mà thôi?

***

Và chúng ta đã chia tay nhau rồi phải không anh?

Hôm qua, chúng ta đã nhìn mãi lên cái trần nhà trống rỗng với một màu trắng u mờ. Dù đã cố gắng, em vẫn không sao có thể giấu đi những miên mang trầm lắng trong lòng mình. Mọi thứ sao cứ vượt qua tầm kiểm soát của em. Anh à, anh thật sự đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của em rồi.

Điều em muốn biết nhưng đáp lại chỉ là những nghi ngờ mông lung không có lối thoát. Đã muốn dành toàn bộ con tim và lí trí để yêu anh, nhưng em không thể bởi em chẳng thể biết được anh có còn yêu em nữa không?

Có quá nhiều thứ đã thay đổi rồi. Thời gian vốn dĩ không có đủ sức mạnh để mọi thứ mãi mãi là nguyên vẹn khi trái tim đã thôi không còn thuộc về nhau. Anh đã thay đổi rồi...

Đối với em, thời gian chính là thứ đáng sợ nhất trên đời này. Đôi khi, chúng ta phải mất cả đời để quên đi một ai đó, nhưng chỉ trong vòng một giây phút ngắn ngủi, lại khiến ta nhận ra người đó không hề quan trọng như những gì ta đã nghĩ.

Nhiều lúc muốn ở bên anh, muốn thấy anh cười, muốn là chỗ dựa vững chắc cho anh. Nhưng còn anh, anh có nhiều bí mật, và sau tất cả những bí mật đó, anh vẫn cười, nụ cười ẩn chứa thật nhiều hàm ý mà em không sao có thể hiểu hết được. Chỉ tiếc là tình yêu - nó cho chúng ta những niềm tin thật là vô cớ. Dẫu biết điều đó là chẳng có bất cứ một điểm tựa lí trí nào cả, nhưng ta lại cứ tin.

Rồi em sẽ ổn thôi...

Nhưng anh à, chúng ta không thể tiếp lừa dối và bị lừa dối như vậy được, tự do cũng có một giới hạn của nó. Những việc chúng ta đang làm đều là đúng chứ anh? Tuổi thanh xuân của chúng ta đang đi qua, chúng ta dường như không còn thời gian để thay đổi quá khứ nữa. Ba tiếng “anh yêu em” rốt cuộc mang lại cho người ta cảm giác hạnh phúc như thế nào? Có khiến người ta vui không? Hay rốt cuộc cũng chỉ là sự sáo rỗng vô nghĩa mà thôi?

Và rồi trong cái khoảng khắc anh trốn tránh ánh nhìn của em, nhẹ nhàng buông câu nói:

“Anh không hề muốn nói dối em, nên anh im lặng. Làm ơn đừng hỏi nữa.”

Chúng ta đã kết thúc.

Em buông tay rồi, anh đi đi...

Sáng hôm nay, em tỉnh dậy trong những rối bời. Thật ra em chưa từng chợp mắt kể từ lúc chúng quyết định rời xa nhau. Đêm dài đã trôi qua với sự bất động tĩnh lặng trong căn phòng lạnh lẽo. Em ước gì bản thân không cần phải cố tỏ ra mạnh mẽ đến như thế này.

Trong em bây giờ còn lại là điều gì đây? Em nhớ anh, nỗi nhớ da diết và dai dẳng, nhưng em đã không thể nào ôm lấy anh để chữa lành vết thương trong trái tim của mình nữa. Vào ngây trong giờ khắc này, anh giống như một cây xương rồng, nếu ôm lấy anh, người đâu hơn chỉ là em mà thôi. Vậy nên em im lặng và tự ứa nước mắt. Bất lực, em bất lực với chính con tim của mình. Rốt cuộc thứ em muốn là gì? Tại sao đã quyết định buông tay nhưng trái tim vẫn cứ đau đớn không thôi.

Rồi em sẽ ổn thôi...

Có một người đã từng cười với em, từng cùng em nhìn về một hướng, nhưng đáng tiếc, người đó và em lại không đi một chung lối đi. Chúng ta chỉ dừng lại là một đường chéo, gặp nhau tại một điểm trong cuộc đời, rẽ thành hai hướng riêng biệt và rồi xa nhau mãi mãi. Đáng ra, em nên trân trọng hơn từng khoảnh khắc ở bên anh. Chuyện chúng ta rời xa nhau, em sẽ không trách anh, vì em biết, anh rời xa vòng tay của em, không phải chỉ là do lỗi của người thứ ba…

Có những thứ dù thời gian quay lại cũng sẽ không thể thay đổi được gì, và cũng có những thứ, dù cho thời gian quay lại, chúng ta vẫn không muốn thay đổi mặc dù nó tồi tệ đến như thế nào đi nữa. Yêu anh, nó giống như một điều không thể tránh khỏi. Đã nghĩ rằng đôi ta sinh ra là để dành cho nhau, thật không ngờ, lại chỉ là ảo tưởng do một mình em tưởng tượng lấy.

Em sẽ cần nhiều thời gian hơn một chút để có thể quên đi hình ảnh của anh. Rồi sẽ có một buổi sáng nào đó, khi thức dậy, em sẽ thôi không còn nhớ đến tình yêu ngày nào của chúng ta nữa. Vào ngày hôm đó, anh sẽ dừng lại là một kỉ niệm trong em. Khi cả hai thôi nghĩ về nhau, có lẽ chúng ta sẽ không phải gượng cười khi vô tình lướt qua nhau nữa. Suy cho cùng, chúng ta cũng đã từng yêu nhau, vậy nên khi tất cả đã kết thúc, em vẫn muốn chúng ta nhớ về nhau với những hình ảnh thật đẹp.

Chúng ta đã chia tay rồi, dứt khoát và thẳng thắn. Anh nhớ hãy yêu thương cô gái đó như đã từng yêu em nhé, hãy cho cô gái ấy biết thế nào là hạnh phúc thật sự. Em biết, anh yêu cô ấy rất nhiều...

Mỉm cười thật tươi khi trái tim vẫn ngổn ngang những vết thương chằng chịt, rồi em sẽ quên đi anh thôi, quên đi rằng chúng ta đã từng thuộc về nhau…

Em hứa em sẽ ổn thôi...

© Tiêu – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top