Phát thanh xúc cảm của bạn !

Rồi chúng ta sẽ lại yêu

2016-12-28 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Chiều đông, ánh đèn đêm hắt hiu trên con phố mà ngày ấy chúng ta từng đi qua rất nhiều, để rồi chút gió heo may, chút đông se lạnh khiến lòng em xao xuyến nhớ nhung. Em nhớ anh, là thật!

***

Tình yêu chắc không bao giờ được đong đếm bằng thời gian hay khoảng cách. Đơn giản tình yêu là những gì hai người có thể làm cho nhau, nghĩ cho nhau và sống vì nhau như thế nào.

Và chúng ta từng yêu nhau như thế đấy! Một tình yêu đơn giản, lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Tình yêu ấy đủ để em nhận thấy anh từng là một người quan trọng nhất trong cuộc sống của em ít nhất là khoảng thời gian ấy. Chúng ta bên nhau cũng từng hứa hẹn, từng ngoắc tay cam kết sự bền vững có nhau trọn đời. Để rồi gió lại đưa nó đi mất.

Chiều đông, ánh đèn đêm hắt hiu trên con phố mà ngày ấy chúng ta từng đi qua rất nhiều, để rồi chút gió heo may, chút đông se lạnh khiến lòng em xao xuyến nhớ nhung. Em nhớ anh, là thật!

Cầm điện thoại trong tay, em bấm số anh như một thói quen, muốn ấn nút “call” lắm nhưng lại thôi. Em tắt máy, một mình bước tiếp bên cạnh chiếc bóng mờ ảo kia.

Anh biết không? Cây cầu của chúng ta, em gọi là cầu của chúng ta bởi vì nó lúc nào cũng chỉ dành cho chúng ta, chẳng ai đến đó vì nó xa thành phố quá mà, vì ở đó gió lúc nào cũng mạnh cũng cuồn cuộn như sóng lớn, em thích và anh đưa em đến đó. Hôm nay, em chắc chắn mình đang vô tình đi đến đó. Chỉ là đang đi qua đó bỗng dưng em khựng lại, một chút buồn, một chút nuối tiếc, một chút hi vọng, hi vọng anh sẽ chạy đến bên em ôm em từ phía sau bất ngờ để em cảm thấy được nhỏ bé được bao bọc được che chở trong vòng tay anh. Gió vẫn mạnh, rít qua tai em, xuyên xuống lồng ngực em khiến em lạnh và đau đớn. Em lại đứng đó, đối diện với nó, bởi em biết em sẽ không thể trốn tránh được bất cứ chuyện gì hay bất cứ ai, đối diện với tất cả khiến em mạnh mẽ kiên cường hơn. Để rồi em có thể đối diện với anh với thất bại tình yêu của chúng ta. Em nhắm mắt ngước lên bầu trời, những ánh sao sáng rọi xuống mặt nước trong veo đẹp đến long lanh…

 Rồi chúng ta sẽ lại yêu

- Em có nghĩ, mình có đôi mắt đẹp long lanh như mặt nước kia không?

Em giật mình, quay lại và nghĩ đó là anh. Nhưng không, một người lạ. Em nhìn anh ta bằng ánh mắt đầy tò mò và nghi vấn. Anh ta đáp lại bằng một nụ cười nhẹ nhưng rất đẹp rất tươi rất trìu mến. Đứng bên em không nói gì chỉ nhìn nước, nhìn bóng đêm, nhìn trời và nhìn sao. Và rồi chúng em đã quen nhau như thế anh à.

Đôi lúc, trong bóng đêm, em chỉ nghĩ mình như vòng luân hồi ngày đêm vậy. Ban ngày là bề ngoại mạnh mẽ, là những nụ cười là cuộc sống và là nhiệt huyết tuổi trẻ của em, còn đêm, đêm đối với em là anh, là cô đơn chật chội trong trái tim bé bỏng tổn thương đến vụn vỡ trong những ngày tháng qua. Em từng nghĩ rằng mình không thể và sẽ không bao giờ quên được anh vượt qua được nỗi đau này, cho tới khi em gặp người ấy.

Những cuộc nói chuyện đời thường, những kể lể bình dị đã đưa em và anh ấy lại gần nhau, nhẹ nhàng lắm, không cuồng nhiệt, không mãnh liệt như với anh. Và hiển nhiên anh ấy cũng không tán tỉnh em, chỉ là quan tâm em theo cách như một thiên sứ.

 Rồi chúng ta sẽ lại yêu

Anh à, anh đã không còn là nỗi đau với em nữa, anh cũng chẳng còn là bóng đêm cô đơn của em nữa, anh đã là kỉ niệm mà em sẽ không quên nhưng rồi cũng ít nhắc lại và nghĩ về, bởi vì anh cũng đã có một người, thay em yêu anh.

Anh cứ vui, cứ hạnh phúc đi, bởi vì em đã không còn buồn, em không còn khiến anh áy náy hay bối rối khi gặp em nữa. Thành phố này sẽ tự nhiên rộng lớn khi chúng ta tìm một ai đó, nó cũng chợt bé nhỏ khi mình trốn tránh nhau.

Mình cùng bước tiếp, cùng đi đến hạnh phúc, chỉ có điều là không đi cùng nhau thôi mà. Vậy cũng có sao, chỉ cần hạnh phúc là đủ. Rồi mọi chuyện cũng qua, chúng ta sẽ lại yêu, nhưng yêu một người khác!

© Ngọc Băng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top