Phát thanh xúc cảm của bạn !

Phải chăng em và anh có duyên không phận?

2016-09-28 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Yêu đơn phương là thứ tình cảm rất đặc biệt, nó không cháy bỏng, cũng không nồng nhiệt đơn giản chỉ là cảm thấy con tim mình đang dần mỏi mệt. Chỉ có nhìn vào nó để cố gắng hoàn thiện mình hơn. Nó như cốc nước lạnh, dù đau họng chúng ta cũng muốn uống để giải cơn khát của mình.

***

Đã nhiều khi tôi cứ nghĩ thế giới này thật phức tạp. Nó như một khối rubic khiến tôi không thể nào giải mã được. Tôi không thể biến chúng cùng về một màu trong một thời gian ngắn. Mà dù có cho tôi thời gian cũng không thể làm được.

Con người cũng thế, họ đi qua cuộc đời tôi, họ cho tôi những kỉ niệm, những kí ức và rồi họ lại bỏ rơi tôi, không lời từ biệt. Anh cũng thế, anh đến như một cơn gió thổi vào cuộc đời của tôi. Anh cho tôi biết thế nào là nhớ, thế nào là yêu, thế nào là mong chờ. Và khi anh ra đi, anh lại cho tôi biết thế nào là thất vọng, thế nào là buồn, thế nào là đau và thế nào là mất mát.

Tôi từng nghĩ, cuộc đời này là gì, nó khiến cho chúng ta tìm được một người mà khiến con tim chúng ta xao xuyến mà trong số hàng vạn con người đi qua trong đời chúng ta tại sao không có. Đó chính là lực hút con tim, nó làm cho bạn chỉ nghĩ về ai đó, bạn chỉ quan tâm về ai đó, và bạn chỉ dõi theo ai đó. Tôi cũng thế, trái tim tôi cũng như bao người. Với hàng vạn, hàng trăm người đi qua cuộc đời tôi, chỉ có anh làm tôi dừng bước chân. Thế nhưng trong tâm trí anh, chưa bao giờ có tôi, ánh mắt của anh chưa bao giờ dành cho tôi. Con tim của anh chưa bao giờ để tôi lại gần. Và tôi cũng chưa bao giờ có đủ can đảm lại gần anh. Tôi yêu trong yên lặng, và cũng trong chính cái yếu đuối ấy chỉ dám đứng xa, nhìn anh.

Anh à, chúng ta chưa bao giờ cùng nhìn về một điểm. Cho dù em có làm cách gì, có cố gắng như thế nào đi chăng nữa điều đó vẫn chẳng hề thay đổi. Phải chăng đây chính là câu người ta hay nói “có duyên nhưng không có phận” nhưng em thấy ngay đến cái “duyên” chúng ta cũng không có. Hôm em đi xe bus, anh không đi. Hôm anh đi xe bus, em không đi. Trong khi chúng ta đâu cách xa đâu. Chỉ một vài điểm thôi mà, chúng ta cũng có thể đi cùng mà, nhưng sao buồn cười thế. Ngày mưa, em biết anh cũng sẽ đi xe bus cùng em. Em không muốn nhìn anh ướt, em muốn di xe bus cùng anh đứng dưới chiếc ô nhỏ bé của em, cũng không được. Anh chạy đi mặc cho cơn mưa kia xối xả vào người.

 Phải chăng em và anh hữu duyên vô phận?

Ngày em và anh cùng nhau ra điểm xe bus, em nghĩ lần này chắc chắn em và anh được ngồi chung xe rồi, chỉ thế thôi cũng làm em vui lắm anh biết không, nhưng xe đi tới không phải xe về nhà anh. Ừ thì, em có thể về, em có thể chọn đi lên xe đó, hay đứng đó đợi xe chung của hai chúng ta. Nhưng không, em hèn nhát đến mức chạy nhanh lên xe để rồi phải ngoảnh lại nhìn anh nuối tiếc.

Em mệt mỏi khi ngày ngày đuổi theo bóng hình của anh. Mệt khi cùng anh vui bên cạnh một ai đó, mệt khi chưa bao giờ anh nhìn em. Nhưng em ngốc đến mức cứ để cho mọi chuyện trôi qua như vậy và tự mình chịu đựng tất cả. Em sai rồi, ngay từ đầu yêu anh là sai lần, ngay từ đầu nhớ anh là sai lần, ngay từ đầu nhắn tin cho anh là sai lầm, ngay từ đầu đăng kí học cùng anh cũng là sai lầm.

Em không cao cả như những cô gái khác nói là chỉ cần người mình yêu hạnh phúc là mình hạnh phúc. Em ích kỷ, anh bên người khác hạnh phúc còn em thì đau. Em không che giấu, nhưng em sẽ không làm kẻ thứ ba. Em sẽ đợi một ngày cô gái đó cho anh lại tự do, em sẽ đến bên anh.

Yêu đơn phương là thứ tình cảm rất đặc biệt, nó không cháy bỏng, cũng không nồng nhiệt đơn giản chỉ là cảm thấy con tim mình đang dần mỏi mệt. Chỉ có nhìn vào nó để cố gắng hoàn thiện mình hơn. Nó như cốc nước lạnh, dù đau họng chúng ta cũng muốn uống để giải cơn khát của mình.

© Nguyễn Thị Khánh Dư – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Có thể bạn quan tâm: Mọi việc hãy cứ để tùy duyên



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top