Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nỗi nhớ mang tên anh

2016-11-04 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Người ta thường nói tình yêu giữa hai người, khi chia tay thì sẽ chấm dứt. Còn tình đơn phương, liệu rằng cách xa là sẽ dừng lại? Tình yêu chỉ xuất phát từ một người, khi nó lớn lên thì không thể xóa bỏ được đâu anh ạ.

***

Em chỉ muốn, những ký ức được bên anh là ký ức đẹp của tuổi thanh xuân đang dần qua đi của em. Chỉ đơn giản vậy thôi!

Phố xa ngập ánh đèn đường. Dòng xe tấp nập ngược xuôi. Cơn mưa bất chợt ào ào gột rửa bụi bặm còn vương lại trên dòng người đang vội vã tan tầm trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả. Vạn vật tươi mới, lòng người cũng thấy nhẹ nhàng hơn…

Người ta thường nói: “Sau cơn mưa, trời lại sáng”. Thời gian dần cũng sẽ xóa hết tổn thương tưởng chừng không thể sống được của ngày hôm nay.

Qua hôm nay, mọi chuyện cũng chỉ là vết đau còn sót lại của ngày hôm qua. Và năm tháng trôi đi sẽ đến lúc ta không còn nhớ chuyện gì đã xảy ra, những đau thương ấy như thế nào. Người ta gọi đó là sống cho hiện tại và đừng ngủ quên trong quá khứ. Thời gian quả là có sức mạnh phí thường!

“Gặp một người xa lạ

Chợt nhớ một người quen

Gặp lại một người quen

Bỗng thấy mình xa lạ”

(“Bất chợt”)

Nỗi nhớ mang tên anh

Thời gian!

Ngày hôm nay trên con đường rợp ánh nắng của ngày hè chói chang chúng ta vẫn cười nói vui vẻ…

Ngày hôm nay trên con đường quen thuộc ấy cái nắng hanh hao chợt xóa tan tình cảm thân thiết bao lâu…

Gặp anh ngày nắng chói chang cuối tháng Bảy

Xa anh ngày nắng dịu nhẹ đầu tháng Mười

Xe buýt bon bon chạy, con đường về nhà của em và của anh. Ngày hôm nay, em đã xa anh, xa anh theo đúng nghĩa. Cứ tưởng chúng ta dù xa về khoảng cách thì tình cảm ấy sẽ không thể xóa nhòa nhưng em lầm, em sai thật. Chỉ sau một cuộc gọi điện thoại, em đã không thể liên lạc với anh được nữa. Hai chúng ta như hai thế giới chỉ vô tình chạm và phải rời xa nhau mãi. Nhưng em sẽ không để thời gian xóa đi những ký ức của những tháng năm em được bên anh. Vì em biết trong thế giới bé nhỏ nhưng lại bao la này, gặp được một người tốt với mình thật khó và để lưu giữ những kỷ niệm đẹp với người ấy còn khó hơn.

Một năm trước…

Em bắt đầu bước chân vào cuộc sống bon chen này khi chập chững tuổi 21 – tuổi bồng bột và ngốc nghếch. Suy nghĩ đơn giản, em cứ tin rằng đi làm cũng có gì khó nhằn đâu, chỉ cần cố gắng hết sức mình và mình làm tốt thì mọi chuyện sẽ ổn thôi. Nhưng em nhầm, nhầm thật anh ạ. Bước tới môi trường làm việc, em mới hiểu sao người ta lại nói đi học và đi làm, đi học là sướng nhất nên hãy cứ hưởng thụ nó khi còn có thể. Ánh mắt khinh thường và ganh ghét… Em thấy khó thở. Em trốn tránh những ánh mắt ấy, cả ngày câm lặng làm những việc mà không ảnh hưởng tới người khác. Dù cuộc sống của em khi còn đang ngồi trên giảng đường đại học cũng không phải cuộc sống của một tiểu thư nhà giàu có nhưng em cũng được chăm lo, bao bọc. Trước cuộc đời bon chen kia, em thấy mình như một hạt cát giữa đại dương mênh mông có thể bị chìm bất cứ lúc nào khi cơn sóng cứ vỗ từng đợt. Và định mệnh đưa anh đến bên em. Chúng ta gặp nhau vào một ngày bỏng rát của mùa hạ chói chang. Nụ cười của anh khi ấy đã theo em, theo em đến tận bây giờ. Anh đã giúp đỡ em khi em vướng mắc. Em được theo anh đi học tất cả những gì phải làm cho công việc của mình. Những ngày bon bon trên đường, anh chăm lo cho em từng bữa ăn tới giấc ngủ. Anh giúp em cảm thấy tự tin và thoải mái để mở lòng mình giao tiếp với mọi người. Những chiều tan ca, anh lại đưa em về. Khi ấy, anh chia sẻ rất nhiều điều từ công việc với cuộc sống. Cũng từ lúc ấy, em biết em thật may mắn khi gặp được anh. Em chia sẻ với anh tất cả, những buồn vui hay những điều em thấy thật khó để giải quyết… Hình như em phụ thuộc vào anh từ lúc nào không hay! Nhưng anh chẳng phàn nàn, anh phân tích cho em biết những điều đúng – sai, những điều nên và không nên.

Nỗi nhớ mang tên anh

Mỗi lúc em buồn, anh lại kể cho em những câu chuyện hài hước mà đến giờ em cũng không biết nó thật hay không nữa, nhưng em không muốn quan tâm, đơn giản vì nhờ nó em cũng thấy lòng nhẹ nhõm hơn. Còn anh, mỗi lần anh có rắc rối hay chuyện buồn anh chưa một lần nói với em. Anh chỉ kể cho em những câu chuyện vui nhưng em biết sâu thẳm trong mắt anh có những điều không thể sẻ chia với em. Có lẽ anh chỉ coi em như một con nhóc chưa hiểu gì về cuộc đời, và nói ra cũng sẽ chẳng giải quyết được điều gì.

Một năm trôi qua, giờ đây anh đang gặp chuyện nhưng em lại chẳng thể bên anh. Hai chúng ta, mối quan hệ bây giờ là gì vậy anh? Anh, từ ngày em rời đi, chúng ta đã không thể nói chuyện như trước nữa.

Người ta thường nói tình yêu giữa hai người, khi chia tay thì sẽ chấm dứt. Còn tình đơn phương, liệu rằng cách xa là sẽ dừng lại? Tình yêu chỉ xuất phát từ một người, khi nó lớn lên thì không thể xóa bỏ được đâu anh ạ. Vì sao ư? Chỉ đơn giản, khi yêu một người mặc dù biết người ấy không yêu mình nhưng trong lòng vẫn mang một nỗi ưu tư không thể lãng quên thì dù trong hoàn cảnh nào cũng vậy thôi. Trong hoàn cảnh nào tình cảm ấy cũng chẩng bao giờ được đáp lại.

Tình yêu từ hai phía, có những chiếm hữu được công khai, còn tình đơn phương, cứ yên lặng mà chấp nhận.

Nỗi nhớ mang tên anh

Tình yêu, người ta nói phải là của hai người thì mới có thể hạnh phúc, tình đơn phương chỉ có từ một người, rất đau khổ, nhưng tại sao lại không nói ra cho nhẹ bớt lòng. Nhưng anh ơi, em không muốn, không muốn mất anh. Khi thể hiện hết tâm tư này, em sợ, sợ anh và em không thể đối diện với nhau, sợ rằng anh sẽ để em biến mất trong cuộc đời anh, vĩnh viễn. Ít ra như bây giờ, dù không thể nói chuyện với anh, nhưng em biết sau này mọi chuyện sẽ ổn thôi, phải không anh?

Em chỉ muốn, những ký ức được bên anh là ký ức đẹp của tuổi thanh xuân đang dần qua đi của em. Chỉ đơn giản vậy thôi! Em muốn khi gặp lại anh, dù trong hoàn cảnh nào, chỉ cần anh nhớ em từng là con nhóc theo anh suốt một chặng đường. Em muốn gặp lại anh, em vẫn có thể mỉm cười mà bước tiếp. Hiện tại, em biết nỗi nhớ về anh trong em vẫn đong đầy từng phút từng giây và dù mai sau thế nào chăng nữa, tình cảm ấy, em vẫn muốn nó trong sáng không tỳ vết để em có thể viết tiếp những câu chuyện riêng về anh cho tuổi trẻ của mình mà không phải nuối tiếc…

Viết cho những ngày nhớ anh cồn cào…

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Chờ đợi một yêu thương



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top