Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nợ em một lời yêu

2017-05-30 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Ngày anh đi, Hà Nội mưa buồn, tôi lặng lẽ đứng ở một góc nhìn anh xa khuất. Tôi càng thẫn thờ khi đọc tin nhắn anh gửi: "Nước Mỹ nợ Hà Nội một lời yêu". Kể từ đây không còn ai nắm tay đưa tôi la cà khắp các con phố, ăn kem, rồi tha thẩn trong các nhà sách... Tôi nhớ anh khi bất chợt trông thấy một chiếc máy bay nào đó bay ngang qua vùng trời Hà Nội.

***

Ngày anh đi xa, Hà Nội đượm buồn theo từng hạt mưa và kẻ ở lại...

Hôm nay Hà Nội đẹp lắm anh à, Hà Nội bắt đầu một tuần mới với đầy hứng khởi! Ngồi trên giảng đường lộng gió, tiếng thầy tếu táo kể về mối tình đầu với những cánh thư mở lời bằng: "Hà Nội ngày nhớ đêm mong."

Tình đầu của tôi cũng bắt đầu với mái trường cấp ba đầy trong trẻo và thơ ngây. Lần đầu tiên tôi biết để ý đến một người khác giới là năm lớp mười còn anh học trên một lớp. Ngày nào tôi cũng ra lan can để ngắm anh. Thế nhưng, tình cảm ấy có lẽ chỉ là sự ngưỡng mộ của riêng mình tôi. Các kì thi cũng cuốn tôi vào guồng quay học hành để tôi tạm thời quên đi anh - chàng trai năm ấy.

Một năm học mới lại bắt đầu, ngày tựu trường cũng là lúc tôi bắt gặp lại gương mặt thanh tú đã khiến trái tim non trẻ này rung rinh. Anh xuất hiện với đôi mắt sáng, lông mày rậm và vóc dáng cao lớn đầy mạnh mẽ. Tôi lại càng vui hơn khi biết rằng lớp mình học ở ngay trên lớp anh. Có xấu hổ quá không khi phải thổ lộ rằng, giờ ra chơi nào tôi cũng cúi người xuống để xem trộm anh đá cầu, nghe trộm anh nói chuyện và cười đùa với đám bạn. Và chẳng biết từ khi nào tôi đã thay đổi vì anh. Tôi không còn đi học sớm như mọi ngày mà cố tình đi học sát giờ, chen chân để đi song song với anh. Vẫn chưa thỏa mãn, tôi còn cố đợi anh ở nhà xe rồi theo sau anh để lên lớp. Cảm giác đi sau, ngắm anh từ phía sau thật lạ lạ và thích thú. Như một thói quen khó bỏ, nếu lớp tôi học 5 tiết còn anh học 4 tiết, tôi sẽ đứng nhìn anh đi khuất sau cánh cổng mới yên. Anh ấy đâu biết rằng, có một đứa ngốc xít luôn theo sau anh, lo lắng và tò mò về anh như thế nào.

Nợ em một lời yêu

Buổi sáng hôm ấy như thời khóa biểu, lớp tôi có giờ thể dục. Trong lúc tôi đang ngáp dài ngáp ngắn vì đêm qua thức muộn làm bài thì anh đi ngang qua. Vội ngưng ngáp vài phút để ngắm anh đến vẹo cả cổ thì con bé đứng bên khều tay hỏi:

"Ê mày nhìn gì đấy?"

Tôi đáp mà mắt không rời anh:

"Trai đẹp mày ạ, chắc tao chết mất."

Con bé nhìn theo rồi phán câu xanh rờn:

"A, anh Tùng gần nhà tao. Ơ mà anh ý có bạn gái rồi."

Sau khi nghe xong những lời nói như xát muối vào trái tim, mặt tôi ngắn tũn biểu lộ sự thất vọng đến tột cùng.

Thế nhưng, tôi vẫn đâu có chịu từ bỏ. Cuối cùng thì thông qua cái A rồi đếm anh B, chị C, tôi cũng nhận được câu trả lời:

"Xin lỗi mày nhá, tao nhầm. Anh Tùng vẫn còn FA nha".

Kể từ giây phút đó tôi biết mình không thể tự nhiên mà tiếp cận anh được nữa. Tôi quyết định mở lời trước, viết một lá thư và nhờ đứa bạn chuyển tới anh. Tôi hồi hộp chờ đợi hồi âm của anh, thấp thỏm, xấu hổ và lo lắng. Tối hôm đó, anh nhắn tin, anh nói anh buồn cười quá. Và cứ thế chúng tôi quen nhau. Hàng ngày anh đứng đợi tôi ở dưới cầu thang, di di mũi giày:

"Sao em lề mề như con mèo vậy?” - Tôi phụng phịu:

"Em xin lỗi, là do em bận trực nhật. Mà con mèo nó có lề mề đâu a?"

Tôi cứ léo nhéo mãi như thế. Sân trường nắng gió luôn chứng kiến cảnh tượng 1 đứa lùn và 1 đứa cao đi bên nhau, chí chóe, véo mũi nhau. Ngày sơ kết học kì đến, chúng tôi cùng gấp những chiếc máy bay phi xuống sân như những cô cậu học trò khác. Có 1 điều tôi vẫn thắc mắc rằng chưa bao giờ anh nói yêu tôi.

Nợ em một lời yêu

Mùa đông đến cũng là lúc người người xúng xính trong những bộ cánh ấm áp. Chúng tôi hả miệng phả khỏi như những đứa điên, chen chúc mua bánh khoai nóng giòn để ăn. Có khi hâm hâm lại kéo nhau đi ăn kem rồi xuýt xoa vì lạnh. Yêu vậy đấy, thương vậy đấy.

Noel đến, tôi đội mũ len, choàng khăn ấm và đi bên anh. Tiếng nhạc, tiếng xe cộ, cười nói thật vui tai. Bất giác một cái ôm như được chuẩn bị sẵn dành cho tôi, anh ôm và hôn nhẹ lên trán. Cảm xúc ấy lâng lâng khó tả chắc hẳn ai cũng từng trải qua trong đời.

Những tháng ngày sau đó thật thú vị có cãi lộn, giận hờn và tiếng cười. Tôi ghen khi anh mãi đứng nói chuyện với chị nào đó mà không để ý tôi. Anh lại giận vì tôi đi đứng hấp tấp đến mức ngã. Anh mắng, anh bực, anh véo má dỗ dành nhưng chưa bao giờ anh nói yêu tôi.

Kì thi đại học đã cướp anh của tôi. Thi thoảng anh gọi ra ban công để nhìn 1 lát rồi anh về. Có khi là ly trà sữa anh mua vội nơi quán quen. Anh ân cần, ấm áp như vậy đấy. Và rồi điều gì đến cũng đã đến. Khi mà tình cảm đã vượt ra khỏi quỹ đạo của sự rung động tuổi học trò. Tôi quyết tâm phải hỏi thẳng anh:

"Anh! Sao anh chưa tỏ tình với em."

Anh trầm ngâm rất lâu như thể nghẹn lời. Câu trả lời khiến tôi ám ảnh cho đến tận bây giờ"

"Anh sắp qua Mỹ du học."

"Anh đùa à? Anh qua đó vậy anh thi đại học vất vả để làm gì?"

Anh nhìn tôi rất lâu:

"Anh muốn lấy cớ để kéo dài thời gian ở bên em. Anh không chắc sẽ trở về sớm. Anh không chắc sẽ... Anh xin lỗi". Nói rồi anh ôm chặt tôi...

Cả đêm tôi khóc, tránh gặp mặt anh, tránh nghe điện của anh. Tôi sẽ ra sao khi không có anh. Xuân, hạ, thu, đông tôi đều có anh. Tôi sẽ chấp nhận để anh đi ư? "Không, anh đừng đi mà! Anh có sợ mất em không? Anh có sợ mùa đông nơi xứ người sẽ không ai sưởi ấm trái tim anh?"

Nợ em một lời yêu

Bao nhiêu suy nghĩ đan xen, có nên giữ anh lại nhưng tương lai của anh, tôi có quyền gì để xoay chuyển nó. Tôi đau xót nghĩ đến điều đó.

Ngày anh đi, Hà Nội mưa buồn, tôi lặng lẽ đứng ở một góc nhìn anh xa khuất. Tôi càng thẫn thờ khi đọc tin nhắn anh gửi: "Nước Mỹ nợ Hà Nội một lời yêu". Kể từ đây không còn ai nắm tay đưa tôi la cà khắp các con phố, ăn kem, rồi tha thẩn trong các nhà sách... Tôi nhớ anh khi bất chợt trông thấy một chiếc máy bay nào đó bay ngang qua vùng trời Hà Nội.

Tình đầu của tôi chưa bao giờ được xác định rõ ràng. Thanh xuân trôi qua rất nhanh chóng, mái trường cấp 3 hay người yêu đầu đều đã là một phần của kí ức.

***

Anh à, đất Mỹ phồn hoa đã níu chân anh ở lại và Hà Nội cổ kính cũng không cho em rời xa. Em không đi đâu cả, em vẫn dạo quanh từng ngõ phố để tìm hình bóng anh. Em luôn ngỡ thanh xuân của chúng ta vẫn còn đọng lại ở đâu đó, ở trong cái gì đó. Liệu có trong từng giọt nắng không anh?

© Phạm Thị Lan – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top