Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ngày mai khi nhận ra không còn em bên cạnh, anh có buồn và nhớ em không?

2017-06-21 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Em có làm thế nào thì trong tim anh vẫn là bóng hình chị ấy phải không? Em còn biết làm thế nào khi người mình yêu cứ mãi ngóng trông về một người con gái khác? Trong chuyện này, không có sai cũng chẳng có đúng, chỉ trách em là người đến sau đã chẳng thể làm gì, chẳng thể cố gắng có được tình yêu của anh, em buông bỏ rồi, giờ đây em chỉ cần an yên trong tâm hồn là đủ. Trời nắng gắt còn lòng em thì trống rỗng. Ngày mai, khi anh nhận ra bên cạnh anh không còn em nữa, anh có buồn và nhớ đến em?

***

Hôm nay anh lại đi gặp chị ấy, buổi học thêm Tiếng Anh tối nay em tự mình đi xe buýt, không anh đưa đón. Đã 4 năm rồi, đúng vậy, anh yêu đơn phương người con gái ấy đã bốn năm rồi, nhưng mà người ta nào có thích anh, người ta chỉ coi anh là bạn, thi thoảng gặp gỡ uống cà phê, đi ăn mấy món ăn vặt. Người yêu chị ấy hơn anh mấy tuổi, phong độ và thành đạt, chị ấy xinh xắn giỏi giang, nhìn ra họ thật xứng đôi. Chính anh cũng nhìn ra họ xứng đôi nên chỉ đứng lặng bên cạnh, không dám thổ lộ cũng chẳng dám quá quan tâm, tình yêu đơn phương như chiếc rễ cây đâm sâu trong lòng đất, nhìn trên bề mặt hoàn toàn chẳng thấy gì, nhưng khó ai có thể biết chiếc rễ cây ấy còn đâm vào sâu đến đâu, phát triển tới cỡ nào, đến lúc nào đó như muốn xuyên qua cả mặt đất mà trỗi dậy. Thứ tình cảm bền bỉ và âm thầm ấy, em đã từng căm ghét nó, vì nó mà anh chẳng thèm để ý đến em, vì nó mà em có nỗ lực bao nhiêu cũng không làm cho anh thích em như chị ấy, vì nó mà thỉnh thoảng em thấy mình thật tuyệt vọng và rệu rã, như thể cố gắng níu giữ một thứ không thuộc về mình, rồi ngày nào đó không còn hơi sức nó sẽ tuột khỏi tay, biến mất.

Ngày mai khi nhận ra không còn em bên cạnh, anh có buồn và nhớ em không?

Lần đầu tiên em nói thích anh cũng là lần đầu tiên em biết thích một chàng trai là như thế nào, vậy mà, anh từ chối thẳng thừng, anh bảo anh chỉ thích chị ấy, nhưng hình như chị ấy chẳng hề thích anh, tuy thế anh vẫn có thể cam tâm đứng bên cạnh, lo lắng quan tâm chị ấy. Tình cờ em biết được trang cá nhân trên facebook của chị ấy, xem từng bức ảnh, từng status dí dỏm, quả là một cô gái mạnh mẽ và rất đáng yêu, chả trách anh lại thích chị ấy như thế.

Ngày chị ấy hẹn anh gặp mặt để giới thiệu người yêu, anh thất thần, trống rỗng, em gặp anh ở hành lang vắng, anh đang ngồi đốt những điếu thuốc nhưng chẳng hề hút mà để chúng cháy hết đến gần ngón tay cho bỏng rát rồi buông rơi. Em kéo anh đứng lên gào vào mặt anh, vì cái quái gì mà khiến anh phải khổ sở như thế, chẳng phải là đã có em ở đây rồi, em luôn ở bên anh rồi? Anh nhìn xoáy sâu vào mắt em, rồi lặng lẽ ôm chặt. Hôm ấy em đi cùng anh đến quán cà phê gặp chị, luôn miệng nói cười, đỡ lời cho anh, chị chẳng nhận ra điều gì khác thường, cứ luôn miệng trêu anh, trách anh không giới thiệu người yêu, anh chỉ khổ sở cười gượng. Từ ngày hôm đó người ở bên anh là em, người quan tâm anh là em, anh cũng quan tâm em, anh tỉ mỉ chu đáo với từng sở thích, chiều theo tính nhõng nhẽo của em, nhẫn nhịn và yêu thương, em đã tưởng mình là người hạnh phúc nhất thế gian nhưng suy cho cùng, hạnh phúc ấy chỉ là mộng tưởng.

Ngày mai khi nhận ra không còn em bên cạnh, anh có buồn và nhớ em không?

Rất nhiều lần em bắt gặp anh nhìn như thôi miên vào một bức hình chị ấy mới đăng lên facebook, rồi anh đưa ngón tay chạm nhẹ vào màn hình máy tính vô tri ở đó có chị ấy, có tóc mây mềm và nụ cười xinh, em lại quay mặt đi lén tiếng thở dài khe khẽ, lòng lạnh buốt. Những lần đi uống nước cùng các anh bạn anh, thi thoảng em thấy Khang nhìn cốc đồ uống của anh nén thở dài, sau này em mới biết vì thích chị nên anh thích luôn cả món trà bạc hà ấy, thay đổi luôn cả cốc đen đá của mình. Có lần anh đi công tác tận Sơn La mang về một giỏ lan rừng nở hoa rất đẹp, khăng khăng rằng em thích nhất loài hoa này nên mang về cho em, nhưng thật ra em đã từng nói với anh em thích nhất hoa loa kèn tháng 4, còn những bức ảnh của chị ấy mới ngập sắc hoa lan.

Hôm nay là sinh nhật em, anh dường như quên mất rồi, anh bảo chị ấy hẹn anh nói chuyện, lâu quá bọn anh chưa gặp. Em gật đầu, cười nhẹ, hình như anh quên mất thật rồi. Chàng trai em yêu bằng cả si mê và cuồng nhiệt của tuổi trẻ, luôn nghĩ sẽ ở bên chăm sóc sẻ chia với anh, luôn vui theo những niềm vui, buồn theo những nỗi buồn của anh, trong trái tim mãi vẫn chẳng có em, những quan tâm những nhẫn nhịn phải chăng chẳng thể lấp đi khoảng trống mênh mang trong tim anh? Em có làm thế nào thì trong tim anh vẫn là bóng hình chị ấy phải không? Em còn biết làm thế nào khi người mình yêu cứ mãi ngóng trông về một người con gái khác? Trong chuyện này, không có sai cũng chẳng có đúng, chỉ trách em là người đến sau đã chẳng thể làm gì, chẳng thể cố gắng có được tình yêu của anh, em buông bỏ rồi, giờ đây em chỉ cần an yên trong tâm hồn là đủ.

Trời nắng gắt còn lòng em thì trống rỗng. Ngày mai, khi anh nhận ra bên cạnh anh không còn em nữa, anh có buồn và nhớ đến em?

© Bạch Trà – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top