Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ngày không anh, em chẳng thấy cô đơn

2015-05-08 08:24

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Thúy


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".


blogradio.vn - Ngày không anh, em không thấy cô đơn những ngày em có anh. Mặc dù ở bên anh, nhưng không hiểu sao em vẫn thấy em cô đơn nhiều lắm, cô đơn đến nao lòng anh ạ. Và hôm nay, khi không có anh bên cạnh em nữa, kì lạ thay, em không thấy cô đơn…


***

Anh à, em đã từng nghĩ rằng tình yêu là một điều gì đó không thể thiếu trong cuộc sống này, và việc chúng ta vẫn hàng ngày đi tìm một nửa của riêng mình là một việc hiển nhiên, như mặt trời mọc ở phía Đông và lặn ở phía Tây vậy…

Em cũng đã từng nghĩ rằng ai ai trên đời này rồi cũng sẽ có một ngày gặp được người mà số phận đã buộc họ lại với nhau…

Em đã từng nghĩ rằng cuộc sống thật sự rất công bằng, chỉ là em phải chờ đợi lâu hơn, và em có thể sẽ chạnh lòng nhiều hơn khi em vẫn chưa tìm thấy anh, một người thật sự dành cho em…

Em cũng đã từng nghĩ rằng khi mình đã tìm thấy nhau, mình sẽ yêu thương nhau thật nhiều, thật nhiều để bù lại những tháng ngày trước đó…

Em đã từng nghĩ rằng yêu là đau, là giận hờn, rồi xin lỗi, rồi làm lành, và cuối cùng thì mình vẫn mãi ở bên nhau như chính số phận đã an bài…

Nhưng không phải anh ạ…

Cuối cùng thì mình vẫn xa nhau vì một lí do nào đấy, hay chẳng vì một lí do nào cả, em không muốn tìm hiểu nữa…

ngày không anh

Ngày không anh, em nhận ra một điều mà bấy lâu nay em không nhận thấy, đó là: cuộc sống này không phải chỉ vì thiếu đi một người mà trở nên vô nghĩa.

Ngày không anh, em trở lại là cô gái hồn nhiên ngày nào, không ăn mặc cầu kì, không quá ý tứ trong việc ăn nói, giao tiếp, không cần phải ngắm nghía trước gương cả tiếng đồng hồ để ra ngoài cùng anh…

Ngày không anh, em tự tìm cho mình những hạnh phúc nhỏ bé, em viết thư tay cho bố mẹ thay vì gọi điện thoại, và em chợt nhận ra, nét chữ của em vẫn như ngày nào, chỉ có điều, sau một thời gian dài dành cho anh, dành cho những tin nhắn và những dòng chat, em gần như đã quên đi nét chữ của chính mình…

Ngày không anh, em dành buổi chiều để tự tay nấu cho mình những món ăn, một bữa cơm theo đúng nghĩa, thay vì đi ăn nhà hàng cùng với anh…

Ngày không anh, em tự tìm cho mình những cuốn sách, những người bạn âm thầm sẽ mãi ở bên em và chắc chắn sẽ không bao giờ rời xa em…

Ngày không anh, em đã tự mình khoác ba lô lên vai và đi, vì sẽ không có anh ngăn cản em, không có ai lo lắng cho em đến mức nhất định không cho em đi vì sợ em gặp nguy hiểm. Em đủ mạnh mẽ mà anh, chỉ có điều em đã dựa dẫm vào anh quá nhiều, em dựa dẫm vào tình yêu của anh quá nhiều, nên em đã làm mất đi sự tự tin của một cô gái. Em sẽ đi anh à, em sẽ yêu thương cuộc sống này nhiều hơn, nhiều hơn cả em đã từng yêu anh…

Ngày không anh, em cố ý đi ngang qua còn đường mà chúng ta đã từng đi, ở nơi đó, giờ em đã không nhìn thấy bóng anh nữa, nắng chỉ làm bạn với em thôi…

Ngày không anh, em thấy nắng ngoài kia vẫn rực rỡ lắm, gió ngoài kia vẫn chan chứa những yêu thương nhiều lắm, mưa ngoài kia vẫn có những nụ cười anh ạ…

Ngày không anh, em tự cho phép mình uống say, không phải em uống say vì em buồn đâu nhé, cũng không phải vì em cô đơn quá nên mượn rượu làm bạn đâu nhé, chỉ vì em muốn biết cảm giác lúc say như thế nào, và liệu em có gọi tên anh hay không? Có lẽ là không…

Ngày không anh, em sẽ vẫn làm thơ, nhưng những bài thơ của em sẽ không dành cho một người nữa, mà sẽ dành cho rất nhiều người…

Ngày không anh, em tự cho mình những buổi sáng cuối tuần được phép ngủ nướng đến tận trưa mà chẳng lo lắng phải dậy sớm để tập thể dục…

Ngày không anh, em dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn thay vì dành thời gian cho anh… Vì thời gian là vàng mà, nên em sẽ không phí phạm nữa đâu anh…

Ngày không anh, em tự đặt chuông báo thức vào buổi sáng mà chẳng cần anh gọi em dậy nữa đâu…

Ngày không anh, em vẫn yêu, vẫn thương, nhưng em yêu cuộc sống anh à, em yêu nắng, yêu gió, yêu cả những hạt mưa…

Ngày không anh, em không thấy cô đơn những ngày em có anh. Mặc dù ở bên anh, nhưng không hiểu sao em vẫn thấy em cô đơn nhiều lắm, cô đơn đến nao lòng anh ạ. Và hôm nay, khi không có anh bên cạnh em nữa, kì lạ thay, em không thấy cô đơn…

© Nguyễn Thị Phương Thúy – blogradio.vn


Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Nguyễn Thị Phương Thúy

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top