Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu như có nếu như...

2018-09-12 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Mối quan hệ không rõ ràng này vừa ngọt ngào vừa khiến cho con người ta chán ghét. Ngọt ngào vì những cử chỉ quan tâm của anh chỉ bí mật dành cho tôi, những ánh mắt dịu dàng đó chỉ dành cho tôi. Chán ghét vì tôi không biết tôi có phải người đặc biệt trong lòng anh hay không, vì không biết mối quan hệ này gọi là gì. Sự mập mờ luôn là cái bẫy đáng sợ nhất nhưng lại luôn quyến rũ nhất và tôi đã thật sự chìm sâu vào nó.

***

blog radio, Nếu như có nếu như...

Sau gần hai tiếng trên chiếc máy bay chật chội và ngủ chập chờn vì tiếng ồn của động cơ, cuối cùng tôi cũng đã đặt chân đến Changi - Singapore. Đây là lần đầu tiên tôi được đi máy bay trong suốt hơn hai mươi năm qua, tất cả đều xảy ra như một giấc mơ, quá nhanh và không chân thật chút nào. Anh cùng các thành viên khác trong trường đến đón đoàn của tôi vào buổi trưa hôm ấy và cái vẻ ngoài thân thiện của anh khiến ai vừa gặp mặt cũng phải xiêu lòng.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về anh là một chàng trai cao lớn, với nước da ngăm khỏe khoắn, khuôn mặt thư sinh và nụ cười hiền, không hơn không kém. Nhưng có thể trái ngược với ấn tượng tốt của tôi về anh thì ấn tượng của anh về tôi có vẻ hơi hậu đậu. Mang hành lý gần cả 30kg cho chuyến đi ba tuần, để rồi khi kéo cái đống ấy lên bậc cao lại kéo không nổi. Trong khi tôi đang còn loay hoay với chiếc vali dưới cái nắng cháy da thì các bạn khác đã chất hành lý lên xe rồi. Càng gấp thì càng không được việc, càng cố kéo thì vali lại càng không thèm lên, tôi định nhờ ai giúp thì mắt đã thấy anh đến.

Mọi chuyện đều diễn ra rất tự nhiên, anh là nhóm trưởng còn tôi chỉ là một thành viên bình thường trong nhóm. Anh luôn giúp đỡ và quan tâm mọi người rất nhiều, điều ấy khiến mọi thứ mới lạ xung quanh chúng tôi trở nên quen thuộc và thân thiết hơn. Càng tiếp xúc với anh nhiều, tôi càng thích anh hơn, không bởi vì vẻ ngoài của anh mà còn là kiến thức, cách suy nghĩ của anh về cuộc sống. Nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở ngưỡng mộ anh là phần nhiều chứ không hẳn là thích anh như các bạn nữ khác trong nhóm và giữa hai chúng tôi cũng chẳng có một mối liên kết đặc biệt nào, cũng như cả hai không cần thiết phải tiếp xúc nhiều với nhau. Và rồi, chúng tôi thân nhau hơn sau những cuộc trò chuyện trên MRT để rồi vô tình biết được hai đứa có cùng ngày sinh. Có lẽ vì thế nên giữa chúng tôi có sự thân thiết hơn mọi người, có lẽ vì thế nên khi dẫn đoàn anh luôn quay lại phía sau để xem tôi có bị lạc không.

blog radio, Nếu như có nếu như...

Có những khi MRT không còn chỗ ngồi anh luôn là người đứng phía sau làm chỗ dựa cho tôi. Từ hai con người xa lạ của hai đất nước xa lạ mà lại trở nên thân thuộc đến kì. Cảm giác bồn chồn khi nhận tin nhắn của anh vào đêm tối muộn, dù hai đứa chỉ có cách nhau một tầng ký túc xá, cảm giác hồi hợp khi ta trốn riêng mọi người để đi hẹn hò và cả cảm giác mâu thuẫn khi có đứa bạn bắt gặp hai ta đi chung nhưng lại nói dối là: “Hai đứa không có gì cả, chỉ là bạn bình thường”.

Mối quan hệ không rõ ràng này vừa ngọt ngào vừa khiến cho con người ta chán ghét. Ngọt ngào vì những cử chỉ quan tâm của anh chỉ bí mật dành cho tôi, những ánh mắt dịu dàng đó chỉ dành cho tôi. Chán ghét vì tôi không biết tôi có phải người đặc biệt trong lòng anh hay không, chán ghét vì tôi không biết mối quan hệ này gọi là gì. Sự mập mờ luôn là cái bẫy đáng sợ nhất nhưng lại luôn quyến rũ nhất và tôi đã thật sự chìm sâu vào nó. Để rồi một ngày kia, khi thời gian không còn đủ cho cả hai như việc lọ lem phải trở về nhà trước lúc nửa đêm là lúc sự tự chủ của tôi không còn, tôi đã hỏi anh về mối quan hệ giữa chúng tôi, câu trả lời của anh hoàn hảo đến mức tôi không thể bắt bẻ được gì. Chúng ta có tình cảm với nhau nhưng có lẽ tình cảm ấy vẫn chưa đủ để có thể hứa hẹn gì, anh trân trọng nó và thương tôi, anh nói: ” Nếu lỡ quay về Việt Nam em gặp được người tốt hơn anh, giỏi hơn anh lại nói cùng ngôn ngữ với em, vậy thì anh sẽ phải làm sao? Anh sợ em hối hận khi chúng ta vừa chỉ gặp nhau mới 3 tuần.”

Đêm đó là đêm cuối cùng trước khi tôi rời khỏi Singapore, hai chúng tôi thức gần như trắng đêm chỉ để nói với nhau những chuyện vô vị ở canteen trường. Khi tôi vờ chợp mắt để chọc anh, anh đã vuốt tóc tôi để khi tôi mở mắt ra vì giật mình thì lại như đắm mình vào ánh mắt biết nói đó. Đến tận bây giờ khi nhớ đến khoảng khắc ấy, trái tim tôi vẫn lạc đi một nhịp. Giấc mơ nào cũng phải kết thúc, bữa tiệc nào rồi cũng phải tàn, dù cho tôi lưu luyến không nỡ xa anh cỡ nào thì chuyến đi của tôi cũng phải kết thúc. Chỉ là giấc mơ quá đẹp thì khi ta tỉnh giấc thì sự hụt hẫng càng nhiều hơn thôi. Trước khi lên xe ra sân bay, tôi đã chạy đến ôm anh và khóc thật nhiều, anh nói rằng chúng tôi sẽ gặp lại nhau sớm thôi…

© Julie Miu – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top