Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu một ngày mình lạc mất nhau

2016-07-27 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Nếu một ngày, ta lạc mất nhau. Xin em đừng khóc, đừng buồn em nhé. Em hãy cứ sống thật mạnh mẽ. Sống an nhiên để anh yên lòng.

***

Đã 3 năm từ ngày anh bỏ tôi đi xa mãi. Tôi vẫn chìm trong nỗi đau, người con trai thương yêu tôi nhất, luôn bảo vệ cho tôi, cuối cùng lại nằm dưới mảnh đất hoang lạnh này.

Tôi là một cô bé câm điếc bẩm sinh nên trò chuyện chủ yếu qua chữ viết và các dấu hiệu chân tay. Ngay từ nhỏ, tôi đã bị bạn bè trêu chọc. Tuy không nghe được, nhưng nhìn chúng nó chỉ tay vào tôi và cười ồ. Tôi đã hiểu, đã khóc và bỏ chạy.

Anh là hàng xóm cạnh nhà tôi, lớn hơn tôi 2 tuổi. Anh nhà giàu, học giỏi, được học tại trường quốc tế. Nhưng anh không như bọn trẻ con trong xóm. Sau giờ học, anh hay đến nhà tôi. Chúng tôi học qua lại lẫn nhau. Tôi chỉ cho anh các dấu hiệu tay để anh có thể nói chuyện với tôi. Còn anh chỉ cho tôi ghép chữ, viết tên.

Tôi vẫn nhớ mãi, sự ấm áp từ bàn tay anh lan tỏa sang bàn tay tôi, khi anh cầm tay cho tôi tập viết. Tôi vẫn khắc ghi nụ cười rạng rỡ của anh khi thấy tôi biết ghi được tên tôi và tên anh. Cứ thế, chúng tôi lớn lên bên cạnh nhau.

Nếu một ngày ta lạc mất nhau

Sinh nhật 18 tuổi của tôi, anh tặng tôi một hũ hạc giấy. Đêm đó, tôi thức trắng đêm để mở từng con, từng con một. Trong mỗi cánh hạc là những dòng chữ của anh. khen tôi xinh đẹp, anh khen tôi tháo vát, hiền lành. Anh bảo hãy để anh nắm lấy tay tôi đi đến cuối con đường đời. Dù đau khổ, dù gian nan, hãy vững tin ở anh. Nước mắt tôi rơi.

Nhưng rồi gia đình anh phát hiện ra tình cảm của chúng tôi. Ba mẹ anh chỉ đồng ý cho anh qua lại, dạy dỗ tôi học vì thương hại tôi chứ họ không hề thương yêu tôi như tôi đã thương yêu và trân trọng họ.

Để chia cách chúng tôi, ba mẹ anh bắt ép anh đi du học. 2 năm liền, chúng tôi vẫn cố gắng duy trì liên lạc qua mail, qua thư và điện thoại. Anh vẫn dặn tôi phải chăm làm, chăm học và thực hiện được ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Anh còn giúp tôi quảng bá những hình ảnh thiết kế cho chúng bạn bên ấy xem. Vị trí khoảng cách đã không làm tình cảm chúng tôi nhạt nhòa mà còn làm tình cảm ấy khăng khít, bền chặt hơn.

Đến một ngày, anh gởi cho tôi một món quà qua tay một người bạn về Việt Nam. Mấy bộ váy trắng tuyệt đẹp, một túi xách do tự tay anh mua bằng chính tiền làm thêm tháng đầu tiên. Và một cuốn sách. Trong cuốn sách ấy, anh chỉ ghi vài dòng: “Nếu một ngày, ta lạc mất nhau. Xin em đừng khóc, đừng buồn em nhé. Em hãy cứ sống thật mạnh mẽ. Sống an nhiên để anh yên lòng”.

Tôi hoang mang. Gọi điện cho anh, anh vẫn bảo anh không sao, chỉ là nảy ra ý thơ thì ghi tặng tôi thôi. Nhưng ngay lúc ấy, tôi đã bắt đầu sợ...

Thế rồi chúng tôi đứt liên lạc 7 tháng liền. Tôi tìm mọi cách gọi cho anh. Tôi gửi cho anh hàng trăm cái mail. Tôi khóc cạn nước mắt vì nhớ nhung. Đến khi tôi gần như phát điên lên vì tìm kiếm anh, thì ba mẹ anh đưa anh về.

Nếu một ngày ta lạc mất nhau

Tôi gặp anh lần đầu sau mấy năm chia xa, cũng là lần cuối. Khi anh gởi quà cho tôi, anh đã biết mình bị ung thư máu giai đoạn cuối. Ba mẹ anh tìm mọi cách chữa trị cho anh, thậm chí đưa anh đi Mỹ lọc máu. Nhưng anh vẫn không qua khỏi. Ước nguyện cuối cùng của anh là được nhìn thấy tôi.

Giữa bao nhiêu nhớ nhung, bao nhiêu hờn trách, cuối cùng, tôi cũng được gặp lại anh.

Ngày anh đi, tôi chới với, hụt hẫng.

Suốt 3 năm nay, hàng ngày tôi đều ra với anh như một điều thường lệ. Tôi dụi đầu vào ngực anh. Tôi nói chuyện với anh bằng những mảnh giấy dán chi chít trên ngôi nhà mộ. Chỉ có như vậy, tôi mới có thể mạnh mẽ được vì cảm nhận anh vẫn ở bên tôi.

Nếu một ngày, ta lạc mất nhau. Em sẽ không khóc nữa. Em sẽ mạnh mẽ để sống anh nhé!

© Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Năm tháng qua đi chúng ta giữ gì ngoài kỷ niệm




Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top