Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu đó là duyên phận anh có thể chạy đến bên em?

2017-04-10 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Nếu đó là duyên phận thì có tránh cũng không được; và nếu chữ duyên giữa anh và em chưa hết, một ngày nào đó trong biển người này mình vô tình thấy nhau, thì anh có dám sống thật với lòng mình mà chạy đến tìm em không?

***

Ngồi một mình trong góc quán nhỏ, em cảm thấy bình yên sau những thăng trầm tình cảm vừa qua. Vì em biết ở đâu đó trong thành phố này, anh vẫn luôn dõi theo từng bước em đi.

Anh – một người đàn ông trung niên thành đạt có một gia đình hạnh phúc và một sự nghiệp đáng mơ ước. Còn em – một cô gái tuổi đôi mươi đang chập chững bước vào đời, không có gì trong tay ngoài tuổi trẻ. Mình gặp nhau như duyên trời định sẵn, từng bước từng bước đi vào cuộc sống của nhau lúc nào không hay. Ngay từ đầu, tình mình đã mang đầy ngang trái, là ngược dòng đời nhưng xuôi theo tiếng gọi của trái tim. Em đã từng trách, từng hận rằng Hà Nội này giấu anh kỹ quá, đến khi em tìm ra thì anh đã thuộc về chị ấy mất rồi. Chị ấy là người có chung với anh nhiều thứ, chung nhà, chung con cái, chung cả lối anh về. Cũng từng đấu tranh giữa lý trí và tình cảm, cố gắng dặn lòng phải quên anh. Nhưng có một điều mà em chưa từng hối hận đó là tuổi thanh xuân của em vì có anh mà trở nên tươi đẹp, ý nghĩa hơn rất nhiều.

Người ta nói những cô gái có nốt ruồi sau gáy như em, là vì kiếp trước không đồng ý uống bát canh lãng quên của Mạnh Bà, chịu ngàn gian khổ để kiếp này đi tìm người có duyên phận với mình, hoàn thành tâm nguyện còn dang dở. Nếu đó là sự thật thì duyên phận kiếp trước ấy với em chính là anh; khi mà em chẳng thể lý giải nổi sự trùng hợp ngẫu nhiên về số điện thoại của anh và ngày sinh của em, chẳng thể giải thích được tại sao anh với em lại hợp nhau về mọi mặt trong tính cách.

Nếu đó là duyên phận anh có thể chạy đến bên em

Không những lời nói hoa mỹ, những câu hứa hẹn yêu đương nhưng anh lại là người bên cạnh em trong những bước ngoặt quan trọng, cổ vũ em trên con đường sự nghiệp em đi. Mình cứ bên nhau bình yên như thế, em vẫn luôn dặn lòng anh là tri kỷ mà vô tình không nhận ra thứ tình cảm ngày một lớn dần trong tim. Cho đến khi những nụ hôn chẳng còn giấu nổi cảm xúc trong nhau và em quyết định xa anh như định mệnh. Để anh về với cuộc sống của anh trước kia của anh và em không trở thành kiểu phụ nữ mình ghét nhất, là kẻ thứ ba phá vỡ gia đình người khác, cũng là để chúng ta có thể nhớ về nhau như tri kỷ.

Em cắt đứt mọi liên lạc với anh sau lần gặp ấy, không mạng xã hội, không một mối liên hệ thân thiết. Em bắt đầu một công việc mới, một cuộc sống mới và cố gắng tìm cho mình những mối bận tâm khác. Quãng thời gian đó với em thật sự rất dài. Những ngày tan sở mình em lê bước, những đêm mất ngủ vì nhớ anh, không kìm được lòng search một số điện thoại đã quá quen thuộc trên zalo, để rồi đau thắt lại khi thấy dạo đó anh thức đêm nhiều quá.

Anh biết không, anh luôn nói tôn trọng em là tôn trọng mọi quyết định của em, là để em đi không một lời níu kéo, là không làm phiền cuộc sống của em. Luôn trách em không dám sống thật với tình cảm của mình để rồi sau này sẽ có lúc hối hận. Thật ra thì anh cũng đâu dám một lần sống thật với mình, một lần tìm em cũng không có. Có lẽ vì thế nên mình mới là tri kỷ của nhau anh nhỉ, giống nhau và thấu hiểu nhau đến kỳ lạ.

Nếu đó là duyên phận anh có thể chạy đến bên em

Và em sẽ vẫn như vậy, mạnh mẽ bắt đầu một cuộc sống mới, tự để mình vào cuộc đời đầy giông bão này nếu như sóng gió ấy không xảy ra. Với kinh nghiệm sống đầu đời, em không thể tự giải quyết được mọi việc, không thể nhìn người thân của mình gặp khó khăn nên đã tìm lại anh sau ngần ấy những tháng ngày xa cách. Anh vẫn vậy, vẫn chạy đến bên em khi em bất ổn, vẫn cố gắng lo lắng mọi việc cho em, là chỗ dựa bình yên khi em mệt mỏi nhất. Gặp lại anh, em mừng thì ít và buồn thì nhiều khi mọi cố gắng thay đổi trước đó sụp đổ, quãng thời gian xa cách ấy chỉ mới như ngày hôm qua khi mà ánh mắt của anh dành cho em vẫn đong đầy tình cảm. Giông bão ấy qua rồi, và em quyết tâm xa anh một lần nữa. Em đã thay đổi công việc, chuẩn bị bắt đầu một cuộc sống mới nhưng em không biết lần này mình có thể cố gắng đến bao giờ. Chỉ hy vọng quyết định của mình là xứng đáng, mang lại bình yên cho cuộc sống của anh, của chị ấy và cả những đứa trẻ em một lần gặp gặp. Chỉ cần đời này, kiếp này anh còn sống thì với em những thứ khác đều không quan trọng.

Nếu đó là duyên phận thì có tránh cũng không được; và nếu chữ duyên giữa anh và em chưa hết, một ngày nào đó trong biển người này mình vô tình thấy nhau, thì anh có dám sống thật với lòng mình mà chạy đến tìm em không?


© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top