Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu có thành đôi chắc gì ta sẽ không đau khổ

2017-07-08 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Những chiều mưa cuối tháng năm lất phất buồn, trên chiếc xe đạp anh chở em ngồi sau với khuôn mặt ướt mềm. Mình đã từng lang thang rất nhiều.Và em có còn nhớ? Về những bản nhạc lúc đó hai đứa đã từng nghe? Thật vui, vì đôi khi anh vẫn vô tình bắt gặp lại những giai điệu thân thuộc và cũ mèm đó.

***

Gởi em, Marie hiền dịu!

Đã rất lâu rồi phải không người yêu đầu?

Bao năm rồi mình chẳng gặp nhau nữa và bao nhiêu năm rồi anh đã quên đi những ngày đau đớn vô cùng, khi lần đầu biết yêu đương cũng là lần đầu anh biết vết thương mà tình yêu mang lại. Anh đã từng nghĩ mình sẽ chẳng thể nào vượt qua được nỗi đau ấy...

Sài Gòn chiều nay mưa nặng hạt, trong âm điệu da diết buồn của những bản tình ca - giọng ca sĩ Khánh Ly du dương cất lên. Tiếng nhạc lẫn vào mưa như cộng hưởng vào nhau để mang cảm xúc trở về mãnh liệt quá!

Anh lật tìm những hoài niệm, tìm những lá thư đã nhuộm màu thời gian, lật tìm những lá thư anh chưa gởi đến em… loáng thoáng ân tình trong những đêm mưa.

Có những đêm mưa anh chở em….

 Nếu có thành đôi chắc gì ta đã thoát ra đời khổ đau

Phải rất lâu rồi em nhỉ? Khi đó em hãy còn thướt tha trong tà áo dài của một nữ sinh trung học. Anh thì trong khoảng thời gian ngạo nghễ và bốc đồng nhất của đời người. Em một cô Bí thư đoàn trường mẫu mực - còn anh một trong nhiều những học sinh cá biệt.

Những chiều mưa cuối tháng năm lất phất buồn, trên chiếc xe đạp anh chở em ngồi sau với khuôn mặt ướt mềm. Mình đã từng lang thang rất nhiều.Và em có còn nhớ? Về những bản nhạc lúc đó hai đứa đã từng nghe? Thật vui, vì đôi khi anh vẫn vô tình bắt gặp lại những giai điệu thân thuộc và cũ mèm đó. Và về những ước mơ mà em sẽ là cô giáo trên giảng đường, anh thì trở thành kiến trúc sư. Thật may mắn phải không em? Dù chúng mình không thành đôi lứa, nhưng những ước mơ ngày đó đến giờ của mỗi đứa đều đã thực hiện.

Em có còn nhớ, nhớ đêm Giáng Sinh mà mình đã đi chơi quên cả thời gian đó chứ? Chúng ta là những đứa trẻ ham chơi phải không? Cho đến bây giờ, mỗi khi một mùa Noel về, những âm thanh trong Bài thánh ca buồn hãy còn làm anh xao xuyến về em, về một khoảng trời hoài niệm xưa cũ.

“Bài thánh ca đó còn nhớ không em, noel năm nào chúng mình có nhau….”

Rồi anh chợt mỉm cười khi nghĩ lại những tối chỉ còn mình anh, một mình anh đi về trên con đường mưa lạnh và nỗi đau một tình đầu thất bại… Khoảng thời gian em và anh xa nhau, hẳn đó là khoảng thời gian chông chênh nhất.

 Nếu có thành đôi chắc gì ta đã thoát ra đời khổ đau

Tự rất lâu rồi - phải gần 5 năm qua, anh cũng quên mang theo giọng nói em bên đời. Và cả nụ cười cũng giữ lại nơi em!

Chia tay nhau đã rất lâu rồi em nhỉ và từ đó mình chẳng gặp mặt nhau bao giờ nữa. Mà chắc là cho đến cuối cuộc đời này ấy chứ? Có lẽ Chúa trời chỉ mang em đến bên anh và bước cùng anh vài bước nhỏ… Nhưng mà như vậy đã là diễm phúc rồi, em nhỉ? Và bây giờ mối tình đầu ấy chỉ còn là hoài niệm, mập mờ và mong manh như làn sương khói, nhưng nó nhắc anh về em, về người yêu đầu của anh vỗ về anh trong những ngày khốn cùng nhất của cuộc đời anh!

Vol nhạc anh bật vẫn thật tha thiết “nếu chúng mình có thành đôi lứa, chắc gì ta đã thoát ra đời khổ đau…”

Sài Gòn!

© Trịnh Bá Hoàng Sa - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top