Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mùa Noel năm cũ

2017-12-23 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Mùa Noel năm cũ, hẳn rằng cũng đã có thật nhiều người ghen tị với tình yêu của chúng ta anh nhỉ? Như cách mà mùa Noel năm nay em lặng lẽ ghen tị nhìn những cặp đôi yêu nhau nắm chặt tay trong tiết trời lạnh giá.

***

blog radio, Mùa Noel năm cũ

Hà Nội lạnh, khi mà từng đợt gió đông hun hút ùa về thổi vào lòng người nhiều nỗi cô đơn cũng là thời khắc mà người ta cần nhau nhiều hơn. Cần người ở bên để lòng bớt trống trải, để bàn tay đỡ lạnh và để đỡ những ngày cô đơn.

Hà Nội lạnh, Noel sắp đến gần. Dường như năm nào cũng vậy, Noel đều lạnh, có những người vẫn trống vắng một bàn tay. Có lẽ họ cũng chẳng chờ đợi ai, chỉ là dường như cô đơn bỗng trở thành thói quen, cứ ngày này qua ngày khác mà thôi. Càng về khuya, cái lạnh càng thấm vào lòng người ta, khiến nỗi cô đơn trở mình mà trở nên da diết, khiến nỗi nhớ ùa về mà day dứt và cồn cào hơn, khiến cho những thổn thức tưởng ngủ yên lại bỗng giật mình thức giấc…

Mùa Noel năm cũ, bàn tay em đã được ủ ấm trong bàn tay của một người, và những ngày đó thật sự hạnh phúc. Trời vẫn lạnh như thế, gió vẫn không ngừng rít lên và đưa cái lạnh ùa qua làn áo mà thấm vào da thịt người. Nhưng cái siết tay thật chặt, và anh không ngừng xoa vào bàn tay em đang đỏ ửng vì lạnh, rồi lại ôm lấy hai má em khi đang run lên thật khiến em ấm lòng.

Noel năm ấy, chúng ta đã cùng hứa rằng sẽ luôn ở bên nhau như thế, cho dù năm sau, năm sau và năm sau nữa vẫn luôn nắm tay như vậy. Anh hứa rằng sẽ chẳng bao giờ buông tay em, nhưng lời hứa ấy anh chẳng thực hiện được rồi. Bởi vì người xa em là anh, người buông tay em là anh, người thất hứa là anh và người khiến em đau cũng là anh. Thì ra chúng ta thường chịu đau khổ từ những người ta thương yêu nhất phải không anh?

Em vẫn nhớ ngày anh rời bỏ em, cũng là ngày Noel anh nhỉ. Ngoài trời vô cùng lạnh, anh nằm đó mắt nhắm nghiền chẳng chịu mở mắt nhìn em. Lúc đó em đã ước rằng tất cả chỉ là một giấc mơ, chỉ là một trò đùa của anh để khiến em bất ngờ mà thôi. Rằng anh sẽ tỉnh dậy, mỉm cười và ôm em vào lòng như mùa Noel năm cũ. Thế nhưng không phải.

blog radio, Mùa Noel năm cũ

Bệnh viện một màu trắng toát, mùi thuốc khử trùng xộc vào mũi em khó chịu. Em từng nói với anh rằng mình rất ghét mùi bệnh viện bởi vì đó là nơi em đã mất đi người thân. Vậy mà hôm nay em lại mất anh chính nơi này. Mẹ anh khóc ngất trên tay em. Còn em, nước mắt gần như đã khô cạn. Em không khóc vì thực hiện lời hứa với anh, mà cũng không còn sức lực để khóc. Anh muốn em luôn mỉm cười dù cả khi đau khổ hay mệt mỏi nhất, em sẽ thực hiện lời hứa ấy. Nhưng em ghét anh vì anh đã thất hứa, đã quên lời hứa quan trọng nhất của anh vào một ngày như thế này.

Em bước đi từng bước chậm chạp vô hồn, đôi bàn tay trống rỗng, ánh mắt hoang hoải nhìn những đôi tình nhân ôm nhau trên phố. Chỉ là anh không ở đây nữa, dù lạnh thì em vẫn chỉ có một mình, dù cô đơn thì em cũng chỉ có một mình. Má em bất chợt ấm nóng, những giọt nước mắt chảy xuống từ khi nào thấm vào môi mặn chat. Nếu như có anh ở đây thì thật tốt, anh sẽ ôm em vào lòng, sẽ lau nước mắt cho em, sẽ dỗ dành em, sẽ trêu em cười. Thế nhưng chẳng còn gì cả, trước mắt em là từng đợt gió lạnh lẽo không ngừng thổi tới.

Mùa Noel năm cũ, hẳn rằng cũng đã có thật nhiều người ghen tị với tình yêu của chúng ta anh nhỉ? Như cách mà mùa Noel năm nay em lặng lẽ ghen tị nhìn những cặp đôi yêu nhau nắm chặt tay trong tiết trời lạnh giá.

© Đoàn Hòa – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top