Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mùa đông về khi yêu thương chưa đủ lớn

2016-12-02 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Những nghĩ rằng mùa đông là mùa của yêu thương bởi mùa đông đã từng có anh, đã từng có người mang cho cho cô hơi ấm và chỗ dựa. Anh không phải là người hoàn hảo nhưng cô luôn trân trọng và luôn tin tưởng đó là bến đỗ tình yêu của cô.

***

Đây là mùa đông đầu tiên cô không có anh bên cạnh khiến không khí lạnh lẽo hơn bình thường. Tự nhủ lòng bớt nghĩ về anh nhưng có lẽ trái tim chẳng bao giờ nghe lời lý trí. Đưa ánh mắt xa xăm nửa nhớ nhung lưu luyến nửa mong mỏi chờ mong.

Những nghĩ rằng mùa đông là mùa của yêu thương bởi mùa đông đã từng có anh, đã từng có người mang cho cho cô hơi ấm và chỗ dựa. Anh không phải là người hoàn hảo nhưng cô luôn trân trọng và luôn tin tưởng đó là bến đỗ tình yêu của cô.

Anh yêu cô nhiều, chiều cô nhiều, sẵn sàng làm mọi thứ cho cô dù những hành động đó như một đứa trẻ hay một trò cười. Thế nhưng ngày ấy cô lại chẳng có nhiều thời gian ở bên anh. Công việc bận rộn chiếm hết thời gian của cô. Tối đến, cô cũng muốn như mọi người cũng muốn được cùng anh đi chơi cũng muốn giống như bao đôi tình nhân khác nhưng rồi mỗi khi đi làm về đôi mắt cô líu ríu tìm nhau và cô lại chìm vào giấc ngủ. Có những khi anh giận cô vì anh nghĩ rằng cô ích kỷ ngay cả những cuộc nói chuyện hay đơn giản những tin nhắn cho anh cũng không có, cô là vậy bướng bỉnh ngang ngạnh mặc dù rất nhớ nhưng lại làm như không nhớ để rồi những lúc giận nhau... Nhưng anh bao dung là thế, anh im lặng và cứ bên cô, yêu cô, anh nói tình yêu của anh đang lớn dần bên cô.

  Mùa đông về khi yêu thương chưa đủ lớn

Rồi những khi rét đậm, cái thời tiết khiến người ta chỉ muốn ủ ấm trong tấm chăn bông, ai cũng muốn hôm nay được ngủ nướng thêm chút nữa, ai cũng ngại khi phải bước chân xuống nền gạch lạnh buốt để chuẩn bị ngày mới. Thế nhưng mỗi lần cô với tay tắt báo thức cũng là lúc nhận được tin nhắn từ số điện thoại quen thuộc của anh: “Ngủ thêm chút đi lát anh chạy qua đưa em đi làm em đừng đi xe bus nhé.”

Cuối tuần, một ngày duy nhất được trọn vẹn bên anh, dù chỉ lang thang qua các con phố, cô muốn mình mãi được tựa vào tấm lưng ấm ấy, muốn được cho tay vào túi áo anh rồi xuýt xoa kêu lạnh để được anh vòng tay ra sau lưng vỗ nhẹ cái rồi cười yêu. Tối đến thích nhất là được ngồi ăn ngô luộc nóng hổi, đó là món ăn mùa đông cô thích vì nó còn có tác dụng giảm béo cô hay bảo anh vậy. Ăn xong, khi mọi câu chuyện không còn rôm rả cô tựa vào bờ vai anh giữa hai người là khoảng không im lặng, anh bảo anh sợ im lặng như vậy lắm còn cô chỉ mỉm cười, bởi vì tình yêu của cô luôn đong đầy.

Ai khi yêu mà không muốn gần người mình yêu thương cơ chứ. Thế nên anh chấp nhận ở lại Hà Nội, chấp nhận một công việc cực nhọc hơn vì như thế có thể ở gần chăm sóc cô.

  Mùa đông về khi yêu thương chưa đủ lớn

Nhưng làm sao có thể trái ý bố mẹ đây, và cô cũng không muốn cản trở sự nghiệp của anh và cũng không muốn bố mẹ anh nghĩ không tốt về cô, cô khuyên anh nên đi theo con đường đã được định sẵn, cô cũng hứa sẽ chờ anh đến khi anh thành đạt, sẽ chờ ngày anh đến cầu hôn cô. Và rồi cô và anh tạm xa nhau cùng những lời hứa hẹn ước thề cùng những giọt nước mắt, ngày anh đi cô chẳng dám nhìn vào mắt anh cũng chẳng dám ôm anh một cái ôm thật chặt chỉ mỉm cười và nói: "Sau này lấy nhau mỗi khi rét đậm anh phải đưa em đi làm đấy!" và rồi nước mắt lại rơi, một cái ôm chặt tưởng chừng nghẹt thở nhưng sao cô vẫn muốn được một lần như thế...

Ngày chia tay – ngày cuối đông – ngày lao vào công việc nhưng anh và cô vẫn dành cho nhau những phút yêu thương dù không trọn vẹn cũng đủ làm ấm trái tim.

Thời gian trôi đi, người ta nói "xa mặt thì cách lòng" anh và cô cũng vậy thời gian anh dành cho cô ít đi cô cảm nhận được điều đó, cô không cần nguyên nhân và cô hiểu rằng "chỉ yêu thương thôi chưa đủ".

Giờ đây khi bắt đầu một mùa đông, khi lang thang trên phố, khi nhớ lại những kỉ niệm cũ, cô không còn thấy buồn mà cô thấy nhớ đơn giản là nhớ mà thôi!

© Trăng Tà – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Chỉ là chúng ta chưa đủ duyên nợ



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

"Nhớ nhá - Hãy luôn giữ nụ cười"

Chỉ mong đoạn đường sau này của cậu, mọi thứ đều tốt, còn tớ cũng sẽ tập quên cậu. Đã 5 năm rồi, có lẽ cũng đến lúc tớ nên quên đi cậu để đón nhận những ánh nắng mặt trời của ngày mới.

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

back to top