Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mưa để hoài niệm trong em cứ dang dở

2018-06-13 01:27

Tác giả:


blogradio.vn - Hôm nay, lại là một ngày mưa, mưa kéo sang ngày hôm nay, rả rích, mặc ai đó đang vội vã đi đâu, mặc ai đó đang lầm lũi mưu sinh, rồi cũng thản nhiên mặc ai đó đang chất chứa những nỗi ưu tư. Ừ thì, sống ở đây 5 năm rồi, sao em còn chưa quen với một Hà Nội như thế, sao còn để cảm xúc đi lạc vào mỗi ngày mưa rơi.

***

blog radio, Mưa để hoài niệm trong em cứ dang dở

Một ly nước, một bản nhạc quen - em ngồi lật giở những trang sách theo dòng suy nghĩ. Mỗi khi trời mưa em thường có thói quen như vậy. Có lẽ em hoài niệm cũng có khi vì những dang dở chưa kịp có hồi kết.

Em với anh quen nhau tình cờ trên một trang hẹn hò. Thú thực em chẳng bao giờ tin vào những chuyện yêu đương trên mạng nhưng không hiểu vì sao đó là một lần tình cờ và tình cờ cho đến mãi về sau. Anh không phải là người đầu tiên nhưng trong thâm tâm em luôn coi anh là mối tình đầu dù chúng ta chưa bao giờ là người yêu. Có thể nhiều người cười nhưng em đã từng nghe ở đâu đó một câu nói rằng mối tình đầu không phải là người yêu đầu mà là người đầu tiên cho ta cảm giác muốn yêu hết mình. Với em đơn giản hơn vì anh là người để lại trong em nhiều cảm xúc nhất, cứ ngỡ tình yêu sét đánh sẽ rất chóng vánh nhưng không hiểu vì sao thứ tình cảm ấy lại còn lắng đọng trong em cho đến tận bây giờ. Vui có, hạnh phúc có nhưng mơ hồ và lo lắng cũng nhiều.

Cái ngày đầu tiên chúng ta gặp nhau là một ngày mưa đầu mùa hạ - một cuộc hẹn đêm khuya theo đúng nghĩa. Với một cô gái như em có phần dè dặt với người lạ dẫu là chúng em có nói chuyện với nhau được một thời gian nhưng dù sao vân chưa một lần gặp mặt ngoài đời, thế mà em vẫn quyết định đến gặp chờ anh ở nơi ấy.

Những ngày sau đó, chúng ta nói chuyện nhiều hơn, vẫn dành cho nhau những lời quan tâm như hai người yêu nhau, chỉ có điều chưa bao giờ chúng ta là người yêu của nhau. Nhưng rồi đến một ngày những cuộc trò chuyện rồi cũng thưa dần, em cảm nhận được sự lạnh nhạt ở anh mà không thể nào tìm ra được nguyên nhân lý giải. Em háo hức chờ đợi, em phì cười về những câu nói và cả hụt hẫng khi người vội vã rời đi trong im lặng.

Thế rồi vì sợ một điều gì đó sẽ mất đi, em gạt bỏ tất cả niềm kiêu hãnh và cái tôi mà em xây dựng bấy lâu nay để sống trong mối quan hệ không rõ ràng này. Với em lúc đó chỉ cần được nhắn tin trò chuyện với anh thôi cũng là đủ. Em tự dưng yêu anh từ lúc nào không hay. Em đã yêu anh bằng tất cả những gì trọn vẹn và tươi đẹp nhất của một cô gái. Em ghét phải chờ đợi lâu nhưng lại rất kiên trì vào những việc không tên.

Em không phải là anh nên không thể hiểu anh cảm thấy thế nào? Nhưng đã rất nhiều lần em tự cho mình là người đặc biệt với anh, một lần em cũng đã nói về anh em chỉ là một câu nói nghe có vẻ đùa vui nhưng mà nó hoàn toàn là suy nghĩ chân thành của em "Em không muốn anh chơi trò úp mở này nữa, em thích tường minh, yêu hay không yêu nói một lời?" Nhưng kể từ sau lần đó anh tuyệt nhiên không hề nhắc đến nữa. Những tình cảm em dành cho anh là thật, những quan tâm, lo lắng và cả nụ cười cũng là thật, chỉ có điều nó không có cơ hội được thể hiện ra và phải giấu đi ở một nơi nào đó trong con tim vốn chật hẹp.

blog radio, Mưa để hoài niệm trong em cứ dang dở

"Anh giờ ở đâu?" - Em lặp đi lặp lại câu hỏi ấy trong suy nghĩ, nữa muốn tìm anh, nữa lại sợ. Sợ điều gì em không rõ nữa. Rõ ràng con người ta luôn mâu thuẫn với chính bản thân mình. Có lẽ lần này vì lòng tự trọng, vì cái tôi của bản thân nên em không ngăn nổi mình. Tất cả đều im lặng, người chủ động im lặng thì nhẹ nhàng rồi, chỉ tội cho người còn lại là em cứ luôn bị những suy nghĩ dằn vặt "Tại sao tại sao? Em đã làm gì sai?"

Em đã được đi qua bao nhiêu cảm xúc tuyệt vời mà thanh xuân mang lại mà không một lần nữa nào trong đời em được trải nghiệm. Cảm ơn anh, cảm ơn vì đã bước vào cuộc đời em. Có lẽ chúng ta có duyên gặp nhau nhưng chắc tại lòng người vốn ban đầu không đặt vào mình nên mới có kết thục không vui như thế.

Hôm nay, lại là một ngày mưa, mưa kéo sang ngày hôm nay, rả rích, mặc ai đó đang vội vã đi đâu, mặc ai đó đang lầm lũi mưu sinh, rồi cũng thản nhiên mặc ai đó đang chất chứa những nỗi ưu tư. Ừ thì, sống ở đây 5 năm rồi, sao em còn chưa quen với một Hà Nội như thế, sao còn để cảm xúc đi lạc vào mỗi ngày mưa rơi. Phải chăng em đang tự hỏi:

“Chỗ anh mưa rồi à.

Nơi em ở vẫn chưa.

Anh quên em rồi à.

Em thì vẫn chưa”.

© Mun – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

back to top