Phát thanh xúc cảm của bạn !

Một người như mùa hạ, một người như mùa thu

2016-09-26 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Bước chân chầm chậm lang thang trên con đường quen thuộc nhắm mắt lại là cảm nhận được mùi hoa sữa thoảng bay, có phải chăng mùa thu đã đến bên cô? Mùa thu là khi cơn gió vi vu đã dần se se lạnh, là khi những chiếc lá trên cây đã ngả vàng, phải rời xa thân cây mà nó đã bám trụ trong cả cuộc đời, là khi gió đưa hương cốm nhè nhẹ bao phủ một bầu không khí…

***

Anh và cô, một người như mùa hạ, một người như mùa thu vốn tưởng là sẽ chẳng bao giờ thuộc về nhau nhưng rồi tình yêu đã chứng minh tất cả.

Một người như mùa hạ, một người như mùa thu có thể biến mùa đông thành mùa xuân ấm áp…

Đã từng đi qua bao mùa hạ nhưng anh vẫn nhớ mãi cái chói chang mà dịu dàng đến lạ kì của nắng hạ... Mùa hạ, bầu trời xanh cao vời vợi gió cuốn theo mây hững hờ trôi, tiếng ve vang rộn nơi khóm cây mang theo âm hưởng đặc trưng khi hè về. Cơn mưa mùa hạ bất chợt từ đâu đến, mang theo tươi mát nhè nhẹ đến bên anh. Kìa mùi quả chín thơm ngọt bay lơ lửng trong bầu không khí, như cho ta thấy được sự dồi dào của mầm sống. Thật sôi nổi, tươi mới, thật tràn đầy sức sống, nhưng đôi khi cũng thật dịu dàng thật nhẹ nhàng. Đó chính là mùa hạ, chính là nắng hạ và đó chính là anh...

Bước chân chầm chậm lang thang trên con đường quen thuộc nhắm mắt lại là cảm nhận được mùi hoa sữa thoảng bay, có phải chăng mùa thu đã đến bên cô? Mùa thu là khi cơn gió vi vu đã dần se se lạnh, là khi những chiếc lá trên cây đã ngả vàng, phải rời xa thân cây mà nó đã bám trụ trong cả cuộc đời, là khi gió đưa hương cốm nhè nhẹ bao phủ một bầu không khí… Ánh nắng mùa thu mơ màng dìu dịu thả nhẹ theo bước chân người tản bộ. Mưa mùa thu không còn bất chợt như mùa hạ, chỉ là những tinh thể nước bay phất phơ trong không khí gợi lên một khung cảnh đầy mộng ảo.

Một người như mùa hạ, một người như mùa thu

Mùa thu là mùa của bao xúc cảm, là khoảng thời gian mà đôi khi con người ta lại xuất hiện những nỗi buồn man mác vu vơ trong lòng. Thật lãng mạn, thật thơ mộng nhưng đôi khi cũng thật trầm mặc….Đó chính là mùa thu, chính là sắc thu và đó chính là cô...

Anh lúc nào cũng sôi nổi, năng động tràn đầy sức sống như mùa hạ. Còn cô luôn luôn khép kín mình, luôn có những nỗi buồn không tên ở trong lòng, an tĩnh và trầm mặc giống như mùa thu…

Mùa hạ - mùa thu…

Anh - cô…

Chính là luôn khác nhau như vậy…

Anh và cô hàng ngày đều cùng nhau đi trên con đường quen thuộc ấy khi trở về nhà. Hai người cùng học chung một ngôi trường đại học ấy. Cô cũng biết đến anh qua cuộc nói chuyện của một vài người bạn. Anh cũng biết đến cô qua những hoạt động ở trường. Thế nhưng ngày nào cũng vậy, hai người một lối đi hai ngã rẽ chưa từng bước qua nhau dù chỉ một lần.

Có người nói tại sao cô không vui vẻ hơn, tinh thần tại sao lại luôn nặng nề như vậy? Cô cũng không biết từ bao giờ cô lại trở nên như thế. Có những lúc cô chẳng thể hiểu nổi lòng mình. Có những lúc cô thấy mình thật chơi vơi, cô không biết phải làm sao. Có những lúc thấy mình thật nhỏ bé giữa dòng đời này, cuộc sống này thật tẻ nhạt.

Một người như mùa hạ, một người như mùa thu

Có người nói tại sao anh lúc nào cũng vui vẻ sôi nổi như vậy? Nhưng đâu ai biết rằng, đó chỉ là cách anh tô lên cho cuộc sống không màu của mình. Xung quanh anh có rất nhiều người ở bên nhưng chưa có ai thật sự hiểu lòng anh. Chính anh cũng không thể hiểu vậy sao còn bắt người khác hiểu…

Điểm chung duy nhất giữa anh và cô đó là sự cô đơn!

Cho đến một ngày mùa đông, từng bông tuyết rơi nhè nhẹ trên đoạn đường quen thuộc ấy anh và cô đã vô tình chạm vào nhau. Không biết dòng thời gian đã trôi qua ra sao, chỉ biết rằng giữa anh và cô đã thêm một điểm chung đó chính là tình yêu.

Với cô, anh chính là mùa thu với hương hoa sữa ngọt ngào, với những mơ hồ gần xa.

Còn cô chính là màu sắc đẹp nhất trong cuộc sống của anh. Mùa hạ trong anh dường như chưa từng dịu dàng đến vậy. Phải chăng cô chính là những đám mây đi lạc trên bầu trời kia? Phải chăng cô chính là vì sao sáng trên bầu trời đêm mà anh không thể với tới? Và cũng có thể cô chỉ nấp trong tiếng ve mà anh không nhận ra,là do anh vô tâm rồi.

Một người như mùa hạ, một người như mùa thu

Anh và cô gặp nhau đã khiến mùa đông của hai người trở nên ấm áp lạ thường, có lẽ là hơi ấm của hạnh phúc.

Anh và cô một người như mùa hạ, một người như mùa thu,vốn tưởng là sẽ chẳng bao giờ thuộc về nhau nhưng rồi tình yêu đã chứng minh tất cả. Một người như mùa hạ, một người như mùa thu có thể biến mùa đông thành mùa xuân ấm áp...

Cuộc sống này dù tẻ nhạt đến đâu, dù cô đơn đến đâu chỉ cần ta cô gắng vươn tay chạm vào yêu thương thì cũng sẽ trở nên tươi mới như mùa hạ,lãng mạn như mùa thu…

Hãy để yêu thương dẫn lối ta về miền của hạnh phúc!

© Kẹo Bông – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top