Phát thanh xúc cảm của bạn !

Một bàn tay lạc một bàn tay

2017-04-26 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Những thứ không thuộc về mình thì mãi mãi không phải là của mình anh nhỉ? Anh và em mình chỉ thoáng bước qua nhau một lần trong đời rồi mãi mãi mất nhau. Giờ đây anh và em mình bước đi trên những lối rẽ cuộc đời ở đó mình không còn là gì của nhau nữa. Rồi đây bàn tay anh sẽ nắm lấy một bàn tay khác sẽ cùng nhau vẽ nên bức tranh về một gia đình hạnh phúc. Còn em liệu có thể an nhiên trên bước đường em đi hay chông chênh với những nỗi đau với những điều tiếng định kiến về một người “đàn bà đã cũ”

***

Liệu buông bỏ có thực sự dễ dàng như người ta vẫn thường nói hay không, cầm lên được bỏ xuống được?

Liệu quên có thực sự dễ dàng như ta vẫn thường nói hay không?

Liệu có mấy ai bước qua đời nhau mà không đau đớn khi bỏ lỡ nhau?

Mối nhân duyên giữa anh và em có phải đã sai ngay từ khi bắt đầu không hả anh? Đáng lẽ ngay từ ban đầu ông tơ bà nguyệt nên biết rằng anh và em không phải một nửa của nhau, đáng lẽ ngay từ đầu đừng se cho anh và em mối nhân duyên này. Đáng lẽ... đáng lẽ... rất nhiều đáng lý ra không nên ngay từ khi bắt đầu anh nhỉ? Là em người sai là em anh à. Em đã sai ngay từ khi bắt đầu quen biết anh. Là em đã sai khi nhận lời lấy anh. Là em đã sai tất cả. Những thứ không thuộc về mình thì mãi mãi không phải là của mình anh nhỉ? Anh và em mình chỉ thoáng bước qua nhau một lần trong đời rồi mãi mãi mất nhau. Giờ đây anh và em mình bước đi trên những lối rẽ cuộc đời ở đó mình không còn là gì của nhau nữa. Rồi đây bàn tay anh sẽ nắm lấy một bàn tay khác sẽ cùng nhau vẽ nên bức tranh về một gia đình hạnh phúc. Còn em liệu có thể an nhiên trên bước đường em đi hay chông chênh với những nỗi đau với những điều tiếng định kiến về một người “đàn bà đã cũ”




Đã bao lần em ép bản thân mình phải quên đi tất cả để an nhiên với đời vậy mà con tim em cứ “chòng chành” cứ nhớ về những điều đã cũ rồi đau một mình. Giữa hơn 7 tỷ người trên thế gian ngày em gặp anh em đã ngỡ mình là một nửa của nhau, em đã thầm cảm ơn số phận đã cho mình găp nhau em đã nghĩ mình sẽ cùng nhau đi chung đến cuối con đường vậy mà định mệnh chỉ cho anh và em đi chung với nhau một quãng đường ngắn. Duyên phận giữa anh và em thật quá ngắn ngủi. Không biết từ bao giờ mà duyên - phận trở thành nguyên nhân hoàn hảo cho những cuộc chia tay, không một lý do nào thuyết phục hơn rằng đã hết duyên với nhau. Cần lắm một chữ "duyên" nhưng có lẽ nhiều hơn là chữ "phận" để có thể giữ nhau lại bên đời.

Để mặc cho nước mắt rơi, em mỉm cười khi về duyên phận giữa anh và em. Em sẽ cố gắng để quên đi những ngày tháng cũ, quên những gì đã từng xảy ra. Không phải em cạn tình mà thực sự em không dám nhớ, không dám nghĩ rằng em và anh đã từng bước qua đời nhau rồi vội vã buông bỏ nhau như chưa từng quen biết. Đôi khi em thấy mình thật giỏi khi nói rằng em rất ổn mặc bao sóng gió đang gào thét trong em. Buông bỏ đối với em chưa bao giờ là dễ anh à. Cuộc sống của em từ ngày buông tay anh chưa bao giờ là ổn. Em phải đối măt với những nhớ thương, em đối mặt với chính bản thân mình với gia đình, người thân, bạn bè. Nỗi cô đơn làm bạn mỗi đêm, em thu mình nhỏ bé. Em lặng im trước giông bão cuộc đời. Đôi chân ngập ngừng tìm quên trong lặng lẽ, em chưa từng trốn chạy cô đơn và sẽ không bao giờ trốn chạy cô đơn. Em vẫn bước trên lối cũ, bàn tay vẫn tự đan vào nhau tìm hơi ấm cho bản thân, vẫn tự chúc mình ngủ ngon mỗi đêm.



Yêu thương chưa bao giờ là dễ và quên nhau lại càng không dễ chút nào. Cần bao nhiêu thời gian mới có thể quên anh? Giờ nơi đó có lúc nào anh nhớ đến em không? Một chút cao ngạo một chút tự trọng để rồi buông bỏ hạnh phúc không phải dễ tìm liệu có đáng không hả anh? Kỉ niệm chỉ thực sự còn đối với người muốn nhớ đã có bao giờ anh nhìn lại phía sau để thấy một ngừoi phải quằn mình với niềm đau. Làm sao anh thấy hình ảnh một người luôn làm bạn với nước mắt khi đêm về và nụ cười tẻ nhạt trên môi mỗi sáng mai. Dù đi đến tận cùng của nỗi đau vậy mà cô gái ấy vẫn phải cười phải vẫn một mình cất giữ kỉ niệm.

Một lần lướt qua đời nhau rồi để lại trong nhau vết thương hằn sâu trong tim. Vì hạnh phúc là vô hình nên bàn tay nhỏ bé của em không thể nào giữ được. Em không thể cố gắng một mình khi mà anh không vì yêu thương mà cố gắng cùng em. Duyên phận này em xin trả lại anh nhưng là sao để em có thể quay ngược thời gian để quay về với em của ngày tháng cũ. Quên đi với em là điều quá khó. Một bàn tay lạc mất một vòng tay.

© Đinh Thị Thanh Trúc – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top