Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mình yêu nhau được không anh?

2017-07-06 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tình cảm là một thứ thật sự màu nhiệm, sự yêu thương khởi điểm từ một người thì cũng ngọt ngào và đủ vị không kém nhưng vì yêu một mình nên thiếu cái nắm tay đi hết con đường đời phía trước. Nếu một ngày, tôi là nhân vật phải nói “Mình yêu nhau được không anh?” thì tôi không mong nhận được câu trả lời. Nhưng tôi sẽ như cô gái ấy, can đảm một lần.

***

“Mình yêu nhau được không anh?”. Đó là một câu thoại trong một bộ phim tôi đã xem hay trong một bài blog nào đó tôi đã đọc. Không rõ nữa, chỉ biết là tôi ấn tượng bởi vì tâm trạng của cô gái ấy bỗng chốc mãnh liệt trong một buổi chiều tà có chút buồn dịu và mông lung.

Cô gái tựa đầu vào khung cửa, mái tóc lơ thơ trên gương mặt và sóng sánh chằng chịt cảm xúc dành cho ai đó - một tình yêu e ấp và đơn độc. Giống như cuộc phiêu lưu không có bản đồ vậy, nhiều ngả đường nhưng trái tim chỉ nhắm tới đích con đường duy nhất - nơi có một trái tim khác nhịp đập.


Mình yêu nhau được không anh?

Cũng trong một bộ phim, có cô gái câm yêu chàng họa sĩ nghèo nhưng chỉ âm thầm quan tâm mà chưa một lần nào lộ diện. Cô gái làm việc tại một công viên giải trí, hằng ngày “đột lốt” “hình nộm nàng bạch tuyết” nhảy múa, chụp hình, đùa vui với các em nhỏ. Có lẽ, cô tự tin nhất khi mình có thêm bộ quần áo nộm nặng trịch để che đậy gương mặt sẹo sần sùi do một vụ hỏa hoạn. Từ ngày gặp chàng họa sĩ ngồi vẽ trong khuôn viên, cô tìm thấy nhiều lý do để mỉm cười hơn và hình như lý do ấy xuất phát từ con tim. Nhưng cô chỉ lẳng lặng cất tình yêu của mình thật kín kẽ, kiểu bảo mật tối cao mạng như Cisco.

Chàng trai cũng dần quen với “hình nộm nàng Bạch Tuyết” lúc nào cũng đứng từ xa nhìn anh và anh ước, sẽ có ngày vẽ được khuôn mặt thật của cô gái. Vào đúng một ngày không hẹn trước, cô lấy hết can đảm để quyết định gặp anh trong bộ dạng thật xinh đẹp, tất nhiên là kèm thêm lớp phấn trang điểm dày cộm che đi vết sẹo. Hai người gặp nhau rất vui vẻ và ấm áp trong dãy đèn sáng rực, đầy lãng mạn. Rồi ước nguyện anh cũng thành sự thật, chàng nhìn cô ngại ngùng và vẽ cô gái bằng tất cả chân thành. Vẽ xong, anh đưa bức chân dung cho cô gái. Ngay lúc nhìn thấy chân dung mình, cô gái lập tức bước nhanh vào nhà vệ sinh tẩy trang, tẩn mẩn nhìn khuôn mặt với vết sẹo quen thuộc trên gò má. Trong đoạn cuối phim đó, cô hơi rụt rè ngước nhìn chàng trai và chìa ra mảnh giấy “Hãy vẽ tôi lại lần nữa nhé!”.



Chàng trai nhìn cô thật lâu, đẩy bút chì thêm hõm nét lên gò má trong bức chân dung rồi vô thức bôi đi:

“Thật ra, tôi sẽ đi du học vào tháng tới. Có vài thứ tôi muốn vẽ trước khi ra đi. Nếu có cơ hội, tôi nghĩ tôi có thể vẽ thật đẹp. Tôi thật sự nghĩ là mình có thể vẽ rất đẹp”.

Mắt cô gái ngấn nước nhưng vẫn nhìn anh dịu dàng:

“Tôi cũng biết điều đó. Anh muốn vẽ tôi, nhưng đã không được như anh mong đợi. Nhưng dù sao cũng cảm ơn anh đã nói ra như thế. Nhưng… tôi không muốn nghe thêm nữa. Nếu không… sẽ mất mát thêm nhiều nữa.”

Rồi, cô bước tới đặt chiếc đầu hình nộm lên đầu anh, nước mắt lem dài:

“Tạm biệt”.

Điều tôi thích nhất ở cô, là đẩy lùi mặc cảm và đối diện với chàng trai mình yêu bằng gương mặt thật. Người ta nói, khi nhìn người yêu của mình thì đừng nhìn bằng gương, hãy nhìn bằng trái tim của mình. Đoạn kết mở ấy, hấp dẫn liên tưởng trong tôi.

Tình cảm là một thứ thật sự màu nhiệm, sự yêu thương khởi điểm từ một người thì cũng ngọt ngào và đủ vị không kém nhưng vì yêu một mình nên thiếu cái nắm tay đi hết con đường đời phía trước. Nếu một ngày, tôi là nhân vật phải nói “Mình yêu nhau được không anh?” thì tôi không mong nhận được câu trả lời. Nhưng tôi sẽ như cô gái ấy, can đảm một lần. Dù là đồng ý hay không đồng ý, đó cũng chỉ là một câu nói thoát ra từ cửa miệng và lúc nào cũng có quyền đổi thay. Để con tim lặng lẽ thuộc về nhau, gắn kết hồn nhiên và cấu kiện bền chặt cùng nhau đến khi hết duyên, cạn nợ… được không anh?

© Chuông Mây – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top