Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mình chia tay vào một ngày thu

2017-09-19 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Em biết, nhưng em không thể dừng lại, lí trí không thể điều khiển được trái tim em nữa rồi. Bởi mối em tin quan hệ của chúng ta đâu có nhiều mâu thuẫn, chẳng có gì cần sửa chữa để mà chờ đợi. Lúc đó, em đã có anh trong mọi kế hoạch cuộc đời tiếp theo. Vậy mà…

***

Mình chia tay rồi anh

Sau chia tay, vào một ngày mùa thu rất đẹp, khi em đã bên người khác, anh nhắn “nếu ngày xưa chúng ta tiếp tục yêu nhau thì bây giờ sẽ thế nào nhỉ?”

Em phải thú nhận với anh rằng, lúc nhận được tin nhắn này em thực sự thảng thốt. Bao nhiêu kỷ niệm ùa về.

Em nhớ ngày anh tỏ tình với em đúng vào giờ khắc chào năm mới. Em xúc động lắm.

Em nhớ những chiều anh chở em trên chiếc xe đạp cà tàng, rồi trên chiếc xe máy mà anh tậu được đi lòng vòng qua các con phố. Em thường vòng tay ôm ngang hông anh, ngả đầu vào vai anh. Nhiều khi, mình không nói chuyện và cứ để thời gian trôi đi như thế.

Em nhớ rất nhiều kỷ niệm đẹp của tình yêu chúng ta khi mình còn là sinh viên cũng như khi đã đi làm. Nhớ những khi cùng anh về gặp gia đình hai bên. Mẹ anh rất quý em.

Thế nhưng, nhớ nhất có lẽ chiều thu năm ấy, anh hẹn em ngay trước cổng công ty. Hôm đó, thái độ của anh thật sự nghiêm túc, anh nói rằng “Anh muốn chúng ta tạm thời không yêu nhau nữa trong khoảng 6 tháng”. Anh nhớ không, lúc đó em đã sốc, em không khóc nổi, em không hiểu tại sao anh lại muốn thế. Dù anh cố gắng giải thích rằng lỗi là do anh, anh muốn bình tĩnh lại, anh muốn xem xét lại trước khi đi đến một chặng đường xa hơn với em, anh bảo em là cô gái tốt, giỏi giang, chẳng có gì chê trách. Tất cả những lời nói đó đâu có thể che đi một sự thật rằng anh đang muốn xa em.

Những ngày sau đó, em đến công ty với đôi mắt lúc nào cũng sưng húp. Ban ngày đi làm, em viết cho anh hàng trăm, hàng nhìn bức thư điện tử. Mỗi bức thư gửi đi, đầu tiên thì anh nhắn lại giãi bày và bảo em giữ gìn sức khỏe, sau dần, anh không nhắn nữa, có lần anh còn bảo em rằng “đừng làm phiền anh nữa”.

Còn sau giờ làm, em chạy xe loanh quanh khu anh ở để mong gặp anh, em còn đứng lì trước cổng nhà chờ anh ra gặp bằng được thì thôi. Rồi một tối mưa gió, em không chịu về, em bắt anh ở cùng em, rồi em cố tình trao cho anh thứ quý giá của người con gái. Nhưng sau hôm đó, anh vẫn lạnh nhạt và chán chường em. Anh bảo “em đẹp thế này chắc chắn sẽ tìm được người yêu khác”. Dường như mọi nỗ lực níu kéo càng làm cho anh thấy ngột ngạt. Em biết, nhưng em không thể dừng lại, lí trí không thể điều khiển được trái tim em nữa rồi. Bởi mối em tin quan hệ của chúng ta đâu có nhiều mâu thuẫn, chẳng có gì cần sửa chữa để mà chờ đợi. Lúc đó, em đã có anh trong mọi kế hoạch cuộc đời tiếp theo. Vậy mà…

Mình chia tay rồi anh

Hết mùa thu rồi đến mùa đông, có lẽ em đã nỗ lực níu kéo anh suốt cả 2 mùa thì phải? Khoảng thời gian đó đúng bằng khoảng thời gian anh đề nghị chúng ta tạm dừng. Em gầy sọp đi, thất thần, không còn nhìn thấy tương lai và chẳng tin vào cuộc sống. Vậy mà em vẫn mong anh sẽ vì thương cái bộ dạng ấy mà quay lại với em.

“Em đừng làm khổ anh nữa. Anh mệt mỏi lắm rồi”

“Em ra nông nỗi này mà anh không quan tâm ư?”

“Em thế nào thì anh cũng không quan tâm.”

Em nhớ như in câu nói đó của anh. Và em cũng cảm ơn vì câu nói đó mà em đã quyết định sẽ để anh ra đi mãi mãi khỏi tâm trí mình. Sẽ không còn làm phiền anh, cũng chẳng buồn vui hay khóc lóc đi nữa. Vì em cũng mệt quá rồi…

Ngày đấy, anh ra đi như thế, em buồn thêm một thời gian ngắn rồi tìm lại được sự bình yên trong tâm hồn. Bẵng đi bao nhiêu năm chúng ta chẳng gặp nhau rồi? Em cũng đã tìm thấy mối quan tâm mới nhưng thú thật những ký ức về anh chưa bao giờ phai nhòa trong tâm trí em…

Ngày hôm nay, anh ra sao, sao anh lại nhắn tin cho em như thế? Khi đang ngồi nghĩ ngợi viển vông như vậy thì điện thoại em có tin nhắn đến.

“Em xong việc chưa, chúng mình đi ăn nhé?”

Em thở sâu và bỗng dưng thấy mình nhẹ bẫng. “Vâng ạ”

Đây mới là hiện tại và tương lai của em, người cho em bình yên. Người không cao bằng anh nhưng luôn nắm tay em mỗi khi sánh bước. Em mỉm cười. Hóa ra, kỷ niệm còn nguyên đấy, nhưng chẳng đủ để làm con tim ta xao động một khi nó đã được lấp đầy bởi những yêu thương chân thành.

Em không nhắn lại cho anh đâu. Em quên anh rồi…

© Đỗ Quyên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top