Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mình buông tay nhau em nhé!

2017-05-11 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Nếu hỏi chia tay em rồi anh có nhớ em không thì chắc chắn câu trả lời là “rất nhớ”. Sẽ có những ngày bình yên, lòng lại nổi bão, gặp bóng dáng ai hao hao, nghe bài hát quen thuộc hay đi trên con đường cũ cũ, tim đập mạnh, lòng xốn xang bởi hồi ức như đoạn phim quay chậm. Chúng ta đã từng uống chung một tách cà phê buổi sáng, cùng nhau nấu những bữa ăn, cùng ôm nhau qua những ngày cô đơn len lỏi đến tận sâu tâm can. Và… hơn hết, chúng ta đã từng nhấp chung những vị cay đắng của cuộc đời. Tất cả những điều ấy, đâu dễ lãng quên.

***

Ai đó có thể nghĩ chúng mình đang rất hạnh phúc nhưng em biết rõ hơn ai hết, đó chỉ là thứ hạnh phúc mà em cố tô vẽ nó… Chúng mình đã từng hạnh phúc, nhưng khi tình yêu ra đi cùng những giận hờn, cãi vã, bất đồng quan điểm, hạnh phúc ấy vốn dĩ không còn tồn tại. Giữa anh và em chỉ còn lại những mệt mỏi và chán chường. Chọn dấu chấm hết cũng đồng nghĩa với chọn lấy bắt đầu. Sau những nhớ thương nhạt dần, chúng ta đều hiểu, có níu kéo chi bằng trả nhau về lại với tự do.

Những ngày tháng qua, cả anh và em đều gắng gượng bên nhau. Mọi người đặt quá nhiều kỳ vọng và trao quá nhiều niềm tin vào tình yêu của hai đứa, để rồi khi đã chẳng còn yêu như lúc đầu chúng mình cũng không đủ can đảm để công khai mọi chuyện. Em lúc nào cũng lo sợ mình là kẻ thất bại. Một tình yêu đã từng là mẫu hình lý tưởng, là niềm ngưỡng vọng của biết bao người cũng có lúc lại tan tành như bong bóng xà phòng. Em không cam tâm để điều đó xảy ra. Vì thế, em đã cố gắng níu giữ dù điều đó chỉ khiến em thêm đau và chịu nhiều thương tổn.

 Mình buông tay nhau em nhé!

Thương em, anh cố gắng thêm một vài lần nữa để hàn gắn tình yêu này. Nhưng người ta nói đúng, tình yêu là thứ khó níu giữ nhất trên đời. Khi tình yêu đến, dù cho em có cố tìm mọi cách để tống nó ra khỏi trái tim mình, nó vẫn luồn lách và ngự trị trong em. Nhưng khi đã hết duyên rồi, dù em có làm đủ mọi cách, cố nắm lấy tay người đã từng gắn bó với mình để thốt ra vạn lời yêu thương thì cũng chẳng thể nào níu giữ được.

Em cũng không còn cảm thấy hạnh phúc khi bên anh. Cái mà em và anh đang níu kéo không phải là tình yêu mà chỉ là chút tàn dư của thứ ái tình một thời đã khiến chúng ta tự hào về nó. Em sợ đối diện với mọi người, sợ phải thừa nhận rằng một thời chúng ta yêu nhau như thế mà giờ cả anh và em đều là những kẻ thất bại… Nhưng em à, chúng ta không thất bại. Dám đối diện với nhau khi tình yêu ra đi cũng là một cách đáng để tự hào. Em được gì khi giữ bên mình một người không thể khiến em hạnh phúc?

Sẽ đến một lúc nào đó một trong hai hoặc cả hai biết tỉnh táo để ra đi. Để tránh đau đớn cho mình và cũng là tránh tổn thương cho người còn lại. Mạnh mẽ lên em… chúng ta không phải đang thất bại mà đang quay lại con đường dẫn mình tới một lối rẽ khác, một lối rẽ của hạnh phúc. Anh luôn thầm cảm ơn cuộc đời vì những năm tháng yêu em. Cũng cảm ơn vì em đã đồng hành cùng anh ngần ấy thời gian, đã muốn nỗ lực đến cùng để giữ anh và giữ tình yêu này. Cả hai chúng ta đều xứng đáng được hạnh phúc, một hạnh phúc thật sự.

Khi chia tay, chúng ta sẽ nghĩ tới điều gì nhiều nhất? Là nỗi đau người kia cứa sâu vào lòng, là thương tổn cứ ôm chặt lấy tim? Là phải mất bao lâu để quên được một bóng hình quen thuộc? Liệu có bao người trong số đó nghĩ về những điều êm đẹp nhất mà mình từng có bên người đó. Với anh, chia tay không phải là điều đau lòng nhất, vì anh biết yêu em, anh đã có những tháng năm đẹp nhất.

 Mình buông tay nhau em nhé!

Nếu hỏi chia tay em rồi anh có nhớ em không thì chắc chắn câu trả lời là “rất nhớ”. Sẽ có những ngày bình yên, lòng lại nổi bão, gặp bóng dáng ai hao hao, nghe bài hát quen thuộc hay đi trên con đường cũ cũ, tim đập mạnh, lòng xốn xang bởi hồi ức như đoạn phim quay chậm. Chúng ta đã từng uống chung một tách cà phê buổi sáng, cùng nhau nấu những bữa ăn, cùng ôm nhau qua những ngày cô đơn len lỏi đến tận sâu tâm can. Và… hơn hết, chúng ta đã từng nhấp chung những vị cay đắng của cuộc đời. Tất cả những điều ấy, đâu dễ lãng quên.

Chúng ta rời xa nhau chẳng vì một lý do nào cả, chúng ta gọi sự rời bỏ này là định mệnh, là hết duyên, là… gì cũng được. Đâu phải ai thương nhau cũng phải nắm tay nhau đi đến hết con đường, cũng phải nhìn về cùng một hướng, cũng phải ở chung dưới một mái nhà… Nên đoạn kết này của chúng ta cũng bình thường như vạn điều bình thường ngoài kia.

Buông tay anh không có nghĩa là mọi thứ sẽ chấm dứt với em. Một cô gái tốt như em cần có một người đàn ông thuộc về em thực sự. Anh đã nghĩ mình là người đàn ông đó nhưng có lẽ anh lầm. Anh chỉ cùng em bước chung một đoạn đường, để gieo thương nhớ, để tạo thành kỉ niệm trong nhau. Gạt đi nước mắt, em hãy xóa dần kí ức về anh, về mối tình này và sẵn sàng đón một người khác nhé. Anh tin em sẽ làm được.

Mạnh mẽ lên em - người con gái anh đã từng yêu. Chúng ta dù muốn dù không cũng phải sống cho mình và cho người. Rồi mọi chuyện sẽ qua, rồi hôm nay sẽ là quá khứ của ngày mai, rồi em và anh sẽ trở thành người cũ của nhau. Chúng ta hãy cảm ơn cuộc đời cho mình gặp nhau, thương nhau trên đoạn đường này em nhé!

© Hương Thu – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top