Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mất anh bởi vì em quá ngốc

2018-02-25 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Ở cái khoảnh khắc tôi còn có thể cố gắng thì tôi lại thỏa mãn mà buông xuôi. Tôi chọn sự vui vẻ chớm nở thay cho cái chắc chắn lâu dài, tôi chọn cái mới mẻ tức thời thay cho cái đã dính bụi cũ kĩ, tôi chọn cái thích thú vài phút thay cho nỗi nhớ thương đậm sâu.

***

Các bạn có bao giờ cảm thấy câu nói: "Có không giữ mất đừng tìm" nó rất ám ảnh không?

Tôi từng tuyên ngôn với cuộc sống của mình là chắc chắn sẽ không hối tiếc với những gì bản thân lựa chọn. Trước nay vẫn vậy, tôi mặc định rằng sự hối hận sẽ chỉ đến từ việc bản thân không cố gắng, cho nên khi đứng trước những lựa chọn, nếu cảm thấy bản thân mình sau này có thể hối hận thì tôi sẽ chọn tiếp tục kiên trì. Có rất nhiều người ngưỡng mộ tôi, và nhiều khi tôi cũng tự thấy hài lòng với chính mình ở điểm tốt này. Nhưng rồi trên đời lại không bao giờ có thứ gì trọn vẹn 100%, và tôi đã tự mình trừ đi mất vài % to lớn trong sự quyết đoán những ngày trước.

Hôm nay, tôi thật sự đã hối hận…

Mất anh bởi vì em quá ngốc

Ở cái khoảnh khắc tôi còn có thể cố gắng thì tôi lại thỏa mãn mà buông xuôi. Tôi chọn sự vui vẻ chớm nở thay cho cái chắc chắn lâu dài, tôi chọn cái mới mẻ tức thời thay cho cái đã dính bụi cũ kĩ, tôi chọn cái thích thú vài phút thay cho nỗi nhớ thương đậm sâu. Con người luôn thích cái mới mẻ, mà họ không hề biết rằng sự mới mẻ luôn đi kèm với rủi ro. Họ biện minh cho chính mình với cái lí thuyết suôn rằng cái mới sẽ tốt hơn cái cũ, cái cũ nhàm chán sẽ cần phải thay đổi. Cũng giống như cái cách mà tôi lựa chọn một sự thay đổi trong chính tình cảm của mình, ở một vài phút chớm nớ bắt đầu.

Khoảng thời gian mà chuyện tình cũ của tôi bắt đầu đi vào những lối cụt của cảm xúc, những ngày bất đồng, lạnh nhạt đến chán nản, tôi chọn vui vẻ với cái mới. Lúc đó, tôi tự mãn cho rằng mình như thế là đang cố gắng để vượt qua, mình như thế mới mạnh mẽ. Tôi đi chơi với người “bạn mới” đó, thân thiết với họ, đăng hình loạn xạ chỉ mong với cái khó chịu ghen tuông người yêu sẽ trân trọng mình hơn, sẽ thôi lạnh nhạt thờ ơ vì sợ mất mình. Rồi cũng thời gian đó, anh đề nghị dừng lại.

Tôi cố chấp cho rằng bản thân mình đúng, và rồi mặc nhiên cho rằng anh lại sai, rồi lại tìm mọi cách để anh hối hận. Tôi đáp lại lời chia tay không lí do của anh bằng một cái gật đầu với icon cười haha, phũ phàng đến đáng sợ. Tôi nghĩ mình giữ giá như vậy thì mới đúng, phải phũ phàng như vậy thì mới nên. Rồi sau đó, cố tỏ ra với anh rằng mình rất ổn, cố gắng cho anh thấy xa anh thì em đã có người thay thế ngay rồi, chắc anh lúc đó cũng sẽ đau lòng như tôi bây giờ.

Anh vẫn theo dõi tôi, coi từng story mà tôi đăng, rồi tôi lại được tiếp thêm động lực để đăng những thứ mà chắc chắn anh sẽ chẳng muốn thấy. Tôi biết rõ vậy mà vẫn cố thể hiện, tôi đã biết mình sai lắm rồi mà vẫn quyết tâm kiên định ngu ngốc đến điên khùng. Nếu như lúc đó, tôi chịu mở lời mà giải thích, chịu cố gắng kéo tay anh lại thì đã không phải nhận cái kết buồn đến vậy.

Mất anh bởi vì em quá ngốc

Tôi nghĩ chuyện đã hết rồi, mình tiến tới biết đâu lại tốt hơn, quẩn quanh cái cũ hi vọng làm gì nữa, hết yêu rồi thì việc gì phải cứ cố ở bên nhau. Tôi cho rằng mình hết yêu anh rồi, chẳng qua chỉ là người cũ thì đương nhiên phải quan tâm thôi, tôi nghĩ tôi có tình cảm với người bạn mới đó, tôi nghĩ rồi tôi sẽ quên anh thôi, sẽ dễ dàng hơn những lần trước nên tốt nhất là nên dứt khoát như vậy. Nhưng rồi thì suy đi tính lại, tại sao tôi phải mất công như vậy, tại sao lại cứ phải cố đăng bài, tại sao cứ mỗi sáng mở ra lại phải tra xem anh có xem chưa, rồi lại cứ phải âm thầm vào ra facebook xem anh sống thế nào, xem anh có đăng bài viết gì liên quan đến mình nữa không, rồi lại còn kiểm tra anh hoạt động lúc nào, lúc nào thì off, canh thời gian mà đoán giờ anh ngủ, anh làm việc… Đó có phải kiểu quan tâm sơ sài đố kị với người cũ hay thực tâm tôi vẫn quan tâm đến anh rất nhiều, và thương anh cũng rất nhiều

Khi mất đi rồi mới thấy trân trọng. Nhiều khi tôi thực sự chỉ muốn quay về lại hai tháng trước để an phận bên anh, yêu anh và chỉ biết có anh. Hay ít ra thì ngay cái lúc anh còn đợi tôi ấy, tôi có thể mở lời để níu anh về lại. Tôi thực sự mong rằng bản thân mình ngay lúc đó có thể kiên trì mà giữ anh thật chặt chứ đừng tự ôm mấy hi vọng hão huyền rằng anh sẽ lại chỉ ở đó, rồi anh sẽ vì nhớ mình quá mà ngỏ ý quay lại.

Cuộc đời con người luôn có đúng sai rõ ràng. Tự bản thân mình không thể cứ cố chấp giữ mãi cái tôi quá lớn như vậy. Đừng đợi đến khi họ đã đi mất rồi, họ có người khác rồi thì mới tự mình ôm hối tiếc. Đừng như tôi hôm nay, yêu thì níu, cố gắng hết mình đi, không đạt kết quả thì ít ra cũng không hối hận vì không chịu cố gắng.

© Nguyễn Phạm Vỹ Ngân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top