Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mạnh mẽ thế có cô đơn không em?

2018-06-04 01:28

Tác giả:


Em có thể làm bất cứ điều gì em muốn để có thể đập nát những nỗi đau mà em đang chất chứa, nhưng hứa với tôi đó chỉ là giải pháp tạm thời, đừng bao giờ gục ngã trong đau đớn. Cũng đừng bao giờ buộc mình phải mạnh mẽ rồi mang theo những đau đớn ấy đi cùng đến suốt cuộc đời này, nó sẽ khiến em cô đơn và thảm bại hơn mà thôi.

***

blog radio, Mạnh mẽ thế có cô đơn không em?

Là con gái, em cần được yêu thương và hạnh phúc, cần chỗ dựa bình yên để trú chân, cần một buổi chiều tan tầm ai đó đứng trước cổng đợi em về chứ không phải là một mình lủi thủi đạp xe trên phố phường đông đúc. Khi cả thế giới quay lưng lại với em thì ít nhất em vẫn còn một người bên cạnh. Đúng không?

Những cô gái mạnh mẽ bao giờ cũng mang trong mình những nỗi đau rất lớn. Những hờn đau khỏa lấp hết trái tim nên họ càng phải gồng mình lên mà sống, mạnh mẽ như mọi người vẫn thấy.

Tôi vẫn nghe những cô gái khuyên bảo nhau rằng “Mạnh mẽ lên em, yếu đuối để ai xem” hay đại loại là những lời dặn dò khiến trái tim càng mệt mỏi. Nhưng mấy ai trong số họ làm được em à! Càng mạnh mẽ, lại càng khiến bản thân phải cô đơn, trống trải, đôi khi lại chính sự cô đơn dai dẳng ấy giết chết đi một trái tim trong khi nó vẫn còn có thể tìm lại được niềm tin.

Nếu muốn khóc, hãy cứ khóc đi em, nước mắt dù không xóa được niềm đau, nhưng một phần nó làm trái tim em vơi đi đau đớn. Nhưng khóc rồi phải biết tự lau đi em nhé, đừng để những giọt nước mắt đọng lại kia làm gương mặt em trở nên xấu xí.

blog radio, Mạnh mẽ thế có cô đơn không em?

Nếu muốn chạy trốn khỏi thế giới đang bóp nghẹt lấy em, thế giới mà ở đó cô đơn tựa hồ như không khí, chỉ cần hít vào khóe mắt lại cay cay, thì hãy bỏ đi, đến một nơi mà ở đó em cảm thấy bình yêu thực sự. Hãy trở về nhà, đó là nơi mãi mãi chẳng bao giờ từ bỏ em đâu, hoặc tìm một người em thực sự tin tưởng, nói cho họ nghe hết những muộn phiền em chất chứa, nhận từ họ một cái ôm hiền hòa, cái vỗ đầu ủi an và những lời khuyên chân thành nhất. Điều đó sẽ luôn tốt hơn việc em cứ nhốt mình mãi trong căn phòng u uất. Nhưng sau cuộc bỏ trốn ấy hãy trở về là một cô gái có trách nhiệm với cuộc sống của mình, với những hoài bão, ước mơ và với sự kì vọng của những người yêu thương em, cô gái!

Em có thể làm bất cứ điều gì em muốn để có thể đập nát những nỗi đau mà em đang chất chứa, nhưng hứa với tôi đó chỉ là giải pháp tạm thời, đừng bao giờ gục ngã trong đau đớn. Cũng đừng bao giờ buộc mình phải mạnh mẽ rồi mang theo những đau đớn ấy đi cùng đến suốt cuộc đời này, nó sẽ khiến em cô đơn và thảm bại hơn mà thôi. Bại với chính bản thân mình và bại trong tay người đã gây đau khổ cho em. Con gái càng mạnh mẽ, chỉ là đang cố che đậy sự cô đơn của bản thân mình em à. Càng mạnh mẽ, em càng cô đơn em thấy không?

Theo Hoàng Hiệp/ Singlemum.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top