Phát thanh xúc cảm của bạn !

Liệu ngày mai tớ có thôi nhớ nhung về cậu?

2017-07-27 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Những ánh đèn phố thị len lỏi giữa màn mưa trắng xóa. Thành phố luôn cựa quậy chưa bao giờ chịu ngừng một giây vận động vậy mà giờ đây tĩnh lặng vô cùng. Mà dường như lòng tớ cũng tĩnh lặng như thế. Chỉ là thỉnh thoảng tim vẫn cứ nhói từng cơn bởi ai đó nhắc về cậu. Nhưng tớ không trốn tránh hay vờ như không nghe thấy, tớ vẫn đứng đó, lắng nghe từng từ họ kể về cậu để biết rằng cậu vẫn sống tốt và hạnh phúc.

***

Cho những ngày mưa ở thành phố.
Cho những ngày xa cách.
Cho thanh xuân của tớ, của cậu, của chúng ta...

Những ngày này, thành phố cứ ướt sũng vì những cơn mưa bất chợt nhiều khi đến vội vã. Thành phố cứ ướt sũng, nhưng lòng người sao vẫn cứ mãi hanh hao đến khô khốc. Là vì lòng đã nguội lạnh với những nhớ nhung? Hay vì lòng chẳng còn chút vấn vương nào một bóng hình đã cũ? Hay trái tim trở nên chật chội như thành phố vốn dĩ đông đúc chen lấn ngoài kia, để chẳng thể nhét thêm một bóng hình ai vào đó.



Chiều nay, trời lại đổ mưa xối xả và dai dẳng không ngớt, tớ thì lại chẳng mang theo áo mưa, mà lòng thì chẳng muốn đứng đợi, bởi người ta bảo “Ở Sài Gòn ấy à, đợi gì thì đợi chứ đừng đợi hết mưa”, vậy là cứ để mặc mưa chạy xe về. Dòng người hối hả ngoài kia cũng vội vã chạy xe nhanh hơn để mong có thể nhanh chóng thoát khỏi cơn mưa dai dẳng đang rượt đuổi theo họ không buông. Thỉnh thoảng có vài người dành vài ba giây khi dừng đèn đỏ ngó nhìn tớ bằng ánh mắt tò mò khó hiểu. Những giọt mưa đầy sắt lạnh kia thấm vào da thịt khiến bản thân run lên bần bật từng cơn, chiếc áo sơ mi trắng ướt sũng dính chặt vào cơ thể chẳng mang lại được chút hơi ấm dù là mỏng manh nào. Nhưng chẳng hiểu vì điều gì mà khiến bản thân lại lì lợm như vậy không chịu ngừng xe để trú mưa, hoặc ghé chân vào quán tạp hóa bên đường nào đấy mua một chiếc áo mưa. Bất chợt, tớ lại nghĩ về cậu, liệu ở một nơi khác của thành phố cậu có đang ướt mưa như tớ?

Về đến phòng, chui vội vào phòng tắm, tắm thật nhanh lau người thật khô pha cho mình một cốc trà gừng nóng để khỏi bị cảm lạnh. Bụng dạ cồn cào vì đói. Ngày trước, lúc cậu còn bên cạnh cứ đều đặn ngày ba bữa đều nhắn tin căn dặn phải ăn uống đúng giờ. Dù cho không muốn ăn cũng phải ăn bởi trước giờ tớ luôn nghe theo những lời cậu căn dặn, thực hiện theo mà chẳng một chút nghĩ suy. Thỉnh thoảng đêm cậu còn mang thức ăn qua nữa, bây giờ thì chỉ còn mỗi bản thân tự chăm lo cho mình. Vì sợ lắm những đêm bỏ bữa, đến khuya dạ dày quằn quại đau, môi mím chặt ngăn nước mắt chảy chỉ mong những lúc như vậy vẫn còn cậu ở bên, được cậu ôm vào lòng và hôn nhẹ lên tóc, có như vậy mọi cơn đau cũng hóa thành dịu dàng.

Liệu ngày mai tớ đã thôi nhớ nhung về cậu?

Ăn tối xong, tự pha cho mình một cốc cà phê nóng, ngồi lẳng lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, những hạt mưa như những con thiêu thân lao vào cửa kính rồi vỡ tan tành tựa như tình yêu của tớ. Những ánh đèn phố thị len lỏi giữa màn mưa trắng xóa. Thành phố luôn cựa quậy chưa bao giờ chịu ngừng một giây vận động vậy mà giờ đây tĩnh lặng vô cùng. Mà dường như lòng tớ cũng tĩnh lặng như thế. Chỉ là thỉnh thoảng tim vẫn cứ nhói từng cơn bởi ai đó nhắc về cậu. Nhưng tớ không trốn tránh hay vờ như không nghe thấy, tớ vẫn đứng đó, lắng nghe từng từ họ kể về cậu để biết rằng cậu vẫn sống tốt và hạnh phúc.

Ngày trước, khi chúng ta còn bên nhau, cậu hay ôm trọn tớ từ đằng sau cùng dõi mắt ngắm nhìn thành phố chìm đắm trong mưa. Hơi thở ấm nóng của cậu phả vào tai tớ. Hơi ấm quen thuộc lan tỏa. Bây giờ tớ vẫn đứng đây, vẫn khung cửa sổ cũ, vẫn thành phố quen thuộc, nhưng cậu đâu rồi? Bất chợt tớ lại nhớ đến những cái ôm xiết chặt cho thỏa nhớ mong, những nụ hôn mơ màng cho thỏa những xa cách, những ngón tay đan nhau như chưa từng chia lìa.

Phía ngoài xa kia, ánh đèn đã dần tắt, thành phố dần bị bóng đêm bao lấy. Đồng hồ điểm 12 tiếng chuông. Ngày mới đã lại bắt đầu. Nhưng những bộn bề của ngày cũ sao vẫn cứ bám víu lấy chưa chịu buông. Tự hỏi lòng mình Liệu ngày mai thành phố có còn đổ mưa? Liệu ngày mai lòng tớ có còn rơi lệ? Và liệu ngày mai, tớ đã thôi nhớ nhung về cậu?

Ngày mai, trời chắc sẽ hết mưa và tớ chắc cũng sẽ thôi đau lòng.

Ngày mai, trời chắc sẽ nắng và tớ chắc cũng sẽ yêu một người.

© Lạc Hi – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top